image banner

image advertisement 

image advertisement

 anh tin bai

anh tin bai



image advertisement

anh tin bai

image advertisement

 anh tin bai

image advertisement
image advertisement 

image advertisement

image advertisement




image advertisement

 image advertisement

anh tin bai

 image advertisement

image advertisement

 
image advertisement
  

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị tổng kết thu ngân sách Nhà nước năm 2021, triển khai nhiệm vụ công tác thu ngân sách nhà nước năm 2022
Lượt xem: 1134

Chiều ngày 14/1/2021 UBND huyện tổ chức Hội nghị tổng kết thu ngân sách Nhà nước năm 2021, triển khai nhiệm vụ công tác thu ngân sách nhà nước năm 2022. Đồng chí  Đặng Ngọc Nghĩa – Phó Cục trưởng Cục thuế Nam Định, đồng chí Lưu Thị Nghiêm - Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện dự, chỉ đạo Hội nghị.

Năm 2021, tình hình khu vực và trong nước có nhiều diễn biến không thuận lợi, đại dịch Covid-19 bùng phát và lây nhanh đã tác động toàn diện, sâu sắc đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội. Nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và của Cục Thuế tỉnh Nam Định; sự phối kết hợp chặt chẽ của các cơ quan, ban ngành; các xã, thị trấn; sự nỗ lực của người nộp thuế trong việc khắc phục khó khăn, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh; sự phấn đấu quyết liệt của cán bộ, công chức Chi cục Thuế trong việc chủ động khai thác những nguồn thu còn tiềm năng, đẩy mạnh công tác kiểm tra chống thất thu ngân sách, thu hồi nợ đọng thuế... công tác thu ngân sách Nhà nước năm 2021 đã hoàn thành vượt mức dự toán giao. Về tổng thu ngân sách Nhà nước bao gồm cả thu tiền sử dụng đất: Có 31/34 xã, thị trấn hoàn thành vượt mức dự toán giao. Một số đơn vị đạt tỷ lệ cao như: Hải Anh, Hải Long, Hải Quang, Hải Đông , Hải Chính, Hải Hòa ...  Tổng thu ngân sách Nhà nước là 676,9 tỷ đồng, đạt 151% dự toán, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2020; loại trừ khoản thu tiền cấp quyền sử dụng đất thì thu ngân sách Nhà nước là 154,6 tỷ đồng, đạt 119% dự toán, bằng 102% so với cùng kỳ. So với dự toán có 8/10 khoản thu hoàn thành vượt mức dự toán: Thu từ DNNN đạt 140%; thu tiền SDĐ đạt 163%; thu thuế thu nhập cá nhân đạt 133%; thu thuế sử dụng đất PNN đạt 122%; thu tiền cho thuê đất đạt 131%; thu lệ phí trước bạ đạt 128%; thu phí, lệ phí đạt 126%; thu khác ngân sách đạt 221%; Còn 02 khoản thu không hoàn thành dự toán là: thu thuế Công thương nghiệp ngoài quốc doanh đạt 89% và thu hoa lợi công sản, quỹ đất công tại xã đạt 89%...

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí lãnh đạo Cục thuế Nam Định và đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện nhấn mạnh: Năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do chịu tác động nặng nề của đại dịch Covid-19 và các yếu tố khác, song dưới sự tập trung lãnh đạo của Huyện ủy; sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt có hiệu quả của UBND huyện; đặc biệt là sự chỉ đạo trực tiếp của Cục Thuế tỉnh Nam Định; sự cố gắng nỗ lực của các ngành, các cấp trong huyện; cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn, các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế và các tầng lớp nhân dân; tinh thần chủ động, sáng tạo, nỗ lực vượt khó của tập thể lãnh đạo, công chức Chi cục Thuế, do vậy thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đã hoàn thành vượt mức dự toán giao.

         Về nhiệm vụ năm 2022, các đồng chí lãnh đạo đề nghị các cấp, các ngành, các xã, thị trấn cần tập trung chỉ đạo đẩy mạnh một số biện pháp chủ yếu tăng cường quản lý thu ngân sách nhà nước:  Trước hết, cần tập trung mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển KT-XH nhanh, mạnh, bền vững và hiệu quả; tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp- dịch vụ- nông nghiệp; tăng cường quản lý người nộp thuế, chống thất thu ngân sách; chống nợ đọng thuế. Để làm tốt việc này chi cục thuế phối hợp với Hội đồng tư vấn thuế, UBND các xã, thị trấn, các ngành thường xuyên rà soát người nộp thuế trên từng địa bàn. Đối với các hộ cá nhân kinh doanh chưa cấp đăng ký kinh doanh đưa ngay vào diện cấp đăng ký kinh doanh thuế và quản lý. Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác thanh tra, kiểm tra thuế để phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi trốn, gian lận thuế; triển khai quyết liệt cải cách thủ tục hành chính thuế theo hướng công khai, minh bạch, công bằng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế.

 

anh tin bai

 

Đối với chi cục thuế, cần quan tâm công tác đào tạo  bồi dưỡng để nâng cao chất lượng cán bộ thuế các cấp về đạo đức, tác phong, giao tiếp ứng xử; triển khai kịp thời các chính sách thuế đến người nộp thuế, nhất là các chính sách mới được ban hành, sửa đổi hoặc bổ sung. Tham mưu cho cấp ủy chính quyền các cấp trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện tốt chính sách thuế trên địa bàn; thường xuyên nghiên cứu về những giải pháp để tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ thu ngân sách được giao năm 2022. Thực hiện công khai thủ tục hành chính về thuế, công khai mức thuế của các hộ kinh doanh đảm bảo chính sách thuế công bằng, bình đẳng. Tiếp tục tổ chức tốt hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp để tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong thực hiện chính sách thuế. Đối với các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn theo chức năng nhiệm vụ phối hợp với cơ quan thuế trong công tác quản lý thu ngân sách nhà nước; UBND các xã, thị trấn phối hợp chặt chẽ với chi cục thuế quản lý chặt chẽ các nguồn thu, chỉ đạo tổ chức thu nộp kịp thời vào ngân sách nhà nước đảm bảo dự toán giao năm 2022.


anh tin bai

Hội nghị cũng đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022./.

Như Xuân

Tin khác
1 2 3 4 5  ...