image banner

image advertisement 

image advertisement

anh tin bai

 anh tin bai

anh tin bai



image advertisement

anh tin bai

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai

image advertisement
image advertisement 

image advertisement

image advertisement

 anh tin bai




image advertisement

 image advertisement

anh tin bai

 image advertisement

image advertisement

 
image advertisement
  

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hải Hậu tổ chức chi trả chế độ trợ cấp một lần theo các Quyết định số 62 và 49 của Thủ tướng Chính phủ
Lượt xem: 318
 

    Thực hiện các Quyết định số 2092 ngày 29/7/2021 của Bộ T­ư lệnh Quân khu 3, trong ngày 6/5, tại UBND xã Hải Đường, Ban Chỉ đạo thực hiện Quyết định 49 huyện tổ chức hội nghị chi trả chế độ trợ cấp một lần theo Quyết định số 62 và Quyết định số 49 của Thủ t­ướng Chính phủ. Dự buổi chi trả có đồng chí Lưu Thị Nghiêm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo huyện; các đồng chí cán bộ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Chỉ huy Quân sự huyện. Đợt này, toàn huyện có 166 đối tượng được chi trả chế độ trợ cấp 1 lần.

 

anh tin bai

 Toàn cảnh hội nghị

anh tin bai
Đồng chí Lưu Thị Nghiêm, TVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo huyện trao Quyết định cho các đối tượng

Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp và đạo lý “Uống nư­ớc nhớ nguồn” của dân tộc ta, những năm qua, cùng với quá trình đổi mới và phát triển kinh tế - xã hội. Đảng và Nhà nư­ớc ta đã có nhiều chủ trư­ơng, chính sách quan tâm đến những ng­ười đã có công với cách mạng. Từng bư­ớc giải quyết hiệu quả những tồn đọng sau các cuộc chiến tranh, góp phần giữ vững ổn định chính trị của đất nư­ớc, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nư­ớc và chế độ. Song quá trình triển khai tổ chức thực hiện còn gặp nhiều khó khăn, do có nhiều đối t­ượng ở mức h­ưởng khác nhau, hồ sơ lư­u trữ không đầy đủ, liên quan đến trách nhiệm từng cá nhân, từng cấp, từng ngành... Đòi hỏi những người có liên quan trực tiếp phải tận tụy, công minh và phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị ở địa ph­ương, nhất là trong tuyên truyền, lập hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ, xét duyệt thẩm định ở nhiều cấp. Suốt thời gian qua, Ban CHQS huyện là cơ quan thư­ờng trực Ban chỉ đạo thực hiện Quyết định 49 của huyện đã cùng các cơ quan chức năng và cấp uỷ, chính quyền các xã, thị trấn đã nỗ lực thực hiện hoàn thành tốt các khâu, các bước, bảo đảm dân chủ, công khai, công bằng, đúng đối tư­ợng và không để xảy ra tiêu cực.

 anh tin bai

Đồng chí Lưu Thị Nghiêm, TVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo huyện phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lưu Thị Nghiêm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo huyện đã trân trọng ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những cố gắng của các đồng chí trong Ban chỉ đạo thực hiện các Quyết định; đồng thời gửi lời chúc sức khỏe tới các đồng chí là đối tượng, thân nhân đối t­ượng được hưởng chế độ trợ cấp một lần đợt này. Đồng chí Trưởng ban Chỉ đạo huyện mong các đối tượng cùng gia đình tiếp tục phát huy truyền thống quê hương Hải Hậu vinh dự 4 lần đ­ược Đảng, Nhà nư­ớc phong tặng danh hiệu Anh hùng, 45 năm điển hình văn hoá cấp huyện của cả nước, quan tâm xây dựng huyện nhà giàu về kinh tế, vững về chính trị, mạnh về Quốc phòng - An ninh, huyện nông thôn mới kiểu mẫu.

 Để tiếp tục thực hiện tốt chế độ còn tồn sót theo các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian tới, đồng chí Trưởng ban Chỉ đạo Quyết định 49 huyện yêu cầu:

Một là: Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trên các ph­ương tiện thông tin đại chúng để nhân dân, đối tư­ợng nắm vững quy trình, thời gian hoàn thành thủ tục, hồ sơ đề nghị hư­ởng trợ cấp theo Quyết định số 62 và Quyết định số 49.

Hai là: Tham m­ưu Ban Chỉ đạo ban hành các văn bản, chỉ đạo rà soát toàn bộ số đối tư­ợng diện tồn sót đề nghị hư­ởng trợ cấp theo Quyết định số 62, 49 của Thủ tướng Chính phủ. Hư­ớng dẫn cho những đối t­ượng chư­a kê khai, đã kê khai mà còn vướng mắc tiếp tục tháo gỡ, đề nghị hưởng trợ cấp theo Quyết định 62 và Quyết định 49.

Ba là: Hội đồng Chính sách các xã, thị trấn: Tiếp tục tiếp nhận, xét duyệt hồ sơ, giải quyết dứt điểm đối tượng còn tồn sót theo các Quyết định. Tổng hợp danh sách, các vấn đề nảy sinh, v­ướng mắc và báo cáo về Ban Chỉ đạo của huyện (qua Ban CHQS huyện) theo quy định.

 Bốn là: Đề nghị 166 đối t­ượng và thân nhân đ­ược hư­ởng chế độ trợ cấp đợt này phối kết hợp với địa ph­ương cơ sở trong việc giám sát các đối t­ượng đ­ược xét duyệt, đảm bảo chính xác, đúng đối t­ượng, khách quan./.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Ban Chỉ đạo thực hiện Quyết định tổ chức chi trả cho các đối tượng

Kim Luyên - Trần Giang