image banner

image advertisement 

image advertisement

 anh tin bai

anh tin bai



image advertisement

anh tin bai

image advertisement

 anh tin bai

image advertisement
image advertisement 

image advertisement

image advertisement




image advertisement

 image advertisement

anh tin bai

 image advertisement

image advertisement

 
image advertisement
  

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tuổi trẻ Hải Hậu: “TIÊN PHONG, GƯƠNG MẪU, ĐOÀN KẾT, SÁNG TẠO”
Lượt xem: 501

Hải Hậu - vùng đất giàu truyền thống cách mạng đang vươn mình mạnh mẽ trong quá trình xây dựng và phát triển. Bằng sự năng động, sáng tạo và quyết tâm cao, những năm qua Hải Hậu đã đạt được những thành tựu to lớn có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Và trong những kết quả đạt được chung ấy có sự chung tay, đóng góp của tuổi trẻ huyện nhà. Trong suốt nhiệm kỳ qua, cùng với sự lớn mạnh và phát triển của quê hương, mỗi cuộc vận động hay chương trình hoạt động do TW Đoàn Thanh niên và Tỉnh Đoàn phát động đã thu hút đông đảo hội viên, ĐVTN trong huyện Hải Hậu tích cực tham gia. Các cấp bộ Đoàn trong huyện đã không ngừng phát huy tính sáng tạo, luôn có sự đổi mới về nội dung và phương thức thực hiện phù hợp với từng giai đoạn phát triển, điều kiện đặc thù của địa phương, đơn vị.

   Tuổi trẻ Hải Hậu Học tập và làm theo Bác

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Hải Hậu hiện có trên 13.700 đoàn viên, sinh hoạt tại 738 Chi đoàn. Với  truyền thống quê hương, Văn hóa, Anh hùng, tuổi trẻ Hải Hậu đã phát huy những thuận lợi, nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch Chương trình công tác Đoàn và Phong trào Thanh thiếu nhi, đóng góp quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

   Để các hoạt động, phong trào của tuổi trẻ huyện nhà diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo sự tham gia của đoàn viên thanh thiếu niên, các cơ sở đoàn toàn huyện chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đa dạng các hình thức tuyên truyền, giáo dục theo hướng phong phú về nội dung; mềm dẻo, linh hoạt trong phương pháp, cách thức giáo dục phù hợp tâm lý lứa tuổi đối tượng thanh thiếu nhi. Thông qua các hình thức như: tại các buổi sinh hoạt, các hoạt động, hành trình về nguồn, các địa danh lịch sử, dâng hương, thắp nến tri ân…góp phần giáo dục, bồi dưỡng lòng yêu nước, phát huy truyền thống cách mạng và lòng tự tôn dân tộc cho cán bộ, đoàn viên thanh thiếu nhi.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Trong đó, điểm nhấn là việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai sâu rộng trong toàn huyện; trở thành nhu cầu tự thân của tuổi trẻ. Đồng chí Nguyễn Hồng Lâm - Bí thư Đoàn TNCS HCM xã Hải Chính cho biết: “Với cương vị là Bí thư Đoàn xã, bản thân phải luôn tiên phong, gương mẫu từ đó tích cực tuyên truyền cho các đoàn viên, thanh thiếu niên học tập và làm theo Bác. Học tập và làm theo Bác thể hiện trong những việc làm cụ thể như:  Xung kích, tình nguyện trong mọi phong trào của địa phương xây dựng NTM, đảm nhận các phần việc cụ thể như chăm sóc hàng cây, vệ sinh môi trường biển và tuyên truyền ngư dân vươn khơi bám biển bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc...”

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 

Biến suy nghĩ thành hành động, hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã được tuổi trẻ Hải Hậu “thắp lửa” và đã lan tỏa trên mọi địa bàn thôn, xóm, trường học, cộng đồng dân cư với những mô hình sáng tạo, những cách làm hay thông qua các hoạt động tình nguyện chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.

