image banner

image advertisement 

image advertisement

anh tin bai

 anh tin bai

anh tin bai



image advertisement

anh tin bai

image advertisement

 anh tin bai

image advertisement
image advertisement 

image advertisement

image advertisement




image advertisement

 image advertisement

anh tin bai

 image advertisement

image advertisement

 
image advertisement
  

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Y tế năm 2023
Lượt xem: 607
 

          Vừa qua, UBND huyện tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Y tế năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Lưu Thị Nghiêm – TVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện.

 

anh tin bai

 

          Trong năm 2022, trong bối cảnh đại dịch COVID – 19 cùng với các địa phương khác, huyện Hải Hậu cũng chịu ảnh hưởng lớn của đại dịch, đặc biệt trong những tháng đầu năm tác động trực tiếp đến mọi mặt kinh tế, xã hội. Trong bối cảnh đó, Huyện ủy, UBND huyện và các cấp, các ngành đã triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, UBND tỉnh và các Sở, ngành của tỉnh về công tác phòng, chống dịch; quyết tâm vượt qua khó khăn, thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch COVID – 19 hiệu quả, vừa phục hồi, phát triển kinh tế. Trong năm, ngành y tế đã triển khai các nhiệm vụ về phát triển và nâng cao năng lực của ngành trên các lĩnh vực khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh, củng cố và tăng cường mạng lưới y tế cơ sở,... mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao và tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu trong năm qua, ngành y tế đã tổ chức thực hiện đạt được nhiều kết quả: tăng cường tuyên truyền phòng chống dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng; tập huấn công tác phòng chống dịch bệnh Đậu mùa khỉ, Sốt xuất huyết, Tay – Chân – Miệng. Các ca bệnh đều được giám sát, phát hiện sớm, xử lý kịp thời.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

          UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn, các cơ sở y tế tập trung huy động tối đa các nguồn lực phục vụ cho công tác  phòng chống dịch COVID – 19. Hơn 1 nghìn nhân viên y tế, 82 lực lượng quân đội, 238 công an tham gia phòng chống dịch. Hiện nay dịch bệnh trên địa bàn huyện đã được kiểm soát tốt. Tích cực vận động nhân dân tham gia tiêm vắc xin phòng COVID – 19. Căn cứ số lượng, chủng loại vắc xin phân bổ của tỉnh, đối tượng tiêm, tổ chức tiêm đảm bảo an toàn, đạt hiệu quả, không để lãng phí vắc xin hay vắc xin quá hạn. Tính đến hết tháng 12/2022 toàn huyện đã tiêm được trên 602 nghìn mũi. Thực hiện tốt các chương trình tiêm chủng; chăm sóc sức khỏe sinh sản và cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em, chương trình phòng chống một số bệnh xã hội; phòng chống HIV/AIDS. Trong năm 2022, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên giảm 1% so với năm 2021. Đảm bảo công tác an toàn thực phẩm; y tế học đường. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong chuyển đổi số, cải cách hành chính trong khám chữa bệnh. Trạm y tế các xã, thị trấn khám chữa bệnh cho trên 106 lượt người, đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch năm, đảm bảo không có tai biến trong điều trị. Bệnh viện đa khoa huyện đã khám cho hơn 220 nghìn lượt người, đạt trên 209% chỉ tiêu kế hoạch năm, công suất giường bệnh đạt 113,4%.  Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 95,85%. Kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền, chí trọng phương pháp điều trị không dùng thuốc đạt hiệu quả tốt.

 

anh tin bai

 

          Phát biểu tại đây đồng chí Lưu Thị Nghiêm – TVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của ngành y tế đã phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân, phòng chống dịch bệnh, đạt các chỉ tiêu, mục tiêu kế hoạch về khám chữa bệnh, y học dự phòng, các chương trình y tế - dân số; công tác chuyển đổi số trong ngành y tế được triển khai tích cực, đồng bộ, toàn diện ở các đơn vị y tế trên địa bàn huyện. Phát huy những kết quả đã đạt được, đồng chí đề nghị một số nhiệm vụ trong thời gian tới như sau:

          Tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho Huyện ủy, HĐND, UBND trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Chủ động, tích cực thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch bệnh COVID-19, triển khai có hiệu quả các hoạt động của chương trình y tế-dân số thực hiện mục tiêu không để dịch bệnh lớn xảy ra, khôngcó vụ ngộc độc thực phẩm lớn trên địa bản huyện. Nâng cao công tác khám chữa bệnh cho người dân.

          Thực hiện cải cách hành chính và chuyển đổi số trong ngành y tế, Chính phủ và Bộ y tế đã ban hành các văn bản: Nghị quyết của Chính phủ, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số, cải cách hành chính. Năm 2023 cần triển khai việc kê đơn thuốc điện tử trên địa bàn huyện, tiếp tục triển khai bệnh án điện tử tại Bệnh viện Đa khoa huyện, khi có hướng dẫn của Sở Y tế sẽ triển khai đến Trạm Y tế các xã, thị trấn.

          TTYT phối hợp với UBND các xã, thị trấn chỉ đạo Trạm y tế và Công an cập nhật, làm sạch dữ liệu tiêm chủng, theo chỉ đạo của Sở y tế và ban chỉ đạo và tổ công tác đề án 06.

          Tăng cường củng cố cơ sở vật chất sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị y tế đã được đầu tư, vật tư y tế. Thực hiện tốt các quy chế chuyên môn, quy tắc ứng xử của ngành y tế, tính chuyên nghiệp hóa của cán bộ y tế các cấp.

          Tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực y tế; kiểm tra giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP nhất là đối với các ATTP tại các bếp ăn của các doanh nghiệp, trường học. Nâng cao chất lượng công tác y tế dự phòng, phòng chống dịch bệnh.

           Phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn tích cực thực hiện các biện pháp tăng tỷ lệ người dân tham gia BHYT. Hoàn thành tỷ lệ BHYT đạt trên 95,6% trong năm 2023, nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế, tăng cường tuyên truyền giáo dục sức khỏe - dân số KHHDG, tiêm vắc xin; đảm bảo các tiêu chí NTM kiểu mẫu theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

          Tiếp tục thực hiện: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trong toàn ngành y tế: đẩy mạnh tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt; nâng cao y đức; mỗi cán bộ, nhân viên y tế cần phải thường xuyên học tập, nghiên cứu, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nắm bắt những kiến thức mới, chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

          Nhân dịp hướng tới kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam, thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí chúc toàn thể cán bộ, y bác sỹ và nhân viên đang làm trong ngành y tế sức khỏe, luôn đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, không ngừng nỗ lực rèn luyện nâng cao trình độ để hoàn thành tốt sứ mệnh bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân; xứng đáng với lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”./

Việt Hải