image banner

image advertisement 

image advertisement

 anh tin bai

anh tin bai



image advertisement

anh tin bai

image advertisement

 anh tin bai

image advertisement
image advertisement 

image advertisement

image advertisement




image advertisement

 image advertisement

anh tin bai

 image advertisement

image advertisement

 
image advertisement
  

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ và 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng; Hoạt động truyền thông “Phụ nữ tiên phong thực hành nông nghiệp sinh thái”
Lượt xem: 491
 

Cùng với hội LHPN các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, sáng ngày 5/3, Hội LHPN xã Hải Cường tổ chức kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ và 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng; Hoạt động truyền thông “Phụ nữ tiên phong thực hành nông nghiệp sinh thái”. Về dự, tặng hoa chúc mừng có bà Trần Thị Ngoan, Huyện uỷ viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Hải Hậu; bà Nguyễn Kim Thuý, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu giới và gia đình trong phát triển, lãnh đạo xã Hải Cường cùng đông đảo chị em phụ nữ trong toàn xã.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại ý nghĩa ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và khởi nghĩa Hai Bà Trưng, tự hào trước những đóng góp của các thế hệ phụ nữ trong đó có phụ nữ xã Hải Cường luôn xứng đáng là phụ nữ Việt Nam “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; Tích cực rèn luyện, thi đua đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trên mọi lĩnh vực nhất là trong xây dựng gia đình tiến bộ hạnh phúc, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.


anh tin bai


anh tin bai


Tại hội nghị, sau khi nghe bà Nguyễn Kim Thúy, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu giới gia đình trong phát triển truyền thông về tác hại của hóa chất trừ sâu tác động đến môi trường và con người; Phát động hội viên phụ nữ toàn xã hưởng ứng hành động hướng tới nền nông nghiệp sinh thái. Với thông điệp “Phụ nữ tiên phong thực hành nông nghiệp sinh thái”, cùng hành động loại bỏ hóa chất trừ sâu độc hại cao”, “Nông nghiệp sinh thái vì một cộng đồng an toàn” chị em đã hào hứng, phấn khởi tham gia hái hoa dân chủ, trao đổi những vấn đề mà các chị đã nắm bắt được sau khi được truyền thông về hóa chất trừ sâu. Từ đó, các chị là những người tiên phong thực hiện và tuyên truyền nâng cao nhận thức về tác hại nghiêm trọng của việc sử dụng hóa chất trừ sâu để mọi người cùng hành động hướng tới nền nông nghiệp sinh thái tạo ra những sản phẩm sạch, an toàn cho sức khỏe gia đình và cộng đồng.

 

anh tin bai

 

            Điều ấn tượng là buổi trình diễn thời trang với chủ đề “Phụ nữ nông thôn tiên phong vì một nền nông nghiệp sinh thái”. Các bộ trang phục được lấy ý tưởng sáng tạo biến những túi nilong, những vỏ lon, chai nhựa được tái chế thành chiếc đầm dạ hội; bộ sưu tập bằng chất liệu giấy báo và lá chuối, lá dong, lá sen…… có sẵn trong vườn nhà, qua các bộ sưu tập truyền tải thông điệp giảm thiểu sử dụng túi nilong thay thế bằng các loại lá, giấy, làn nhựa trong sinh hoạt hàng ngày. Điểm nhấn trong các trang phục là thiết kế mang tên “Rau an toàn” - sự phối kết hợp giữa các loại rau củ quả được chăm sóc bằng phương pháp hữu cơ ngay (phân bón được lấy từ rác thải hữu cơ được xử lý tại gia đình và sử dụng thuốc sinh học được chế từ những củ tỏi, quả ớt) ngay tại vườn hộ gia đình. Chị em đã bán ra thị trường những sản phẩm an toàn và đặc biệt được bán tại phiên chợ xanh do Hội LHPN huyện tổ chức hàng năm.


anh tin bai


Sau lễ kỷ niệm và hoạt động truyền thông “Phụ nữ tiên phong thực hành nông nghiệp sinh thái”, chị em phụ nữ trong trang phục áo dài truyền thống đã biểu diễn dân vũ tại sân nhà văn hóa xã./.

Kim Luyên

Tin khác
1 2 3 4 5  ...