image banner

image advertisement 

image advertisement

anh tin bai

 anh tin bai

anh tin bai



image advertisement

anh tin bai

image advertisement

 anh tin bai

image advertisement
image advertisement 

image advertisement

image advertisement

 anh tin bai




image advertisement

 image advertisement

anh tin bai

 image advertisement

image advertisement

 
image advertisement
  

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh-Liệt sỹ, trao danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”
Lượt xem: 2077

Sáng ngày 25/7/2017, Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017) và trao tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”. Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Trần Lê Đoài - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Đức Trọng - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh; Nguyễn Văn Tìm - Bí thư Huyện ủy; Trần Văn Chinh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Phạm Văn Chiến - Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng LLVTND, thân nhân gia đình liệt sỹ, Thương, Bệnh binh, người có công với Cách mạng và đại biểu các xã, thị trấn trong toàn huyện.




           

Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Phạm Văn Chiến - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã gửi lời tri ân sâu sắc và thăm hỏi ân cần nhất tới các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình người có công với cách mạng. Trong các cuộc kháng chiến và bảo vệ Tổ quốc giành thắng lợi, thành công ấy, hạnh phúc ấy được đổi bằng xương máu, sự hy sinh của biết bao đồng bào, chiến sỹ. Đảng bộ, quân và dân Hải Hậu đã tiễn đưa trên 5 vạn người con của quê hương lên đường tham gia quân đội, công an, thanh niên xung phong, có 4.705 liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, 388 bà mẹ được Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”; 19 anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 2.145 thương binh và 1.763 bệnh binh.

Toàn huyện đã giải quyết chế độ chính sách cho trên 30 nghìn đối tượng người có công và thân nhân người có công với cách mạng được được hưởng trợ cấp ưu đãi. Tiếp nhận, thẩm định và lập danh sách trên 20 nghìn hồ sơ miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập theo Nghị định số 49 của Chính phủ…Thực hiện chế độ chăm sóc sức khoẻ cho người có công, 100% đối tượng người có công được cấp thẻ bảo hiểm y tế. Hàng năm thẩm định lập danh sách đề nghị cho trên 200 đối tượng người có công được hưởng chế độ trang cấp dụng cụ chỉnh hình.

Bên cạnh đó, chính sách ưu đãi về người có công đã không ngừng đổi mới hoàn thiện thông qua các phong trào như xây dựng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc Thương binh, Bệnh binh. Toàn huyện đã xây dựng được trên 80 nhà tình nghĩa tặng các gia đình người có công; hỗ trợ sửa chữa nhà cho 21 gia đình đối tượng người có công có khó khăn về nhà ở trị giá trên 100 triệu đồng; hỗ trợ cho 75 đối tượng là Người có công, thân nhân người có công có hoàn cảnh khó khăn để phát triển sản xuất do các xã, thị trấn bình xét. Có 23 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống được các cơ quan, đơn vị trong và ngoài huyện phụng dưỡng. Cùng với đó, huyện cũng đã tích cực huy động lực lượng sưu tra, qui tập hài cốt liệt sỹ vào nghĩa trang, tổ chức đón nhận hài cốt liệt sỹ con em quê hương Hải Hậu và nâng cấp sửa chữa tôn tạo các nghĩa trang liệt sỹ; trong 10 năm qua huyện đã có 6 nghĩa trang liệt sĩ được xây mới.

Nhân dịp kỷ niệm 70 ngày thương binh liệt sỹ, Huyện ủy - HĐND - UBND huyện đã tổ chức nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, thành lập các đoàn đại biểu đi thăm, tặng quà người có công có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người có công và con liệt sỹ tiêu biểu; tổ chức gặp mặt, tặng quà 39 con liệt sỹ, thương binh đang công tác làm việc tại khối cơ quan huyện, thường trực các xã, thị trấn. Đây là việc làm có ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc, thể hiện sự trân trọng quá khứ, chăm lo xây dựng hiện tại và hướng đến tương lai. Tri ân các Anh hùng Liệt sỹ đã trở thành truyền thống, là nghĩa cử cao đẹp của thế hệ đi sau đối với những người đã xả thân vì sự  nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.





Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Tìm - Bí thư Huyện ủy đã bày tỏ lòng tri ân, biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, Mẹ VNAH, gia đình người có công với cách mạng. Trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành trong huyện cần tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa các chính sách ưu đãi đối với người có công. Tiếp tục phát động sâu rộng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, huy động toàn dân chăm sóc người có công; tạo điều kiện thuận lợi để các thương binh, bệnh binh, người có công tiếp tục phát huy ý chí tự lực tự cường, tham gia phát triển sản xuất và các hoạt động xã hội, góp phần vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng mong muốn các đồng chí thương bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình người có công với cách mạng tiếp tục phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc; giữ vững phẩm chất là người nông dân kiểu mẫu, gia đình kiểu mẫu; góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong huyện xây dựng huyện Hải Hậu ngày càng giàu đẹp văn minh.




Đồng chí Trần Lê Đoài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” của Chủ Tịch nước cho 3 bà mẹ Việt Nam anh hùng (thân nhân các mẹ lên nhận)







Đồng chí Nguyễn Văn Tìm - Bí thư Huyện ủy trao quà đại diện
cho mẹ Việt Nam anh hùng và anh hùng LLVTND tiêu biểu




Tại buổi lễ, đồng chí Trần Lê Đoài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Quyết định truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” của Chủ Tịch nước cho 3 mẹ. Đồng chí Nguyễn Văn Tìm - Bí thư Huyện ủy trao quà cho mẹ Việt Nam anh hùng và anh hùng LLVTND tiêu biểu. Nhân dịp này, UBND huyện cũng đã khen thưởng cho 2 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7.


Phương Dung