Nhiều công trình mang đậm dấu ấn thanh niên. Nổi bật là công trình “Hàng cây thanh niên”, “Vườn cây thanh niên Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp”. Lực lượng thanh niên tham gia phần việc sáng hóa và trồng cây xanh, cây bóng mát tại các trục đường giao thông, khuôn viên các vườn hoa tại các trụ sở Đảng ủy - UBND và khuôn viên các nhà trường. Tổ chức Tết trồng cây với sự tham gia của trên 15.000 lượt đoàn viên thanh niên trong toàn huyện. Các cơ sở đoàn đã trồng 127 hàng cây thanh niên và 32 vườn hoa thanh niên với tổng chiều dài trên 100 km, trồng trên 50.000 cây bóng mát các loại... Những hàng cây xanh mát được trồng từ lòng nhiệt huyết, sức trẻ của thanh niên đã xây dựng lên một cảnh quan xanh và một diện mạo mới cho các con đường nông thôn mới kiểu mẫu ở Hải Hậu.

 

anh tin bai

 

   Nhiều công trình khẳng định sức trẻ của các lực lượng ĐVTN, tiêu biểu như xây dựng thành công 50 Công trình Bộ dụng cụ thể dục, thể thao ngoài trời” tại khuôn viên nhà văn hóa xóm, TDP, tổng giá trị trên 1,5 tỷ đồng. Trong đó ĐVTN vận động ủng hộ là trên 800 triệu đồng. Những công trình thể thao ngoài trời đã tác động tích cực đến thói quen luyện tập thể dục thể thao của người dân; mọi lứa tuổi đều được tham gia luyện tập thể thao, nâng cao thể lực và trí tuệ. Nói về những đóng góp của Đoàn Thanh niên CSHCM xã Hải Hưng, đồng chí Lương Văn Hiền - Chủ tịch UBND xã Hải Hưng nhận xét: “Trong quá trình xây dựng NTM và NTM nâng cao của địa phương, thanh niên xã Hải Hưng đã có sự đóng góp bằng những phần việc cụ thể như đảm nhận và chăm sóc hơn 3 km hàng cây thanh niên, vận động ủng hộ lắp đặt hệ thống gương cầu lồi tại những vị trí điểm đen giao thông đã góp phần giảm thiểu đáng kể tai nạn giao thông trên địa bàn. Các đồng chí ĐVTN còn là những nhân tố xung kích, tình nguyện trong các hoạt động vệ sinh môi trường, an sinh xã hội và bảo vệ Tổ quốc...”

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

   Thanh niên Hải Hậu xung kích, tình nguyện

Khắc sâu lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, Huyện đoàn luôn chú trọng thực hiện các phong trào thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với nhiều hoạt động phần việc cụ thể thiết thực, để lại nhiều dấu ấn đậm nét. Nổi bật là Tuổi trẻ Hải Hậu với các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu”. Trong nhiệm kỳ, các cấp bộ Đoàn phối hợp thành lập 34 đội “Thanh niên xung kích bảo vệ môi trườngvới nhiệm vụ tuyên truyền, kiểm tra việc chấp hành vệ sinh môi trường của các hộ dân; duy trì các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai; duy trì nền nếp các đội hình thanh niên tình nguyện tại chỗ đảm nhận các “Tuyến đường, Dòng sông không rác thải”, tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 5/6, Ngày Đại dương thế giới 8/6, chiến dịch “Chung tay làm sạch biển quê hương”. Phối hợp tổ chức trên 425 đợt ra quân bảo vệ môi trường thu hút trên 140 nghìn lượt đoàn viên thanh niên tham gia thu gom về khu xử lý rác thải tập chung.

 

anh tin bai

 

Những mô hình cổng trường an toàn giao thông, tuyến đường an toàn giao thông được hình thành tại các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX và tất cả các liên đội Trường Tiểu học và THCS; xây dựng các câu lạc bộ “Tuổi trẻ với pháp luật”, “Tuổi trẻ với phòng chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS” đã góp phần quan trọng nâng cao ý thức, trách nhiệm, nhận thức đẩy lùi tệ nạn trong thanh thiếu niên.

