image banner

image advertisement 

image advertisement

 anh tin bai

anh tin bai



image advertisement

anh tin bai

image advertisement

 anh tin bai

image advertisement
image advertisement 

image advertisement

image advertisement




image advertisement

 image advertisement

anh tin bai

 image advertisement

image advertisement

 
image advertisement
  

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tự hào người con quê hương Hải Hậu ( Nam Định): 1 trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2021
Lượt xem: 2390

   Gặp Thượng úy Nguyễn Tiến Duy (Trưởng ngành hàng hải tại Tàu 016 Quang Trung, Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân) khi anh vừa kết thúc tuần đáng nhớ là tham gia các hoạt động tôn vinh 1 trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2021 khi về thăm nhà tại xóm 1 - Thôn Phú Lễ xã Hải Châu, Huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.

 Nguyễn Tiến Duy sinh ra và lớn lên tại xã Hải Châu - nơi nhà cách biển vài cây số, nơi nổi tiếng với nghề nông phát triển, đến khi học phổ thông thì chuyển đến ngôi trường THPT Thịnh Long – một ngôi trường càng gần biển hơn nên đã hun đúc lên ý chí và quyết tâm mong muốn được công tác, phục vụ trên những con tàu, được vươn ra những nơi xa xôi của Tổ quốc, những nơi biển đảo quê hương.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Năm 2018, tốt nghiệp chuyên ngành Hàng hải Học viện Hải quân với hàm trung úy, Nguyễn Tiến Duy được phân công làm nhiệm vụ trên tàu 374 thuộc Hải đội 414, Lữ đoàn 162; sau đó được phân công và giữ cương vị Trưởng ngành Hàng hải, Bí thư Chi bộ, Đảng ủy viên Tàu 016 - Quang Trung, Lữ đoàn 162, Vùng 4, Quân chủng Hải. 27 tuổi, ở cái độ tuổi sung sức nhất với nhiều ước mơ, thượng úy Nguyễn Tiến Duy đã trở thành Trưởng ngành hàng hải của một trong những chiến hạm hiện đại nhất Việt Nam. Công tác trên chiến hạm hiện đại khi tuổi đời còn trẻ sẽ không tránh khỏi những áp lực, Duy tâm sự, khi ra trường rồi thì làm sao phải áp dụng được những điều đã học vào công việc, rồi trực tiếp chỉ huy, quản lý, phân công cho cấp dưới có người nhiều tuổi hơn để mọi người tin vào mệnh lệnh mình đưa ra.

 

anh tin bai

 

 Những áp lực ban đầu này đã được tôi luyện trong thời gian học tập, công tác tại Lữ đoàn 162 (hay còn gọi là Lữ đoàn “thép”). Chiến hạm được trang bị nhiều trang thiết bị hiện đại, đặt ra yêu cầu bản thân anh phải làm chủ, thành thạo trong việc khai thác, sử dụng để đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ. “Điều đó tạo cho mình áp lực nhưng cũng là sự thôi thúc tôi phải cố gắng học tập thật tốt để làm chủ các trang thiết bị, cùng với đó là nâng cao hơn nữa về bản lĩnh chính trị, công tác chỉ huy ngành sao cho đáp ứng đầy đủ được yêu cầu nhiệm vụ”, thượng úy Duy tâm sự.Với việc xây dựng Quân chủng Hải quân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, thượng úy Nguyễn Tiến Duy cho rằng, đây không còn là áp lực nữa mà đã trở thành cơ hội để cho cá nhân anh nói riêng và các bạn trẻ nói chung được tiếp cận với trang thiết bị hiện đại, đóng góp sức mình vào sự việc, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo và thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.Đối với Duy, ngay trong quá trình học tại trường và công tác ngoài đơn vị mỗi chuyến đi đều luôn đáng nhớ. Anh đã thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng như Đối ngoại quốc phòng tại Campuchia, Thái Lan, Liên Bang Nga; trực sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện đường dài kết hợp tuần tra, trinh sát khu vực quần đảo Trường Sa, DK-I; huấn luyện chung với Hải quân Hoàng gia Australia,…Đặc biệt vào tháng 8/2021, anh cùng kíp tàu 016 Quang Trung tham gia Hội thao quân sự Quốc tế Army Games tại Liên Ban Nga. Khi được cấp trên giao được nhiệm vụ, thượng úy Duy và kíp thi đấu đã trăn trở suy nghĩ, bàn bạc để chuẩn bị và xây dựng kế hoạch tổ chức luyện tập và tham gia, tự xác định các phương án, nội dung. Từ tháng 3/2021, toàn đội trải qua 5 giai đoạn huấn luyện tập trung với phương châm “huấn luyện nội dung nào phải chắc nội dung đó”.Anh cùng toàn đội đã điều khiển tàu 016 vượt qua hành trình gần 5.000 hải lý đi qua vùng biển của nhiều quốc gia để đến được vùng biển thuộc TP.Vladivostok, Liên bang Nga. Tuy nhiên, tại đây điều kiện thời tiết không thuận lợi, sóng to, gió thổi mạnh, sương mù, ở mỗi nội dung thi đấu, anh đã cùng cán bộ, nhân viên của ngành chủ động xác lập tuyến hành trình để tàu ổn định trên tuyến bắn và các vị trí, cự ly trong thi đấu, đảm bảo thực hiện theo đúng quy chế hội thao.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Quá trình luyện tập, kết quả đạt được lúc thăng, lúc trầm, cung bậc cảm xúc mỗi lúc khác nhau, theo thượng úy Duy, những lúc như thế thì anh em trên tàu luôn nỗ lực tìm cách vượt qua, với tinh thần đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Cả đội cùng tàu đã vượt hành trình dài, vất vả, bao nhiêu khó khăn khi luyện tập thì phải làm sao để đáp lại những kỳ vọng, niềm tin mà nước nhà giao cho.

Thượng úy Duy đã có những kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp quân ngũ khi tham dự chuỗi hoạt động do Bộ Quốc phòng, Trung ương đoàn tổ chức như dâng hương ở Hoàng thành Thăng Long, vào Lăng viếng và báo công với Bác Hồ, tưởng nhớ tới các anh hùng liệt sĩ. Thượng úy Nguyễn Tiến Duy còn được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021.

 Thành tích, chiến công nào cũng là kết quả của 1 hành trình phấn đấu, nỗ lực lâu dài  bền  bỉ. Để duy trì thành tích đó, trong những chuyến đi biển sắp tới cần sự nố lực không ngừng nghỉ của Cán bộ chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam và nhất là với Tiến Duy. Với thành tích đã đạt được đây là hành trang bước đầu của bản thân. Tiến Duy sẽ tự tin tiếp tục nỗ lực hơn; cố gắng hơn trong công việc, trong con đường binh nghiệp để rèn dũa cống hiến, thể hiện khả năng để đem sức trẻ, lòng trẻ nhiệt huyết tiếp tục công hiến cho quân đội cho Đảng và Nhà nước. Hải Quân nhân VN được Đảng và nhà nước ưu tiên thì đây cũng là cơ hội cho Thượng úy Duy nói riêng và cho thế hệ trẻ nói chung có thể tiếp cận và làm chủ trang thiết bị vũ khí hiện đại tiếp tục đóng góp sức trẻ, lòng yêu nước để hiện thực mục tiêu xây dựng quân đội hiện đại và góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền, biển, đảo và xây dựng tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa./.

Trần Là