image banner

image advertisement 

image advertisement

anh tin bai

 anh tin bai

anh tin bai



image advertisement

anh tin bai

image advertisement

 anh tin bai

image advertisement
image advertisement 

image advertisement

image advertisement

 anh tin bai




image advertisement

 image advertisement

anh tin bai

 image advertisement

image advertisement

 
image advertisement
  

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị trực tuyến trong toàn tỉnh Sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2021 – 2022
Lượt xem: 359

    Sáng ngày 18/1/2022, UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố trong toàn tỉnh Sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2021 – 2022 và tổng kết năm 2021 ngành giáo dục và đào tạo. Dự hội nghị có các đồng chí Trần Lê Đoài - TUV - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Cao Xuân Hùng – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định. Tại điểm cầu Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Hải Hậu có đồng chí Lưu Thị Nghiêm – TVHU – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; đồng chí Vũ Thế Hưng – TVHU – Trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện, đại diện Hiệu Trưởng một số trường học trên địa bàn huyện đã về dự.

  Thời gian qua, Sở GDĐT xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh COVID-19; cùng với UBND các huyện, thành phố chủ động tham mưu với UBND tỉnh trong việc cho phép các trường học chuyển đổi hình thức dạy học phù hợp với tình hình ở từng địa phương; phối hợp kịp thời với ngành y tế triển khai test nhanh, tiêm vắc xin cho toàn bộ đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên (CBQL, GV, NV) và học sinh (HS) từ 12-17 tuổi. Đến nay, cơ bản đã hoàn thành tiêm vắc xin mũi 1, mũi 2 cho CBQL, GV, NV và HS (trừ một số người có bệnh lý nền không tham gia) và đang tiến hành tiêm mũi 3 cho CBQL, GV, NV.

 

anh tin bai

 

          Các CSGD đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; chủ động báo cáo số liệu và tình hình diễn biến dịch tại đơn vị về cơ quan quản lý theo quy định; chủ động triển khai các hình thức dạy học phù hợp vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch, vừa đảm bảo thực hiện chương trình, kế hoạch, mục tiêu chất lượng giáo dục.

  Đối với giáo dục mầm non đã triển khai xây dựng các video, audio (1.202 video, audio), các bài viết hướng dẫn cha mẹ trẻ cách chăm sóc, giáo dục trẻ tại nhà. Đối với giáo dục phổ thông: Các trường tận dụng “thời gian vàng” khi dịch bệnh được kiểm soát để tổ chức giảng dạy những nội dung trọng tâm, cốt lõi; chuẩn bị các điều kiện (CSVC, thiết bị, tập huấn sử dụng phần mềm và kỹ năng dạy học trực tuyến…), xây dựng các kịch bản sẵn sàng chuyển trạng thái dạy học trực tiếp/trực tuyến. Đến nay, cơ bản các trường đã kết hợp hài hoà, linh hoạt và tương đối hiệu quả cả hình thức dạy học trực tiếp và trực tuyến; đảm bảo kết thúc chương trình, kiểm tra, đánh giá học kỳ I đúng tiến độ. Các TT GDTX rà soát, tinh giản nội dung dạy học, đảm bảo những kiến thức cơ bản, tối thiểu cho học viên, giảm tính hàn lâm, tăng tính thực tiễn.

Sở phối hợp với Hội đồng Anh tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh quốc tế - IELTS đợt 1. Kết quả có 61/61 học sinh dự thi đạt điểm 5.0 trở lên, trong đó có 33 em đạt 5.5-6.5 (tương đương bậc 4 - B2 theo khung năng lực ngoại ngữ châu Âu), chiếm 54,1%; 26 em đạt từ 7.0 trở lên (tương đương bậc 5 - C1), chiếm 42,6%; đặc biệt có 04 em đạt điểm trung bình 8.0, 02 em đạt điểm tuyệt đối kỹ năng Nghe, 06 em đạt điểm tuyệt đối kỹ năng Đọc (9.0).

Ban hành Kế hoạch triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”; trong đó 01 dự án khởi nghiệp của học sinh trường THPT Nguyễn Huệ vào tốp 20 dự án chất lượng tham gia vòng Chung kết toàn quốc vào tháng 3/2022.

Sở GDĐT phát động các cuộc thi dành cho học sinh tham gia dưới hình thức gửi bài dự thi như: Giao lưu An toàn giao thông; viết bài chữ đúng và đẹp; tham gia các cuộc thi online: Đấu trường toán học, cuộc thi tiếng Anh trên Internet - IOE.

Tổ chức nghiêm túc kỳ thi học sinh giỏi tỉnh chọn đội tuyển dự thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2021-2022 với 366 giải (26 giải Nhất, 83 giải Nhì,128 giải Ba, 115 giải Khuyến khích). Sở GDĐT đã tổ chức giới thiệu các nền tảng dạy học trực tuyến, phối hợp với các đơn vị cung cấp và tổ chức tập huấn các nền tảng như OLM, Vioedu, K12online,... đến toàn thể các CBQL, GV của các cấp học. Đội ngũ GV đã tích cực ứng dụng CNTT trong bồi dưỡng chuyên môn; khai thác và sử dụng học liệu điện tử, xây dựng bài giảng điện tử, tổ chức dạy học trực tuyến, tích cực hưởng ứng cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử E-learning của Sở và Bộ GDĐT.

Các phong trào thi đua được triển khai thực hiện hiệu quả. Kết thúc năm 2021, Sở GDĐT được khối thi đua các sở, ngành Khoa học - Văn hoá - Xã hội của tỉnh bình xét, suy tôn, đề nghị UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các địa phương đã có những ý kiến, kiến nghị những khó khăn trong thời gian tới đối với ngành Giáo dục và Đào tạo. Về phía huyện Hải Hậu, đồng chí Lưu Thị Nghiêm – TVHU – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã phát biểu những kết quả đã đạt được và những khó khăn trong thời gian tới, đồng chí đưa ra một số ý kiến đề nghị UBND tỉnh, Sở Giáo và Đào tạo tỉnh quan tâm một số vấn đề như: Bổ sung tuyển dụng giáo viên đảm bảo quy định số giáo viên đứng lớp còn thiếu và dự kiến giai đoạn tiếp theo khi số lớp học và đội ngũ giáo viên các cấp học tăng. Hiện nay trang thiết bị phục vụ cho chương trình giáo dục mới còn khó khăn, còn tận dụng các thiết bị như ti vi thông minh đã mua từ các năm trước đây. Đồng chí đề nghị tỉnh quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho các cấp học của huyện Hải Hậu nói riêng và trong toàn tỉnh nói chung, kịp thời đáp ứng nhu cầu dạy và học trong tình hình mới./.

Việt Hải