 

 anh tin bai

 

Mỗi dịp hè đến các em đội viên đều được tham gia vào các hoạt động sinh hoạt hè, trang bị kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng phòng chống tai nạn, thương tích, đặc biệt là mở các lớp dạy bơi, phòng chống đuối nước và các lớp năng khiếu tạo một  sân chơi lành mạnh cho các em thiếu nhi.

 

 anh tin bai

 

5 năm qua, màu áo xanh tình nguyện của các ĐVTN có mặt ở khắp các nẻo đường thôn xóm, từ vùng sâu, vùng xa tới biên giới hải đảo với các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cộng đồng. Chương trình Tình nguyện mùa Đông, Xuân tình nguyện, Tháng Thanh niên và Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tạo không khí sôi nổi trong tuổi trẻ và sự lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội.

Hàng tấn nhu yếu phẩm, hàng nghìn đồ dùng học tập và hàng chục nghìn bộ quần áo mới cùng tiền mặt được trao tặng cho các em học sinh và đồng bào miền núi tỉnh Lào Cai, Sơn La, đồng bào lũ lụt miền Trung...

Góp sức trẻ trong tuyên truyền, giúp các ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới vùng biển, đảo của Tổ quốc, tuổi trẻ Hải Hậu đã gặp gỡ những ngư dân các xã ven biển Hải Hậu đang chuẩn bị cho chuyến hành trình khai thác thủy hải sản để cùng trò chuyện, chia sẻ với những khó khăn, vất vả; đồng hành cùng các em đội viên là con em của những gia đình ngư dân yếu thế.

Chương trình “Tháng Ba biên giới” với những hoạt động ý nghĩa như: trao tặng 40 suất quà cho các con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn của các xã Hải Đông, Hải Lý, Hải Chính. Mỗi suất quà bao gồm 300 nghìn tiền mặt và Đèn học bảo vệ mắt; trao tặng 200 lá cờ Tổ Quốc, trị giá 5 triệu đồng và 20 phần quà bao gồm 1 túi quà và 100 nghìn đồng và lá cờ Tổ Quốc tặng cho các ngư dân ven biển. Nhận trên tay lá cờ Tổ Quốc cùng những món quà ý nghĩa, các con em và ngư dân tỏ rõ niềm vui mừng xen lẫn sự xúc động trước sự quan tâm của các cấp bộ Đoàn.    Những chuyến tàu ra khơi mang theo lá cờ Tổ Quốc tung bay phấp phới như vươn mình mạnh mẽ, tiếp sức cho các ngư dân vượt qua những con sóng lớn, chinh phục biển cả, bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương.

 

 anh tin bai

 

Các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Phong tràoHiến máu tình nguyện, Chủ nhật đỏ”, “Ngày hội Hiến máu nhân đạo đã thu hút trên 4.200 ĐVTN tham gia, đóng góp gần 3.400 đơn vị máu. Những hoạt động tình nguyện không chỉ mang ý nghĩa xã hội sâu sắc tính nhân văn cao mà đó còn là môi trường tốt để thanh niên Hải Hậu cống hiến, học hỏi, rèn luyện và trưởng thành.

 

 anh tin bai

 

Ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” được xây dựng từ những cánh tay kết nối của các ĐVTN con em quê hương Hải Hậu từ “Quỹ tình thương Vũ Văn Hiếu” vừa được trao tặng cho em Nguyễn Văn Hùng, học sinh Lớp 9B, Trường THCS Hải Hưng. Em Hùng là Đoàn viên tiêu biểu của Trường THCS Hải Hưng, bố mẹ Hùng thường xuyên đau yếu, phải đi làm ăn xa, gửi nhờ nhà bà ngoại nuôi dưỡng và chăm sóc 2 anh em. Ngôi nhà bà ngoại của Hùng tại xóm Trung Lễ, xã Hải Hưng trước đây đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo nơi sinh hoạt, học tập cho các em. Căn nhà mới vừa được bàn giao cho em trong tháng của tuổi trẻ đã tiếp thêm cho Hùng động lực cố gắng vượt qua những khó khăn tiếp tục là đoàn viên xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Em Hùng chia sẻ trong niềm vui xen lẫn sự xúc động bày tỏ lời cảm ơn các cấp bộ Đoàn đã giúp 3 bà cháu có nơi sinh hoạt, học tập được ổn định.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

