image banner

image advertisement 

image advertisement

anh tin bai

 anh tin bai

anh tin bai



image advertisement

anh tin bai

image advertisement

 anh tin bai

image advertisement
image advertisement 

image advertisement

image advertisement

 anh tin bai




image advertisement

 image advertisement

anh tin bai

 image advertisement

image advertisement

 
image advertisement
  

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
Lượt xem: 321

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng ngày 22-4, tại Nhà văn hóa xã Hải Lý, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Nam Định gồm các đồng chí: Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn ĐBQH tỉnh; Mai Thị Phương Hoa, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; Khương Thị Mai, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Nhôm Nam Sung Việt Nam đã tiếp xúc cử tri huyện Hải Hậu. Dự buổi tiếp xúc cử tri về phía huyện Hải Hậu có đồng chí Trần Minh Hải – TUV – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Đỗ Văn Mạnh – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Lưu Thị Nghiêm – TVHU – Phó Chủ tịch TT UBND huyện cùng đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh và huyện Hải Hậu.

 

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV; kết quả và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV đến nay và kế hoạch hoạt động trong thời gian tới; trả lời của các bộ, ngành Trung ương đối với các kiến nghị của cử tri tỉnh Nam Định gửi đến trước và sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến khai mạc vào ngày 20-5-2024 và bế mạc vào ngày 28-6-2024. Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 11 dự án Luật, đồng thời xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Các đồng chí: Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn ĐBQH tỉnh; Mai Thị Phương Hoa, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; Khương Thị Mai, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Nhôm Nam Sung Việt Nam tiếp xúc cử tri huyện Hải Hậu.

Tại hội nghị tiếp xúc, đại diện cử tri huyện Hải Hậu đề nghị Chính phủ và các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác tuyên truyền, siết chặt quản lý các công ty, doanh nghiệp, tổ chức (nhất là chấm dứt tình trạng lưu hành sim rác của các nhà mạng); đồng thời có những giải pháp thiết thực, toàn diện hơn nữa để người dân không bị lừa và cần tăng cường xử lý tội phạm lừa đảo, nhất là lừa đảo công nghệ cao trên không gian mạng; nhóm đối tượng cựu chiến binh là cựu quân nhân sau khi hết nghĩa vụ quân sự, trở về địa phương lao động sản xuất. Điều kiện gia đình của đối tượng này phần lớn là khó khăn, không có nguồn thu nhập ổn định (có trường hợp gặp nhiều khó khăn, thường xuyên đau yếu, bệnh tật, không có đủ điều kiện để mua BHYT tự nguyện). Việc thực hiện chính sách BHYT đối với cựu quân nhân thuộc các nhóm đối tượng trên có ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc. Vì vậy, đề nghị Chính phủ và các cơ quan chức năng nghiên cứu, để các đối tượng trên được hưởng chế độ BHYT.

 

anh tin bai 

Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Hải Hậu.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Quốc Chỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị của cử tri; trao đổi, làm rõ thêm một số ý kiến, kiến nghị cử tri phản ánh và yêu cầu các cấp, các ngành chức năng của tỉnh kịp thời nắm bắt, giải quyết những bức xúc, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân thuộc thẩm quyền của mình. Đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp đầy đủ, trình Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng Trung ương, tỉnh xem xét, giải quyết theo quy định, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri./.

Nguyên Hảo

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ...