image banner

image advertisement 

image advertisement

 anh tin bai

anh tin bai



image advertisement

anh tin bai

image advertisement

 anh tin bai

image advertisement
image advertisement 

image advertisement

image advertisement




image advertisement

 image advertisement

anh tin bai

 image advertisement

image advertisement

 
image advertisement
  

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
LĐLĐ huyện tổ chức: Hội nghị đánh giá tình hình thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam (Khóa XII).
Lượt xem: 415

Chiều 5/5, Liên đoàn Lao động Huyện tổ chức hội nghị đánh giá tình hình thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam (Khóa XII). Đồng chí Vũ Văn Nghĩa - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nam Định về dự hội nghị.

Tại hội nghị, Liên đoàn Lao động huyện cho biết đơn vị đã cấp phát và tập huấn điều lệ đến đội ngũ cán bộ Công đoàn gồm Ban chấp hành, uỷ ban kiểm tra LĐLĐ huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch các CĐCS trực thuộc trong toàn huyện. 

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Trong thời gian qua, công tác phổ biến, quán triệt về Điều lệ đến đoàn viên cũng được thực hiện tích cực thông qua nhiều hình thức phù hợp với từng đơn vị. Hoạt động triển khai Điều lệ tại các Công đoàn cơ sở cũng được thực thi thường xuyên, các cấp công đoàn đều tuyên truyền và nhắc nhở cán bộ công đoàn, đoàn viên chấp hành tốt các quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam. 

 

anh tin bai

 

 Kết quả thi hành điều lệ Công đoàn khoá XII có nhiều điểm thống nhất về nội dung, sửa đổi bổ sung nhằm khắc phục những quy định không còn phù hợp, bất cập trong áp dụng cũng như giải quyết những vấn đề mới phát sinh. Điều lệ lần này ngắn gọn hơn, đảm bảo tính chặt chẽ, ổn định, khoa học, thống nhất trong quá trình thực hiện. Điều này giúp cho công tác công đoàn các Cấp được triển khai thuận lợi, đồng bộ và phù hợp với thực tiễn hiện nay, việc ban hành Hướng dẫn thi hành Điều lệ và các văn bản liên quan.

 

anh tin bai

 

Về nội dung Điều lệ, LĐLĐ huyện đề xuất tiếp tục kế thừa các nội dung trong điều lệ. Phân tích làm làm rõ lý do đề xuất sửa đổi nội dung quy định sau khi sửa đổi: Điều 17, điểm 2: Đối tượng tập hợp của công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở gồm: Liên đoàn lao động cấp huyện tập hợp người lao động theo địa giới hành chính cấp huyện, trừ đối tượng tập hợp của các công đoàn cấp trên nêu tại điểm b, c, d, đ khoản 2 điều này: Đề xuất sửa đổi như sau: Đối tượng tập hợp của công đoàn cấp trên trục tiếp cơ sở gồm: Liên đoàn lao động cấp huyện tập hợp người lao động theo địa tới hành chính cấp huyện nên đề Công đoàn ngành đóng trên địa bàn huyện trực tiếp dưới sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động huyện đồng nhất với sự chỉ đạo của Đảng bộ huyện đối với các đảng bộ, chi bộ cơ quan, đơn vị cũng như gắn kết với hoạt động của các ngành với địa phương. 

 

anh tin bai

 

Cũng tại hội nghị cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện đã tham gia và đóng góp nhiều ý kiến tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã đánh giá tổ chức công đoàn huyện Hải Hậu đã thực hiện khá tốt Điều lệ Công đoàn Việt Nam (khóa XII), không có tổ chức, cá nhân nào vi phạm Điều lệ phải thi hành kỷ luật. Đồng chí cũng đề nghị cán bộ công đoàn các cấp tại huyện Hải Hậu tích cực thực hiện Điều lệ, chú trọng tới những vấn đề gần gũi, sát sườn với CĐCS và công đoàn viên. CĐCS cấp trên tiếp tục hướng dẫn CĐCS thực hiện các nội dung hướng tới Đại hội Công đoàn các cấp diễn ra trong thời gian tới sắp tới./. 

Trần Là 

Tin khác
1 2 3 4 5  ...