image banner

image advertisement 

image advertisement

anh tin bai

 anh tin bai

anh tin bai



image advertisement

anh tin bai

image advertisement

 anh tin bai

image advertisement
image advertisement 

image advertisement

image advertisement




image advertisement

 image advertisement

anh tin bai

 image advertisement

image advertisement

 
image advertisement
  

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sắc xuân chợ hoa ngày Tết trên vùng quê nông thôn mới
Lượt xem: 3122

Những ngày cận Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, thị trường hoa - cây cảnh diễn ra khá sôi động, đa dạng chủng loại. Năm nay, ngoài các loại hoa truyền thống, như: Đào, quất, ly, lan…, giá không tăng quá nhiều so với năm ngoái, thị trường xuất hiện một số loài hoa lạ, kiểu dáng lạ mắt được nhập khẩu từ các nước nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Thời điểm này, nhiều người dân đã bắt tay vào chỉnh trang nhà cửa, lựa chọn mua sắm hoa cây cảnh để đón Tết cổ truyền.

 
  

Những ngày giáp Tết, dạo quanh một vòng chợ hoa trên địa bàn huyện đã thấy không khí tấp nập, náo nhiệt. Chợ hoa xuân ngay giữa trung tâm huyện rộn ràng, tấp nập người mua, kẻ bán với rất nhiều loại hoa đẹp đua nhau khoe sắc. Người dân nô nức tới đây không chỉ để sắm cho được loại cây, hoa ưng ý nhất trưng trong nhà ngày Tết mà còn để tận hưởng không khí xuân đang tràn về khắp các nẻo đường. Năm nay, tuy bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19, nhưng giá các loại hoa, cây cảnh phục vụ trang trí Tết cũng không biến động nhiều, lượng người mua vẫn khá đông đúc, đa dạng, phong phú về chủng loại. Hiện nay, các loại quất trung bình có giá 500 nghìn đồng/1 cây, những cây đẹp có giá 2- 5 triệu đồng, có những cây 8 -10 triệu đồng. Phần lớn những cây to, đẹp tại vườn đã có các công ty, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn huyện và các huyện lân cận đặt mua hoặc thuê và bắt đầu vận chuyện về từ đầu tháng Chạp. Bên cạnh những cây quất cổ truyền, thì năm nay, những cây quất thế, quýt lọ, quất bon sai có đu hoa, lộc, quả xanh, quả chín cũng được bày bán nhiều. Bên cạnh quất, nhiều người dân chọn bưởi cảnh chơi Tết, bởi theo họ loại cây này rất có ý nghĩa với nhiều quả chín vàng đẹp, thể hiện cho sự ấm áp may mắn để khởi đầu cho 1 năm làm ăn tấn tới. Hầu hết các cây bưởi đều có quả sai trĩu cành và nhỏ gọn, có thể để trong nhà, trong sảnh mà không chiếm quá nhiều diện tích không gian

 
  

Những loại hoa phổ biến, như: hoa hồng, cúc đại đóa, cúc mâm xôi... vẫn giữ mức giá khoảng 100.000-250.000 đồng/chậu. Những loại hoa được ưa thích trong dịp Tết như hoa ly có giá 250.000-300.000 đồng/chậu; riêng hoa địa lan và lan hồ điệp được bán với giá khá cao, từ 900.000 đồng đến vài triệu đồng/chậu, tùy theo số lượng cành nhiều hay ít.

 
  

Những loại cây truyền thống năm nay cũng được các cửa hàng tích cực nhập hàng về bán, những loại cây đặc trưng riêng ngày Tết như: quất, đào, mai, lan..., cùng những loại cây thiên về phong thủy có xu hướng được ưa chuộng trong vài năm gần đây... Cũng như mọi năm, thị trường hoa cây cảnh năm nay đa dạng phong phú về chủng loai, đáp ứng đủ nhu cầu khách hàng từ bình dân đến khó tính.

 
 

Ngay từ đầu tháng Chạp, nhiều khách hàng đã tìm đến các nhà vườn để mua cây cảnh - hoa về trưng bày dịp Tết. Những ngày này, mọi con đường dẫn về các nhà vườn trong huyện luôn nhộn nhịp thương lái, khách hàng tìm về đặt mua hoa, cây cảnh.

 
 

Những năm gần đây, phong trào chơi cây cảnh, hoa cảnh đã trở thành thú chơi tao nhã ở mỗi gia đình đón Tết cổ truyền dân tộc. Việc mua sắm cây cảnh trang trí Tết là thói quen không thể thiếu của mỗi người dân trong mỗi dịp Tết đến xuân về./.

Nguyên Hảo