image banner

image advertisement 

image advertisement

 anh tin bai

anh tin bai



image advertisement

anh tin bai

image advertisement

 anh tin bai

image advertisement
image advertisement 

image advertisement

image advertisement




image advertisement

 image advertisement

anh tin bai

 image advertisement

image advertisement

 
image advertisement
  

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sôi nổi Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở các khu dân cư
Lượt xem: 3041

 

Vừa qua, các xóm ở các xã trên địa bàn huyện Hải Hậu tưng bừng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc chào mừng Kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022).

*Sáng ngày 6/11, đồng chí Đỗ Trung Kiên – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo MTTQ huyện và lãnh đạo địa phương đã về dự và chúc mừng ngày hội đại đoàn kết tại khu dân cư với nhân dân và cán bộ xóm 7 Hải Trung.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

   
 
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Xóm 7 xã Hải Trung đất Phú Cường xưa là mảnh đất cội nguồn thành lập lên huyện Hải Hậu. Xóm được sáp nhập từ xóm 6 và xóm 7 với 215 hộ, 635 người. Trong những năm qua, cán bộ và nhân dân trong xóm luôn tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt quy chế nếp sống văn hóa mới, các phong trào và các cuộc vận động ở khu dân cư. Năm 2016, xóm đã được UBND huyện công nhận xóm NTM nâng cao và đang xây dựng xóm NTM kiểu mẫu. Xóm đã đổi mới tuyến đường nhựa quanh xóm với kinh phí 2,4 tỷ đồng, xây dựng làm cứng hóa bờ kè sông Múc 1 dài 600m với kinh phí 565 triệu đồng, xây dựng hệ thống đèn Led cột đúc, đổ đường bê tông xóm, xây dựng hệ thống thoát nước, sửa sang nhà văn hóa, mua sắm dụng cụ thể dục thể thao, xây dựng 1000m đường hoa kiểu mẫu và trồng cây bóng mát đồng chủng loại trên trục đường chính trên 2,3 tỷ đồng. Năm 2022, 5/5 khu dân cư đạt khu dân cư văn hóa, khu dân cư 5 không. 210/215 hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liền. Tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt trên 98%.

          Tại ngày hội đại đoàn kết, cán bộ và nhân dân trong xóm đã thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, khen thưởng các tập thể cá nhân tiêu biểu, các gia đình văn hóa, trao quà tặng các hộ khó khăn và phát động các phong trào thi đua, tuyên truyền ngày pháp luật Việt Nam và ký cam kết thực hiện các phong trào thi đua. 

* Sáng ngày 6/11, nhân dân và cán bộ xóm 1, xã Hải Đường tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc ở khu dân cư. Đồng chí Thượng tá Nguyễn Minh Tiến – Thường vụ Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã về dự, tặng hoa và quà; chung vui ngày hội còn có con em quê hương của xóm.

Trong không khí phấn khởi của ngày hội, Ban công tác mặt trận và nhân dân trong xóm cùng ôn lại truyền thống lịch sử 92 năm ngày truyền thống Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2022). Xóm 1, xã Hải Đường có trên 190 hộ, trong năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy chi bộ, sự phối hợp của hội đồng xóm, sự đoàn kết đồng lòng của nhân dân, khu dân cư xóm 1 đã thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra: Giữ vững danh hiệu xóm văn hóa cấp tỉnh, xóm NTM kiểu mẫu. Cùng với sản xuất nông nghiệp, làm VAC tiêu biểu như hộ ông Nguyễn Văn Sỹ, Trần Văn Từ, Phạm Văn Quyết, Ninh Xuân Phòng, mộc thủ công mỹ nghệ tiêu biểu như hộ ông Ninh Xuân Hiếu, nhân dân trong xóm duy trì trồng cây cau, thăng long, bưởi cho năng suất, hiệu quả kinh tế tương đối cao. Số hộ khá giàu ngày 1 tăng, hộ nghèo giảm qua các năm. Đường làng ngõ xóm phong quang, sạch đẹp. Xóm không có tổ chức hội yếu kém; số hộ gia đình văn hóa đạt trên 98%, trong đó có 180 hộ được xét đạt gia đình văn hóa 3 năm liền tiêu biểu như các hộ gia đình ông: Trần Đình Hùng, Trần Đình Phu, Trần Văn Biên, Phạm Kiên Quyết, Đỗ Văn Dư, Ninh Văn Khá, Nguyễn Thị Sen... Các hoạt động sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, tập luyện thể dục thể thao xóm được xây dựng và phát triển nâng cao đời sống vật chất tinh thần của nhân dân.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 Nhân dịp này, Uỷ ban MTTQ huyện đã tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn góp phần động viên các gia đình khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, Ban công tác mặt trận xóm đã biểu dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân tiêu biểu, tổ chức phát động và ký giao ước thi đua tiếp tục hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng NTM kiểu mẫu, thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc hiếu, tiệc mừng để cùng xây dựng  quê hương ngày càng giàu đẹp.

