image banner

image advertisement 

image advertisement

anh tin bai

 anh tin bai

anh tin bai



image advertisement

anh tin bai

image advertisement

 anh tin bai

image advertisement
image advertisement 

image advertisement

image advertisement

 anh tin bai




image advertisement

 image advertisement

anh tin bai

 image advertisement

image advertisement

 
image advertisement
  

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm năm 2023; Tổng kết công tác nuôi trồng, khai thác thủy sản năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024
Lượt xem: 222

   Chiều ngày 11/4, UBND huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm năm 2023 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2024; Tổng kết công tác nuôi trồng, khai thác thủy sản năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Vũ Văn Kỳ - Huyện ủy viên - Phó Chủ tịch UBND huyện dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2023, nuôi trồng và khai thác thủy sản huyện nhà vẫn còn gặp nhiều khó khăn do thị trường và giá sản phẩm thủy sản không ổn định; chưa gỡ được “thẻ vàng” của Ủy ban Châu Âu (EC) cảnh báo đối với hàng thủy sản khai thác của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Châu Âu. Nhưng luôn được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Huyện ủy, UBND huyện; khai thác và nuôi trồng thủy sản vẫn phát triển ổn định và đạt được nhiều kết quả, cụ thể: Tổng sản lượng thủy sản năm 2023 toàn huyện đạt 44.125 tấn, tăng 4,94% so với năm 2022, trong đó: Sản lượng nuôi trồng đạt 21.992 tấn, sản lượng khai thác đạt 22.133 tấn. Tổng giá trị sản xuất ngành thủy sản (giá so sánh năm 2010) đạt 1.203 tỷ đồng, tăng 5,52 % so với năm 2022. Tỷ trọng giá trị thủy sản chiếm 30,91% trong cơ cấu ngành nông, lâm, thủy sản (thấp hơn 0,39% so với năm 2022).

Tình hình phát triển chăn nuôi và phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm, động vật thủy sản của huyện năm 2023 trong điều kiện còn nhiều khó khăn do dịch bệnh động vật luôn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh: Tai xanh, lở mồm long móng (LMLM), Dịch tả lợn Châu Phi (DTLCP) trên đàn lợn; bệnh đốm trắng, bệnh hoại tử gan tụy cấp trên tôm đã xảy ra ở một số nơi trên địa bàn một số xã trong huyện; việc lạm dụng kháng sinh, hóa chất trong chăn nuôi ngày càng diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản của huyện nhà. Song được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, sự nỗ lực cố gắng của cán bộ và nhân dân trong toàn huyện, đặc biệt sự chủ động trong công tác phòng chống bệnh của các hộ chăn nuôi nên không phát sinh các loại dịch bệnh nguy hiểm trên địa bàn, sản xuất chăn nuôi của huyện nhà tiếp tục phát triển ổn định, góp phần tích cực vào tăng trưởng kinh tế và an sinh xã hội của huyện. Năm 2023, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tổ chức tốt công tác tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm, cụ thể đã tiêm 26.823 văcxin dịch tả lợn, 13.473 vắc xin LMLM cho đàn lợn và 6.026 con trâu bò dê, 1.657 liều vắc xin viêm đa nổi cục trâu bò và đàn chó tiêm phòng được 12.710 con (trên 80% số chó nuôi được tiêm phòng). Đàn chó chưa được tiêm phòng triệt để lên nguy cơ của bệnh chó dại vẫn tiềm ẩn. Ngoài ra các hộ chăn nuôi tự mua các loại vắc xin khác về tiêm phòng. Công tác tuyên truyền đã được phổ biến sâu rộng tới tận hộ chăn nuôi và các văn bản chỉ đạo đã được ban hành và đôn đốc kịp thời. Điển hình các xã, thị trấn tổ chức tiêm phòng tốt, nhanh gọn, đúng tiến độ, đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch huyện giao: Hải Hà, Hải Hòa, Hải Sơn, Hải Tân, Hải Giang… Công tác quản lý, giám sát dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, thủy sản được tiến hành thường xuyên, liên tục.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Đồng chí Vũ Văn Kỳ - Huyện ủy viên - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo hội nghị

Để chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm và nuôi trồng thủy hải sản đạt hiệu quả cao, ngăn ngừa dịch bệnh phát sinh năm 2024, đồng chí Vũ Văn Kỳ - Huyện ủy viên – Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các xã thị trấn, đặc biệt các xã thị trấn nuôi trồng mặn lợ căn cứ vào các quy hoạch được phê duyệt và các quy hoạch liên quan xác định những vùng được phép nuôi trồng và ổn định lâu dài; kiểm soát tốt dịch bệnh trong nuôi trồng, phát hiện khoanh khóa và xử lý sớm những vùng có phát sinh dịch để tránh lây lan; thường xuyên lấy các mẫu xét nghiệm để phát hiện sớm dịch bệnh. Tăng cường liên kết giữa các đơn vị, doanh nghiệp với người dân, đưa các mô hình hiệu quả kinh tế cao vào nuôi trồng và nâng cao hiệu quả sản xuất. Các xã thị trấn rà soát và ngăn chặn kịp thời các trường hợp vi phạm về đất đai, trong đó đặc biệt là các vùng chuyển đổi từ đất trồng lúa làm muối sang NTTS, nghiêm cấm việc lợi dụng chuyển đổi linh hoạt để hợp thức hóa các vi phạm đất đai. Để đảm bảo an toàn cho ngừi và phương tiện trong khai thác thủy sản trên biển, các xã thị trấn cần rà soát lại phương án phòng chống thiên tai để xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra. Đặc biệt quan tâm đến việc chuẩn bị cho việc kiểm tra lần thứ 5 công tác IUU, cần thực hiện tốt các khuyến nghị của Ủy ban châu Âu EC. Trong đó lưu ý việc quản lý đội tàu và thực thi pháp luật, xử lý nghiêm vi phạm hành chính đối với các lỗi vi phạm, đơn vị địa phương nào để xảy ra vi phạm thì đơn vị địa phương đó chịu trách nhiệm trực tiếp, không để xảy ra vi phạm, đặc biệt vi phạm vùng biển nước ngoài. Về phòng chống dịch bệnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các xã thị trấn tham mưu kiện toàn lại Ban chỉ đạo phòng chống dịch, phân công nhiệm vụ cụ thể từng thành viên, theo dõi linh hoạt an toàn, quản lý tốt đàn gia súc gia cầm, quản lý tốt môi trường chăn nuôi, môi trường xây dựng NTM. Tổ chức tốt công tác tiêm phòng cho đàn gia súc gia cầm, tuyên truyền vận động người dân, các cơ sở chăn nuôi trang trại gia trại chủ động vắc xin để tiêm phòng. Phát hiện, báo cáo và khoanh khóa, xử lý kịp thời các ổ dịch khi mới phát sinh. Quản lý chặt chẽ việc cung ứng, vận chuyển vật tư, con giống phục vụ khai thác và NTTS, chăn nuôi. Các cơ quan chức năng theo chức năng nhiệm vụ của huyện phối hợp với các xã thị trấn để kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

UBND huyện khen thưởng cho các tập thể cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác NTTS, công tác phòng chống dịch bệnh gia súc gia cầm năm 2023

Tại hội nghị, UBND huyện đã khen thưởng cho các tập thể cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác NTTS, công tác phòng chống dịch bệnh gia súc gia cầm năm 2023./.

Nguyên Hảo