image banner

image advertisement 

image advertisement

 

anh tin bai

 anh tin bai

anh tin bai



image advertisement

anh tin bai

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai

image advertisement
image advertisement 

image advertisement

image advertisement

 anh tin bai




image advertisement

 image advertisement

anh tin bai

 image advertisement

image advertisement

 
image advertisement
  

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị tổng kết năm học 2022 - 2023; triển khai nhiệm vụ năm học 2023 - 2024; tuyên dương giáo viên, học sinh đạt thành tích cao năm học 2022 - 2023
Lượt xem: 2569

Sáng ngày 23/8/2023, tại Nhà văn hóa huyện, UBND huyện tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2022 - 2023; triển khai nhiệm vụ năm học 2023 - 2024; tuyên dương giáo viên, học sinh đạt thành tích cao năm học 2022 - 2023. Dự và tặng hoa chúc mừng hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Thuận - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh; Đỗ Hải Điền - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Lưu Thị Nghiêm - TVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; các đồng chí đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh; Công đoàn Giáo dục tỉnh Nam Định; đại diện Hội đồng hương Hải Hậu tại Hà Nội, Hội doanh nhân Hải Hậu tại Hà Nội...

 

anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết năm học 2022 - 2023

 

   Năm học 2022-2023, thực hiện Kết luận, Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương 8 (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập Quốc tế”; thực hiện nhiệm vụ năm học của Sở Giáo dục và Đào tạo và năm học thứ 2 thực hiện Đề án “Đổi mới và nâng cao chất lượng toàn diện giáo dục và đào tạo giai đoạn 2021-2025”. Năm học 2022-2023 ngành GDĐT Hải Hậu đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để hoàn thành tốt nhiệm vụ và đạt được những kết quả quan trọng.

 

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Văn Thuận - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tặng hoa chúc mừng hội nghị.

 

   Toàn huyện với quy mô trường, lớp có 103 trường và 15 lớp mầm non độc lập tư thục. Năm học qua công tác tham mưu tiếp tục có chuyển biến tích cực và có hiệu quả, nhất là về phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu đối với trường học là công tác xây dựng chuẩn quốc gia và chuẩn Xanh-Sạch-Đẹp-An toàn. Sự phối hợp chặt chẽ với các phòng ban của huyện đạt hiệu quả. Phát huy hiệu quả vai trò của trường đạt chuẩn quốc gia, Xanh-Sạch-Đẹp-An toàn; công tác trường đạt chuẩn quốc gia, Xanh-Sạch-Đẹp-An toàn dẫn đầu tỉnh.

   Các xã thị trấn quan tâm về cơ sở vật chất (CSVC), quy hoạch đất cho giáo dục, công tác XHHGD đã góp phần vào nâng cao chất lượng giáo dục ở các nhà trường. Chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ được duy trì và phát triển trẻ khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, tự tin đặc biệt trẻ mẫu giáo 5 tuổi. Chất lượng giáo dục trẻ nâng lên rõ rệt trẻ thực sự là trung tâm của các hoạt động giáo dục, một số đơn vị đã áp dụng hiệu quả một số phương pháp giáo dục tiên tiến Montessori, Steam.

   Cấp học mầm non: 100 VCQL, 787 GV, 97,3% đạt chuẩn, 74% trên chuẩn; Cấp Tiểu học: 76 VCQL, 889 GV, 91,3% đạt chuẩn, 0,03% trên chuẩn; 2 Cấp THCS: 68 VCQL, 768 GV, 96% đạt chuẩn, chỉ tiêu Đề 1,4% trên chuẩn đào tạo (Vượt đề án).

   Các trường tổ chức thực hiện chương trình giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh theo quy định của Bộ GDĐT có hiệu quả.

   Sử dụng thiết thực, có hiệu quả bộ tài liệu “Bác Hồ và những bài học về đạo đức lối sống” dành cho học sinh phổ thông; tăng cường chỉ đạo cán bộ, giáo viên, học sinh (HS) tích cực tham gia Cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022. Tổ chức và quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống nâng cao năng lực và phẩm chất của học sinh.

   Cấp mầm non so với đầu năm học tỷ lệ trẻ nhà trẻ suy dinh dưỡng (SDD) nhẹ cân giảm 1%, SDD thể thấp còi giảm 1,4%, trẻ thừa cân giảm 0,1%; trẻ mẫu giáo SDD nhẹ cân giảm 1,0%, SDD thể thấp còi giảm 1%, trẻ thừa cân giảm 0,3% (đạt chỉ tiêu Đề án).

