image banner

image advertisement 

image advertisement

 anh tin bai

anh tin bai



image advertisement

anh tin bai

image advertisement

 anh tin bai

image advertisement
image advertisement 

image advertisement

image advertisement




image advertisement

 image advertisement

anh tin bai

 image advertisement

image advertisement

 
image advertisement
  

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội Truyền thống CQN 1977 huyện Hải Hậu tổ chức gặp mặt truyền thống
Lượt xem: 310

          Sáng ngày 26/6/2022, Hội Truyền thống Cựu quân nhân 1977 huyện Hải Hậu tổ chức gặp mặt truyền thống kỷ niệm 45 năm ngày nhập ngũ (1977 – 2022). Đồng chí Lưu Thị Nghiêm – TVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã về dự, tặng hoa chúc mừng.

          Hội truyền thống CQN 1977 huyện Hải Hậu gồm 1.250 đồng chí nhập ngũ năm 1977 của huyện Hải Hậu ngày đầu được biên chế vào 6 quân binh chủng: Tăng Thiết giáp, PKKQ, Đặc công, Hải Quân, Quân đoàn 3; Bộ đội Trường sơn. Hiện nay Hội có tổng số 691 hội viên tham gia sinh hoạt tại 39 Chi hội. Trong đó 34 chi hội ở 34 xã, thị trấn trong huyện, 1 chi hội gồm 6 xã miền trực của huyện Hải Hậu cũ và 4 chi hội tại các tỉnh phía Nam là Đăk Nông, TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, TP Vũng Tàu, và Bình Phước.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

          Tại buổi gặp mặt, các đồng chí đã cùng nhau ôn lại những ngày tháng nhập ngũ. Cách đây 45 năm khi độ tuổi đôi mươi các đồng chí Hội Truyền thống CQN 1977 đã tiếp bước cha anh, tiếp nối truyền thống của quê hương, lên đường tham gia quân đội làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đến với Trường Sơn,  Biên giới Tây Nam, Biên giới phía Bắc và các vùng biển đảo xa xôi cống hiến tuổi thanh xuân cho công cuộc xây dựng và bảo vệ non sông, đất nước.  

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

          Hoàn thành nhiệm vụ, trở về quê hương, trở về với cuộc sống đời thường, trong tình hình cách mạng mới, quán triệt sâu sắc và phát huy tinh thần thực hiện nhiệm vụ, mỗi đồng chí luôn phấn đấu hoàn thành tốt nghĩa vụ của người công dân. Gương mẫu chấp hành đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nội quy, quy định của địa phương. Nhiều đồng chí được Đảng và nhân dân tin tưởng giao các chức vụ lãnh đạo trong các cơ quan nhà nước và lãnh đạo chủ chốt ở địa phương. Dù ở cương vị công tác nào đều giữ vững và phát huy truyền thống bản chất tốt đẹp của anh bộ đội Cụ Hồ và truyền thống Trường Sơn anh hùng. Có 226 Đảng viên đang tham gia sinh hoạt tại các cơ sở Đảng tại nơi cư trú. Có 9 liệt sỹ đã hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc tại biên giới Tây Nam và Biên giới phía Bắc; 62 đồng chí là thương binh, bệnh binh, mất sức. Các Hội viên được tặng 655 huân huy chương các loại.

           100% gia đình Hội viên được công nhận là gia đình văn hoá, góp phần tích cực vào thành tích chung của địa phương nơi cư trú. Các Hội viên tích cực tham gia chương trình phát triển nông thôn, xây dựng NTM bền vững và phát triển. Nghiên cứu kinh nghiệm, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh, phát triển ngành nghề có hiệu quả. Đấu thầu khai thác đất hoang, đầm hồ, bãi sông để trồng cây, nuôi trồng thuỷ sản. Nhiều hội viên chăn nuôi, trồng trọt, làm nghề thủ công truyền thống,  trồng cây cảnh có thu nhập ổn định hàng năm. Kinh doanh các ngành nghề đều có thu nhập khá, góp phần cải thiện đời sống gia đình, giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng. Hội đã tham gia tích cực vào các phong trào do của địa phương như công tác khuyến học, các hoạt động từ thiện nhân đạo, ủng hộ phòng chống dịch COVID – 19. Xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa; ủng hộ quỹ nạn nhân chất độc màu da cam; ủng hộ đồng bào vùng bị thiên tai lũ lụt miền trung, ủng hộ quỹ Nghĩa tình Trường Sơn và tích cực tham gia phong trào phòng chống tội phạm, phòng chống tệ nạn xã hội...

 

anh tin bai

 

          Buổi gặp mặt truyền thống 45 năm ngày nhập ngũ là dịp để mỗi hội viên cùng nhìn lại một chặng đường dài rèn luyện, phấn đấu và cống hiến. Để niềm tự hào tiếp thêm nghị lực, khích lệ mỗi hội viên không ngừng phấn đấu vươn lên trong cuộc sống đời thường vẫn giữ vững bản chất “Anh bộ đội Cụ Hồ”./.

Việt Hải

          

Tin khác
1 2 3 4 5  ...