Cũng tại ngày hội Đại đoàn kết của khu dân cư xóm 1, xã Hải Đường sôi nổi với những tiết mục văn nghệ đa dạng phong phú, những điệu nhảy dân vũ sôi động, vui tươi do chính những người dân trong xóm tự dàn dựng tập luyện và biểu diễn.

*Sáng ngày 5/11, cán bộ và nhân dân xóm 11 xã Hải Sơn long trọng tổ chức ngày hội đại đoàn kết tại khu dân cư. Ông Đỗ Thanh Hưng – Phó Chủ tịch HĐND huyện, đại diện MTTQ huyện và lãnh đạo địa phương đã về dự chúc mừng.

          Tại ngày hội, cán bộ và nhân dân trong xóm đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc cùng những điệu nhảy dân vũ sôi nổi, các bài dưỡng sinh uyển chuyển do chính người dân trong xóm biểu diễn. Xóm 11 xã Hải Sơn có 287 hộ với 813 nhân khẩu, cán bộ và nhân dân trong xóm luôn tích cực tham gia và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động tại địa phương. Trong xây dựng NTM, bà con nhân dân trong xóm đã tổ chức kè 320m mương, xây 250m rãnh thoát nước khu dân cư, xây 35 bồn hoa, dựng 51 cột điện  Led riêng biệt phủ khắp xóm với tổng kinh phí 670 triệu đồng. Tỷ lệ tham gia BHYT 95,53%. Xóm nhiều năm liền đạt xóm văn hóa cấp huyện từ năm 2003 và duy trì nhiều năm nay.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

          Nhân dịp này, xóm đã tổ chức biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân đóng góp tích cực vào các phong trào của xóm, tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn và ký cam kết thực hiện các phong trào thi đua.

*Cũng trong dịp này, cán bộ và nhân dân xóm 4 xã Hải Bắc đã nô nức tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Tại ngày hội, tiết mục trống hội của Chi hội phụ nữ xóm vang lên rộn ràng, thúc giục. Các tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước đổi mới; các tiết mục dân vũ nhịp nhàng uyển chuyển của đội văn nghệ xóm đã làm cho không khí ngày hội thêm phần sôi nổi, hấp dẫn. Sau phần tổng kết những kết quả đã đạt được trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư nói riêng, phong trào xây dựng NTM kiểu mẫu nói chung, xóm 4 Hải Bắc cũng đã tổ chức ký cam kết thi đua. Trong đó phấn đấu năm 2023 có 97% số hộ đạt gia đình văn hoá, 100% số hộ thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Đặc biệt, phấn đấu xây dựng thành công xóm NTM kiểu mẫu năm 2023.

 

anh tin bai

 

Dịp này, xóm 4 Hải Bắc cũng đã tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại cơ sở và phát thưởng khuyến học cho các cháu đạt thành tích cao trong năm học vừa qua.

Như Xuân – Kim Luyên – Nguyên Hảo

         

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ...