image banner

image advertisement 

image advertisement

anh tin bai

 anh tin bai

anh tin bai



image advertisement

anh tin bai

image advertisement

 anh tin bai

image advertisement
image advertisement 

image advertisement

image advertisement

 anh tin bai




image advertisement

 image advertisement

anh tin bai

 image advertisement

image advertisement

 
image advertisement
  

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Công an Hải hậu đảm bảo an ninh, an toàn cho lễ giao nhận quân
Lượt xem: 538

 Công tác đảm bảo ANTT, TTATGT cho ngày hội giao nhận quân (cổ vũ thanh niên lên đường nhập ngũ) năm 2024 là nhiệm vụ chính trị quan trọng, do đó, lực lượng Công an huyện Hải Hậu phối hợp với Hội đồng Nghĩa vụ quân s các cấp triển khai nhiều biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn trước, trong và sau lễ giao, nhận quân. Lực lượng công an cơ sở chủ động nắm tình hình TTATXH, phòng ngừa tân binh chống, trốn nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân; phối hợp với các xã thị trấn bảo vệ TTATGT; kiên quyết không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ, đảm bảo cho buổi lễ giao, nhận quân diễn ra trang trọng, an toàn và đúng luật.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Một số hình ảnh lực lượng công an huyện đảm bảo ANTT, ATGT lễ giao nhận quân 2023

Với nhiều giải pháp quyết liệt, Hội đồng NVQS huyện cơ bản hoàn tất các bước, các khâu trong công tác tuyển quân năm 2024. Dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, lực lượng công an cơ sở phối hợp Hội đồng NVQS các xã, thị trấn chủ động công tác nắm tình hình, quản lý chặt chẽ số công dân đã nhận lệnh nhập ngũ, nhất là trong thời gian chờ ngày lên đường nhập ngũ.

Để chuẩn bị cho công tác giao nhận quân diễn ra an toàn, những ngày này, lực lượng Công an huyện phối hợp với công an xã, thị trấn tăng cường tuần tra, kiểm soát địa bàn, phòng ngừa các vi phạm pháp luật trong thanh, thiếu niên cũng như ổn định tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn. Qua đó, phòng ngừa các tân binh vi phạm pháp luật trong thời gian chờ ngày lên đường nhập ngũ, tránh tình trạng chống, trốn nghĩa vụ quân sự và tham gia công an nhân dân. Trước ngày giao quân, lực lượng Công an huyện sẽ huy động 100% cán bộ, chiến sĩ trực; thành lập các tổ, chốt công tác tại các vị trí trong và ngoài khu vực tổ chức lễ giao nhận quân. Triển khai các phương án đảm bảo ANTT, tổ chức các phương án phân luồng, phân tuyến, điều tiết giao thông an toàn, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Năm 2024, huyện Hải Hậu được giao chỉ tiêu 429 công dân lên đường làm nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc( trong đó 402 thanh niên lên đường nhập ngũ; 27 thanh niên tham gia nghĩa vụ CAND) bàn giao cho 15 đầu mối đơn vị nhận quân. Để bảo đảm ANTT cho ngày hội toàn quân (thanh niên lên đường nhập ngũ), Hội đồng NVQS các xã, thị trấn trên địa bàn chủ động phối hợp với lực lượng công an các cấp làm tốt công tác nắm tình hình, cử cán bộ về khu dân cư thăm hỏi, động viên tân binh theo phương châm “3 gặp, 4 biết”. Từ đó, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của tân binh và gia đình, không để xảy ra tình trạng chống, trốn NVQS. Lực lượng công an cơ sở tăng cường phối hợp với cán bộ xóm, tổ dân phố tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến tân binh trong thực hiện NVQS, không vi phạm pháp luật, không đi khỏi nơi cư trú. Qua đó, trước ngày giao quân, tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn huyện Hải Hậu tương đối ổn định; trước và sau Tết Nguyên đán không có tình trạng tân binh vi phạm pháp luật, đảm bảo số tân binh lên đường nhập ngũ. Cùng với nhiệm vụ thực hiện cao điểm đảm bảo TTATGT và các lễ hội đầu Xuân năm 2024, lực lượng cảnh sát giao thông toàn huyện tăng cường các biện pháp nghiệp vụ đảm bảo TTATGT những ngày trước, trong và sau lễ giao, nhận quân. Trước ngày giao quân, công an huyện xây dựng phương án phân luồng giao thông tại địa điểm diễn ra giao quân là Nhà văn hóa huyện; tổ chức các tổ, chốt dẫn đoàn tân binh về trung tâm huyện đảm bảo được ưu tiên lưu thông và an toàn. Lực lượng cảnh sát giao thông theo phương án, kế hoạch và chức năng, nhiệm vụ, tuyến, địa bàn được phân công phụ trách tuần tra, kiểm soát đảm bảo TTATGT, phòng ngừa ùn tắc, va chạm và tai nạn giao thông trong những ngày trước, trong lễ giao quân. Kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm về pháp luật gây cản trở TTATGT trong ngày diễn ra lễ giao quân như lạng lách đánh võng, chở quá số người theo quy định, không đội mũ bảo hiểm, đu bám theo xe

Theo dự kiến, buổi lễ giao nhận quân sẽ diễn ra vào ngày 25/2/2024 (tức 16/1 âm lịch). Để đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối trong buổi lễ, lực lượng công an huyện chủ động hiệp đồng với các đơn vị thành lập các chốt, phân luồng, dẫn đường đảm bảo an toàn cho xe các đơn vị hành quân hết địa giới hành chính huyện. kiên quyết không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ, đảm bảo số lượng tân binh./.

Nguyên Hảo