image banner

image advertisement 

image advertisement

 anh tin bai

anh tin bai



image advertisement

anh tin bai

image advertisement

 anh tin bai

image advertisement
image advertisement 

image advertisement

image advertisement




image advertisement

 image advertisement

anh tin bai

 image advertisement

image advertisement

 
image advertisement
  

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19
Lượt xem: 710

         Chiều 3-12-2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và nhiệm vụ, giải pháp cấp bách trong thời gian tới. Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị tại điểm cầu UBND huyện Hải Hậu có các đồng chí: Trần Minh Hải – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Đỗ Trung Kiên – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; Đỗ Hải Điền – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Lưu Thị Nghiêm – TVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của huyện .

Trong tuần vừa qua, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến rất phức tạp, tiếp tục xuất hiện các chùm ca bệnh trong cộng đồng tại thành phố Nam Định, các huyện Giao Thuỷ, Hải Hậu…với số ca nhiễm tăng nhanh và liên quan đến nhiều địa điểm tập trung đông người như trường học, chợ dân sinh, doanh nghiệp…Trước tình hình đó, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo đã chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung cao độ, chủ động, kịp thời thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, khoanh vùng gọn nhất có thể và xét nghiệm thần tốc trên diện rộng để phát hiện, bóc tách F0 nhanh nhất ra khỏi cộng đồng; đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19, đã hoàn thành tiêm mũi 1 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên.

Hội nghị đã thảo luận các giải pháp của các cấp, các ngành nhằm tăng cường các biện pháp kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; triển khai kế hoạch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi trên địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn, hiệu quả trong thời gian sớm nhất. Huyện Hải Hậu cũng đã có ý kiến đề nghị UBND tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo công tác phòng chống dịch nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh trên địa bàn huyện. Địa bàn huyện rộng, đông dân số, đồng bào công giáo trên 43%, nhiều con em về từ vùng dịch nên nguy cơ phát sinh nhiều ổ dịch, nhiều F1,F2. Huyện đã có 3 cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19, có hàng nghìn người cách ly y tế là F1, có 7 ổ dịch và một số ca bệnh phát sinh ở các xã khác nhau nên công tác xét nghiệm mặc dù đã cố gắng tính toán làm gọn và khoa học nhất song số lượng vẫn rất lớn. Đề nghị tỉnh, Sở Y tế, CDC tỉnh tiếp tục quan tâm hỗ trợ Hải Hậu Test nhanh và sinh phẩm, hoá chất xét nghiệm PCR…

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phạm Đình Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Thời gian qua, mặc dù Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp đã triển khai quyết liệt các biện pháp nhưng tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn vẫn diễn biến rất phức tạp; công tác quản lý tại các cơ sở cách ly tập trung, cách ly tại nhà đôi lúc chưa chặt chẽ, công tác truy vết có thời điểm chưa quyết liệt, một bộ phận người dân chưa chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, một số địa phương còn lúng túng trong công tác tiêm chủng, thống kê nhu cầu vắc xin chưa sát thực tế…

Để khống chế tốt dịch, đồng chí yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố thường xuyên cập nhật, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của UBND tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19. Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là tiếp tục thực hiện khuyến cáo 5K tránh ảnh hưởng đến gia đình, người thân của mình. Thông tin công khai, rộng rãi các địa điểm F0 đã đến để người dân biết và tự giác phòng tránh; hạn chế quy mô tổ chức đám cưới, đám tang, đám giỗ, không mời người từ các tỉnh, thành phố khác, huyện, thành phố khác tham dự. Yêu cầu cán bộ, đảng viên phải gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Các ngành Công an, Y tế, các huyện, thành phố tích cực truy vết, xác định đầy đủ, phân loại các trường hợp F1, F2. Tăng cường quản lý chặt chẽ tại khu cách ly tập trung, khu phong tỏa, cách ly tại nhà, tránh lây nhiễm chéo. Ngành Công an, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo quản lý chặt chẽ người từ nơi khác về, tăng cường kiểm tra việc chấp hành ở các doanh nghiệp, ở các cơ sở y tế và người dân trong phòng, chống dịch; xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm. Các huyện, thành phố rà soát, thống kê các hộ gia đình đủ điều kiện cách ly tại nhà, sẵn sàng vận hành khi có trường hợp F1, F2. Ngành Y tế tham mưu công tác tầm soát, xét nghiệm phù hợp. Mỗi huyện, thành phố bố trí 1 cơ sở thu dung, thành lập các trạm y tế lưu động; tiến tới mỗi xã thành lập 1 cơ sở thu dung bệnh nhân không triệu chứng và bệnh nhân nhẹ.  Đối với công tác tiêm chủng: Các huyện, thành phố thống kê, xác định số lượng người đã tiêm mũi 1, khi đủ 4 tuần triển khai tiêm mũi 2 theo phương thức cuốn chiếu. Tuyên truyền rộng rãi, vận động người dân tiêm vắc-xin, không phân biệt nơi tiêm mũi 1, phấn đấu hết tháng 12 cơ bản tiêm xong mũi 2 cho người dân. Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thành phố triển khai các thủ tục: thống kê, ký cam kết với gia đình, sàng lọc để triển khai ngay việc tiêm vắc-xin cho học sinh THPT, phấn đấu toàn tỉnh hoàn thành tiêm trước ngày 10-12, đảm bảo an toàn. Các huyện, thành phố cùng chia sẻ với tỉnh, chủ động nguồn lực để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh lâu dài./.

Vũ Diên