   Tại buổi lễ tri ân các anh hùng liệt sỹ do Huyện đoàn tổ chức vào dịp 27/7 hàng năm là những hình ảnh để lại những đầy xúc động và niềm tự hào nhất của tuổi trẻ; thu hút trên 26 nghìn lượt đoàn viên thanh thiếu tham gia tu sửa, chỉnh trang, làm vệ sinh các bia, đài tưởng niệm, phần mộ liệt sỹ. Đây là hoạt động cao điểm trong tháng đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn của Huyện đoàn Hải Hậu. Những ngọn nến được thắp lên trên mỗi phần mộ của các AHLS như thắp lên niềm tự hào, thể hiện lòng biết ơn vô hạn, sự tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với các AHLS đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, BVTQ.

 

 
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Trong phong trào Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc đã phát huy vai trò nòng cốt của thanh niên trong lực lượng vũ trang.   Hàng năm, BTV Huyện đoàn chỉ đạo 100% cơ sở Đoàn tổ chức Diễn đàn thanh niên với nhiệm vụ xây dựng và BVTQ.Tại diễn đàn có sự tham gia của các đồng chí là những Cựu chiến binh cùng trò chuyện, chia sẻ về những năm tháng chiến đấu hào hùng của dân tộc; giao lưu văn hóa văn nghệ và tặng quà động viên thanh niên lên đường nhập ngũ. Qua mỗi diễn đàn đã tạo khí thế vui tươi phấn khởi và niềm tự hào, trách nhiệm cho thế hệ trẻ tiếp bước lên đường bảo vệ quê hương, Tổ quốc.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Tuổi trẻ huyện nhà còn ghi dấu đậm nét trong những ngày đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khi huyện Hải Hậu thiết lập khu vực phong tỏa, Đoàn TN đã kịp thời triển khai nhiều hoạt động, chương trình thiết thực như: Triệu túi an sinh; tham gia “Tổ COVID cộng đồng. Củng cố và duy trì có hiệu quả hoạt động của các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia trực chốt tại các khu vực phong tỏa, chợ dân sinh hỗ trợ người dân mua và vận chuyển nhu yếu phẩm; hỗ trợ chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 đảm bảo an toàn, hiệu quả...

 

 anh tin bai

 

anh tin bai

 

Các tình nguyện viên “áo xanh” đã vận động các nguồn lực ủng hộ và trực tiếp tham gia phát trên 32 nghìn khẩu trang y tế cho những người dân huyện Hải Hậu; tặng trên 300 lọ dung dịch rửa tay sát khuẩn; tổ chức thăm và tặng quà 10 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn thuộc diện cách ly tại gia đình; các hộ dân trong khu cách ly tại xóm 31 xã Hải Minh và tại Trung tâm cách ly ở bệnh viện Điều viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng tỉnh Nam Định, thị trấn Thịnh Long. Trao tặng 12 triệu đồng cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của một số đợt cao điểm phòng chống dịch.. Tặng 336 túi quà an sinh với tổng trị giá trên 101 triệu đồng. Năm 2020, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã được BCH Trung ương đoàn tặng Bằng khen “Đơn vị có thành tích xuất sắc trong phòng chống dịch COVID-19”.

   Mỗi nơi đặt chân đến, thanh niên Hải Hậu mang theo một tinh thần xung kích và đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, được nhân dân đón chào với tình cảm nhiệt thành hồ hởi. Kết quả thu về chính là niềm vui khi dịch bệnh được đẩy lùi, sức khỏe được nâng cao, đời sống nhân dân được cải thiện.

   Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp

   Xác định thực hiện hiệu quả chương trình đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp ngay trên chính mảnh đất quê hương là một trong những hoạt động quan trọng trong thực hiện chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện lần thứ XXIII đề ra. Bằng nhiều hoạt động hiệu quả từ nguồn vốn vay 120 của TW Đoàn và các tổ chức, cơ sở trong tiếp sức cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp.  Đoàn TN đã tạo điều kiện, hỗ trợ, động viên mở rộng các mô hình phát triển kinh tế do Đoàn viên thanh niên trong huyện làm chủ; giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động và nâng cao thu nhập cho thanh niên địa phương.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 

Nhiều mô hình kinh tế do ĐVTN tiên phong khởi nghiệp thành công như: mô hình nuôi chim Yến của anh Đinh Văn Thuận, xã Hải Đông, cho doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm. Phát huy tiềm năng của địa phương ven biển, Anh Phạm Văn Phong – UVBTV Đoàn TN thị trấn Thịnh Long bằng sự sáng tạo đã nhanh chóng áp dụng những trang thiết bị hiện đại nhất để đưa những thành quả khai thác từ biển của những ngư dân quê mình thành những sản phẩm có giá trị cao, được thị trường ưa chuộng. Anh Phong vinh dự là 1 trong 10 thanh niên tiêu biểu được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và BCH Trung ương Đoàn xét tặng giải thưởng Lương Định Của năm 2020....

   Nhiệm kỳ qua cũng là thời điểm ghi dấu bước chuyển nổi bật của công tác Đội, phong trào thiếu nhi huyện nhà. Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng với nhiều nội dung triển khai hiệu quả: giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Các cấp bộ Đoàn đã huy động các nguồn lực trao tặng 1.950 xuất quà Trung thu cho các em đội viên, thiếu nhi trong toàn huyện với tổng trị giá trên 2,1 tỷ đồng; tổ chức đoàn đi thăm và tặng 66 suất quà, trị giá 15 triệu đồng trích từ nguồn “Quỹ Vũ Văn Hiếu cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập tại các xã, thị trấn và các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa huyện.

 

 anh tin bai

 

anh tin bai

 

   Những con số ấn tượng đó đã khẳng định khát vọng cống hiến tinh thần xung kích, sáng tạo của thanh niên Hải Hậu trong thời đại mới. Thanh niên Hải Hậu sẵn sàng đảm nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao sẵn sàng đóng góp sức trẻ của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước.

Tuổi trẻ Hải Hậu: “Tiên phong, gương mẫu, đoàn kết, sáng tạo”

   Đồng chí Bùi Thanh Hải - Huyện ủy viên, Bí thư Đoàn TNCS HCM Hải Hậu cho biết: “Năm 2022 là năm diễn ra Đại hội Đoàn TNCS HCM các cấp, ĐVTN Hải Hậu đang ra sức thi đua xây dựng tổ chức cơ sở Đoàn vững mạnh. Với khí thế quyết tâm của tuổi trẻ, dưới ngọn cờ vinh quang của Ðảng, của Ðoàn, mỗi thanh niên huyện nhà xem đây là niềm tự hào, niềm vinh dự to lớn để ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động, sản xuất; phát huy sức trẻ, xung kích trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; tập trung tham gia XDNTM kiểu mẫu.

   Với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Hải Hậu: Tiên phong, gương mẫu, đoàn kết, sáng tạo”, nhiệm kỳ 2022 – 2027, phát huy những kết quả đã đạt được, với những giải pháp cụ thể, Huyện đoàn Hải Hậu quyết tâm hoàn thành xuất sắc 11/ 11 chỉ tiêu Đại hội đề ra. Tuổi trẻ Hải Hậu đã, đang và sẽ từng ngày cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương giàu đẹp”.

   Một năm khởi đầu từ mùa xuân, một đời khởi đầu từ tuổi trẻ, như một sứ mệnh muôn đời tuổi trẻ mùa xuân của đất nước, tương lai của dân tộc, dường cột của nước nhà. Với những đóng góp ấn tượng trong nhiệm kỳ vừa qua, tuổi trẻ Hải Hậu tự hào là cánh tay đắc lực của Đảng, là lực lượng lao động xã hội quan trọng tiến bước trên con đường xây dựng và phát triển huyện nhà, là những người thợ trẻ dệt lên những mùa Xuân khởi sắc cho quê hương, đất nước./

Việt Hải

Tin khác
1 2 3 4 5  ...