image banner

image advertisement 

image advertisement

anh tin bai

 anh tin bai

anh tin bai



image advertisement

anh tin bai

image advertisement

 anh tin bai

image advertisement
image advertisement 

image advertisement

image advertisement

 anh tin bai




image advertisement

 image advertisement

anh tin bai

 image advertisement

image advertisement

 
image advertisement
  

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
MTTQ xã Hải Nam tổ chức ngày hội Đại đoàn kết ở khu dân cư
Lượt xem: 1809

          Sáng ngày 30/10 tại Nhà văn hóa xóm 7, UB MTTQ xã Hải Nam chỉ đạo tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết  ở khu dân cư. Dự và tặng hoa chúc mừng có các đồng chí Đại tá Phạm Văn Oánh – TVHU, Trưởng Công an huyện; Lê Văn Sơn – Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện; các đồng chí lãnh đạo địa phương và toàn thể nhân dân trong khu dân cư đã về dự.

          Ngày Hội Đại đoàn kết của khu dân cư xóm 7, xã Hải Nam sôi nổi với những tiết mục văn nghệ đa dạng phong phú, những điệu nhảy dân vũ sôi động, vui tươi do chính những người dân trong xóm tự dàn dựng tập luyện và biểu diễn.

anh tin bai

 

 

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

          Trong không khí phấn khởi của ngày hội, Ban công tác mặt trận và nhân dân trong xóm cùng ôn lại truyền thống lịch sử 92 năm ngày truyền thống Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2022).

          Trải qua 92 năm ra đời và phát triển, MTTQ Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện đã phát huy truyền thống đoàn kết quý báu của dân tộc ta, nhân lên gấp bội tinh thần yêu nước của mọi người Việt Nam, đoàn kết, tập hợp các tầng lớp nhân dân trong mặt trận thành một lực lượng hùng mạnh để đánh đuổi bè lũ thực dân, đế quốc, giành lại độc lập cho Tổ quốc, đem lại tự do, hạnh phúc cho đồng bào.

            Thời gian qua, hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua do Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam phát động, UB MTTQ xã Hải Nam cùng địa phương đã có nhiều cách làm sáng tạo; nhiều mô hình được xây dựng có hiệu quả; huy động tiềm năng, sức sáng tạo, tinh thần tự nguyện tham gia của các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên khắc phục khó khăn, đóng góp các nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới.

             Xóm 7 có 358 hộ với 1058 nhân khẩu, thu nhập chính là từ SXNN, ngành nghề phụ ở mức trung bình. Năm 2022 mặc dù SXNN gặp nhiều khó khăn, sâu bệnh phát sinh gây hại, đại dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp xong nhân dân vẫn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền. Nhân dân trong xóm luôn tự hào, phấn khởi với những kết quả xõy dựng NTM mới kiểu mẫu; thực hiện nghiêm túc quy định về nếp sống văn hoá trong việc cưới, việc tang của địa phương. Năm 2022 xúm làm được 209m đường bê tông ra đồng, nắp đặt 97 cột đúc đèn Led riêng biệt trị giỏ 450 triệu đồng. Xóm cơ bản là SXNN chăn nuôi nhỏ lẻ thu nhập ở mức trung bình. Ban công tác MT đã vận động nhân dân đổi mới phương thức sản xuất, tích cực tham dự các các lớp khuyến nông, tập huấn kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi đã giúp nhân dân tiếp thu tiến bộ khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi có giá trị kinh tế mang tính hàng hoá, mở mang các ngành nghề phụ như nghề mộc dân dụng, xây dựng, kinh doanh dịch vụ thu hút nhiều lao động nông nhàn có việc làm ổn định với mức thu nhập bình quân từ 5 – 6 triệu đồng/ người/ tháng. Kết quả bình xét năm 2022 có 99% hộ gia đình văn hoá, hộ gia đình nông thôn mới. Các phong trào về khu dân cư 4 không, khu dân cư 5 không thường xuyên được quan tâm và duy trì tốt. Năm 2021 xóm 7, xó Hải Nam cơ bản đạt xóm NTM kiểu mẫu.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

          Nhân dịp này địa phương cũng biểu dương, khen thưởng những gia đình và cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp trong xây dựng gia đình văn hóa, nông thôn mới năm 2022 và tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách trong xóm.

          Thông qua ngày hội các cấp chính quyền và MTTQ đã lồng ghép tuyên truyền và phát động cộng đồng dân cư tiếp tục hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng NTM kiểu mẫu, thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc hiếu, tiệc mừng./.

Việt Hải