image banner

image advertisement 

image advertisement

anh tin bai

 anh tin bai

anh tin bai



image advertisement

anh tin bai

image advertisement

 anh tin bai

image advertisement
image advertisement 

image advertisement

image advertisement

 anh tin bai




image advertisement

 image advertisement

anh tin bai

 image advertisement

image advertisement

 
image advertisement
  

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Kỷ niệm 135 năm thành lập huyện Hải Hậu (1888 - 2023), đón nhận Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Lượt xem: 2779

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, sáng ngày 31-8-2023, huyện Hải Hậu long trọng tổ chức  Kỷ niệm 135 năm ngày thành lập huyện (1888-2023) và đón nhận Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

 

anh tin bai

Toàn cảnh kỷ niệm 135 năm ngày thành lập huyện (1888-2023) và đón nhận Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

 

Đến dự kỷ niệm có các đồng chí Ủy viên BCH Trung ương Đảng: Vũ Hải Hà, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Uỷ viên ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ ban đối ngoại của Quốc hội; Phạm Gia Túc, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định; Lê Quốc Minh, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Đức Triều, Nguyên Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Nguyên Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam, Nguyên Bí thư Huyện ủy Hải Hậu; Thượng tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang Nguyễn Huy Hiệu, Nguyên Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Trung tướng Hoàng Kỳ, Nguyên Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Nguyên Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; Lương Đức Thắng, Phó cục trưởng cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các ban, vụ, cục thuộc Ủy ban đối ngoại của Quốc hội; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

 

anh tin bai

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

 

 

Các đồng chí Ủy viên BCH Trung ương Đảng: Trần Văn Sơn, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Thượng tướng Vũ Hải Sản, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng gửi lẵng hoa chúc mừng.

 

anh tin bai 

Đồng chí Vũ Hải Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của Quốc hội tặng hoa chúc mừng

 

anh tin bai

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Đảng bộ và nhân dân huyện Hải Hậu

 

anh tin bai 

Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tặng hoa chúc mừng

 

Đại biểu tỉnh Nam Định có các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND; lãnh đạo UBND có đồng chí Hà Lan Anh, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các đồng chí lãnh đạo Sở, ban, ngành của tỉnh.

 

anh tin bai 

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.

 

Đại biểu huyện: có các đồng chí lãnh đạo huyện, thành phố trong tỉnh; các huyện kết nghĩa: Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai; Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam; Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. Về phía huyện Hải Hậu có các đồng chí: Trần Minh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện; các đồng chí lãnh đạo huyện qua các thời kỳ; Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang; các đại biểu các hội đồng hương là con em quê hương công tác, sinh sống trên mọi miền đất nước, đại diện các tầng lớp nhân dân đã tới dự.

 

anh tin bai

Đồng chí Trần Minh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đọc diễn văn khai mạc

 

Trong diễn văn khai mạc kỷ niệm, đồng chí Trần Minh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã nhấn mạnh: Hơn 500 năm trước Hải Hậu là một vùng đất hoang vu, nhưng với truyền thống lao động cần cù, sáng tạo tứ tổ Trần Vu, Vũ Chi, Hoàng Gia, Phạm Cập đã tập hợp nhân dân về đây khai hoang mở đất, cùng cửu tộc: Lại, Nguyễn, Lê, Bùi, Phan, Đoàn, Đỗ và 2 dòng họ Trần, Vũ khác hiệp lực đẩy nhanh công cuộc khẩn hoang, lập ấp. Ngày 27 tháng 12 năm 1888 huyện Hải Hậu được thành lập. Là huyện giàu truyền thống yêu nước, từ khi có Đảng lãnh đạo, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Hải Hậu luôn phát huy truyền thống đoàn kết, kiên cường, bất khuất, có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Kết thúc 2 cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, Hải Hậu có gần 5 nghìn người con ưu tú đã anh dũng hy sinh, gần 4 nghìn thương binh, bệnh binh đã để lại một phần xương máy trên các chiến trường làm vẻ vang truyền thống quê hương Hải Hậu cách mạnh, kiên cường.

