Huyện ủy Hải Hậu tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tiếp công dân và xử lý, giải quyết phản ánh kiến nghị, khiếu nại, tố cáo thuộc xã, thị trấn
Ngày 18/5/2023, Huyện ủy Hải Hậu tổ chức Hội nghị tập
huấn công tác tiếp công dân và xử lý, giải quyết phản ánh kiến nghị, khiếu nại,
tố cáo thuộc xã, thị trấn. Đồng chí Đỗ Văn Mạnh – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy,
đại diện lãnh đạo Thanh tra tỉnh, Ban Nội chính Tỉnh ủy, các phòng, ban liên
quan, lãnh đạo và cán bộ, công chức đảm nhận công tác tiếp dân, xử lý đơn thư
khiếu nại tố cáo ở các xã, thị trấn đã về dự.
Tại
lớp tập huấn, các đại biểu là cán bộ, công chức đang đảm nhận công tác tiếp
dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo ở các phòng, ban của huyện
và các xã, thị trấn được nghe đại diện lãnh đạo các cơ quan Văn phòng Huyện ủy,
Thanh tra huyện, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy truyền đạt nghiệp vụ tiếp công dân, xử
lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Ngoài ra, các học viên cũng được
trao đổi, thảo luận thực tế tiếp công dân và xử lý đơn thư tại cơ quan, đơn vị
mình.



Qua
tập huấn công tác tiếp công dân và xử lý, giải quyết phản ánh kiến nghị, khiếu
nại, tố cáo thuộc xã, thị trấn nhằm nâng cao chất lượng, ý thức trách nhiệm của
đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính
trong phục vụ nhân dân, bảo đảm việc thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp
luật về công tác tiếp công dân và xử lý đơn khiếu nại, tố cáo; đơn kiến nghị,
phản ánh và công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đồng thời, qua buổi tập huấn
còn giúp trang bị kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ nhất là kỹ năng thực hiện
trong công tác tiếp công dân và xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, đơn kiến nghị, phản
ánh cho đội ngũ công chức, viên chức ở các xã, thị trấn. Qua đó kịp thời xử lý
các tình huống phát sinh, đặc biệt là đối với các vụ việc tiếp công dân khiếu nại,
tố cáo đông người, phức tạp, bức xúc, kéo dài, bảo đảm trật tự an toàn xã hội
trên địa bàn. Ngoài ra, với kỹ năng, nghiệp vụ được trang bị qua buổi tập huấn
còn giúp đội ngũ làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo xử lý
các vụ việc ngay từ khi tiếp nhận, không để phát sinh, phức tạp, kéo dài.
Như Xuân