Bước vào thời kỳ đổi mới, nhân dân Hải Hậu tiếp tục phát huy truyền thống văn hoá “tứ tính, cửu tộc” vốn có của mình, năng động sáng tạo tìm ra những cách làm hay, những bước đi hợp lý để phát triển kinh tế xã hội của huyện và giành được nhiều thành tựu có ý nghĩa lịch sử. Các chỉ tiêu kinh tế- xã hội chủ yếu có mức tăng cao; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực: tỷ trọng ngành công nghiệp, dịch vụ chiếm trên 77,1%; giá trị sản xuất trên héc-ta canh tác đạt 205,3 triệu đồng,  thu nhập bình quân đầu người đạt 68 triệu đồng; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội tiếp tục được đầu tư nâng cấp hoàn chỉnh. Các lĩnh vực văn hoá, y tế, giáo dục thường xuyên được quan tâm và đạt nhiều thành tích; quốc phòng, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được tăng cường và giữ vững, cơ sở vật chất văn hóa được đầu tư hoàn thiện 34/34 xã, thị trấn và 100% thôn, xóm, tổ dân phố có Nhà văn hóa được đầu tư đầy đủ trang thiết bị và thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao. Đặc biệt vào dịp 19/8 đến 2/9 hàng năm huyện đều tổ chức Lễ hội văn hóa truyền thống cách mạng thu hút hàng vạn người dân Hải Hậu ở các vùng quê cũng như mọi miền đất nước về dự; đây là nét đẹp văn hóa của mảnh đất con người Hải Hậu, là dịp để người con Hải Hậu ở mọi miền Tổ quốc đoàn tụ gia đình.

 

anh tin bai

Đồng chí Lương Đức Thắng, Phó cục trưởng cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng hoa chúc mừng

 

Trong xây dựng nông thôn mới, với cách làm năng động, sáng tạo; năm 2015 huyện Hải Hậu được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; là huyện thứ 5 trong cả nước đạt chuẩn nông thôn mới và là huyện đầu tiên của cả nước có 100% xóm, tổ dân phố, các xã, thị trấn đạt chuẩn nông thôn mới. Đến hết năm 2022, có 34/34 xã, thị trấn được UBND tỉnh công nhận đạt nông thôn mới nâng cao năm 2020; 328/390 đơn vị cấp xóm đạt và cơ bản đạt các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu; 3 thị trấn đạt và cơ bản đạt các tiêu chí đô thị văn minh; 28/31 xã đạt và cơ bản đạt các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu (trừ tiêu chí nước sạch); xã Hải An đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu về lĩnh vực văn hóa năm 2022. Với những thành tựu và kết quả rất đáng tự hào mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Hải Hậu đã đạt được trong kháng chiến và công cuộc đổi mới, cán bộ và nhân dân huyện Hải Hậu đã 4 lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng; được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất, 22 tập thể và 19 cá nhân đ­ược phong tặng, truy tặng danh hiệu Anh hùng; 400 bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng; được Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch tặng Bằng khen trong phong trào thi đua trên lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch giai đoạn 2018-2023 và như vậy đến nay huyện Hải Hậu duy trì 45 năm liên tục điển hình văn hóa thông tin cấp huyện của cả nước.

 

anh tin bai

Thừa ủy quyền, đồng chí Hà Lan Anh, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho Nhân dân và cán bộ huyện Hải Hậu

 

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền, đồng chí Hà Lan Anh, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho nhân dân và cán bộ huyện Hải Hậu nhằm ghi nhận những thành tích trong phong trào thi đua trên lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch giai đoạn 2018-2023 và duy trì thành tích 45 năm liên tục là đơn vị điển hình văn hóa thông tin cấp huyện của cả nước.

Phát biểu tại buổi kỷ niệm, đồng chí Phạm Gia Túc - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định đã chúc mừng, biểu dương và đánh giá cao những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hải Hậu đã đạt được trong suốt thời gian qua.

 

anh tin bai

Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại lễ kỷ niệm

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Kỷ niệm 135 năm thành lập huyện Hải Hậu, là dịp để cùng nhau ôn lại và truyền tiếp cho các thế hệ mai sau truyền thống yêu nước nồng nàn, kiên cường bất khuất trong chiến đấu; cần cù, sáng tạo trong lao động, học tập của quân và dân Hải Hậu, biến niềm tự hào đó thành sức mạnh mới. Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị thời gian tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hải Hậu tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, văn hóa, đoàn kết thống nhất, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, sức mạnh toàn dân, nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn, xây dựng huyện Hải Hậu thực sự vững mạnh toàn diện. Trong đó, tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm:

Tiếp tục quán triệt và thực hiện các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng. Tập trung triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, làm chuyển biến nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhận rõ thời cơ và những thuận lợi mới, thống nhất tư tưởng và hành động, tạo sự đồng thuận cao góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội.

Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng; xây dựng chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, hiệu lực, hiệu quả, chống “Tự diễn biến”, “Tự chuyển hóa” trong nội bộ. Phát huy tinh thần làm chủ của nhân dân, nâng cao năng lực quản lý của chính quyền các cấp ngang tầm nhiệm vụ. Đề cao vai trò tiên phong, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền. Đẩy mạnh cải cách hành chính xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức liêm chính, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân.

Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, chú trọng đoàn kết lương - giáo; phát huy vị trí, vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong việc tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân, đặc biệt là tuyên truyền , vận động nhân dân tạo đồng thuận xã hội với những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những chủ trương lớn của Tỉnh, nhất là triển khai các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn huyện.

 

anh tin bai

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng bức tranh tháp Phổ Minh cho Đảng bộ và nhân dân huyện Hải Hậu

 

Phát huy thế mạnh, tiềm năng của huyện, tập trung xây dựng và phát triển khu kinh tế Ninh Cơ, góp phần khẳng định kinh tế biển trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của huyện. Quy hoạch, bố trí quỹ đất xây dựng các khu, cụm công nghiệp, thu hút đầu tư theo mô hình kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, đẩy mạnh du lịch, dịch vụ, nhất là du lịch văn hóa, du lịch biển. Tập trung thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp để hoàn thành xây dựng huyện NTM kiểu mẫu. Xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục, xuyên suốt trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp, trong đó cần tập trung cải thiện tiêu chí phổ cập nước sạch cho nhân dân trên địa bàn.

Cùng với phát triển kinh tế, huyện cần đặc biệt quan tâm đến phát triển các lĩnh vực văn hóa, xã hội, bảo vệ môi trường ở nông thôn; Coi trọng việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và truyền thống, các di sản văn hóa đặc sắc của quê hương, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Tiếp tục quan tâm, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, quan tâm đến đào tạo nghề để phát triển nguồn nhân lực tại chỗ có chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển. Chú trọng sự nghiệp y tế, làm tốt công tác giảm nghèo, chăm lo sức khỏe, đời sống cho nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội.

 

anh tin bai

Đại diện thế hệ trẻ phát biểu cảm tưởng tại lễ kỷ niệm

 

Tiếp tục củng cố, tăng cường quốc phòng, an ninh; xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân và thế trận lòng dân vững chắc. Đảm bảo giữ vững ổn định, an ninh, an toàn khu vực biên giới biển gắn với khu vực phòng thủ tuyến biển của tỉnh. Nắm chắc tình hình, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống; tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của nhân dân ngay từ cơ sở, không để khiếu kiện kéo dài, tập trung đông người lên tỉnh và Trung ương, không để hình thành “điểm nóng” về an ninh, trật tự.

 

anh tin bai

Đồng chí Đỗ Hải Điền - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu cảm ơn và bế mạc kỷ niệm

 

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

 

Phát biểu cảm ơn và bế mạc kỷ niệm, đồng chí Đỗ Hải Điền - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện khẳng định: Với bề dày hơn 5 thế kỷ mở đất, 135 năm xây dựng và phát triển, cùng truyền thống quê hương văn hóa, anh hùng và những thành quả trong sự nghiệp đổi mới, tin tưởng rằng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Hải Hậu nhất định sẽ vượt qua mọi khó khăn, vươn lên tầm cao mới, từng bước thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, cùng với các địa phương trong tỉnh vững bước trên con đường hội nhập quốc tế, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVII đã đề ra, góp phần xây dựng huyện nông thôn mới kiểu mẫu, phát triển bền vững, xây dựng tỉnh Nam Định ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Một số hình ảnh tại buổi lễ

 

anh tin bai

 

*Một số hình ảnh các đoàn đại biểu tặng hoa chúc mừng

 

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nam Định đại diện cho các huyện, thành phố tặng hoa chúc mừng

 

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo huyện kết nghĩa tặng hoa chúc mừng

 

anh tin bai

Hội Đồng hương Hải Hậu tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nam Định tặng hoa chúc mừng

 

anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp tặng hoa chúc mừng

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Một số tiết mục văn nghệ chào mừng tại lễ kỷ niệm

Vũ Diên - Kim Luyên - Việt Hải