   Cấp tiểu học: Phòng GDĐT đã xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện, kiểm tra, giám sát đối với các đơn vị; tham gia hội thảo, nhận xét, đánh giá, đề xuất lựa chọn SGK lớp 4 năm học 2023-2024 đảm bảo nghiêm túc, đúng tiến độ. Thực hiện linh hoạt phương pháp, hình thức tổ chức dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; vận dụng phù hợp những thành tố tích cực của các mô hình, phương thức giáo dục tiên tiến.

   Đạt chỉ tiêu đề án gồm: Hội thi “Trạng nguyên Tiếng Việt” có 6 giải Nhất, 14 giải Nhì, 29 giải Ba, 52 giải Khuyến khích; Giải Thể thao có 2 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ, 2 giải Khuyến khích; Thi “Viết chữ đúng và đẹp” có 4 giải Nhất, 10 giải Nhì, 14 giải Ba; Thi thiết kế Thiết bị dạy học số cấp tỉnh đạt 03 giải Nhất, 03 giải Nhì; Thi Trạng nguyên Tiếng Việt cấp tỉnh: 06 giải Nhất, 14 giải Nhì, 29 giải Ba, 52 giải Khuyến khích, cấp Quốc gia có 01 giải Ba, 01 giải Khuyến khích; Thi thiết kế Bài giảng điện tử cấp tỉnh đạt: 05 giải Nhất, 15 giải Nhì, 21 giải Ba, 36 Khuyến khích, 34 sản phẩm đạt khá; Sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh có 28 sáng kiến được công nhận phạm vi ảnh hưởng, hiệu quả áp dụng cấp ngành năm 2022.

    Thực hiện CTGDPT năm 2018 với lớp 1, 2, 3, 6, 7, 10 đạt và có nội dung vượt mục tiêu đề ra. Chuẩn bị tốt các điều kiện về thực hiện CT GDPT 2018 cho lớp 4, 8, 11. Tham gia các cuộc thi, hội thi do Sở GDĐT và Bộ GDĐT tổ chức đầy đủ, đạt chất lượng hiệu quả cao. 100% các xã, thị trấn đạt chuẩn PCGD Mầm non cho trẻ em 5 tuổi, đạt chuẩn PCGD Tiểu học mức độ III, đạt chuẩn PCGD Trung học cơ sở mức độ III, đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ II.

   Công tác cải cách hành chính và truyền thông về giáo dục hoàn thành tốt nhiệm vụ. Công tác quản lý của BGH các trường tiến bộ rõ rệt, tham mưu kịp thời có ý thức trách nhiệm cao trong công tác quản lý. Thực hiện Đề án “Đổi mới và nâng cao chất lượng toàn diện giáo dục và đào tạo giai đoạn 2021-2025” có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt. Đó là: 100% CBQL và giáo viên được tập huấn và bồi dưỡng nâng cao trình độ; CBQL và giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn trình độ đào tạo theo Luật Giáo dục 2019; đạt chuẩn CBQL theo chuẩn Hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên. Chất lượng giáo dục cấp mầm non, cấp tiểu học, THCS có kết quả rèn luyện/hạnh kiểm, học tập/học lực cao hơn năm học 2021-2022.

   Kết quả tốt nghiệp THCS: Tổng học sinh gồm cấp THCS và GDNNGDTX có 4.439 học sinh dự xét tốt nghiệp; được công nhận tốt nghiệp (CNTN) 4.426 tỷ lệ 99,71% (loại bằng tốt nghiệp giỏi tỷ lệ 30,19%; khá tỷ lệ 43,12%).

   Kết quả thi vào lớp 10 THPT có 2/10 trường THPT có điểm chuẩn cao nhất tỉnh, có 5/10 học sinh có tổng điểm cao nhất tỉnh. Điểm bình quân môn Toán là 6,94 xếp thứ 4 toàn tỉnh; môn Văn là 7,52 xếp thứ 2 toàn tỉnh, môn tiếng Anh là 6,08 xếp thứ 6 toàn tỉnh.

   Đạt 01 giải Nhất Quốc gia, 03 giải Nhất tỉnh, 03 giải Nhì tỉnh, dẫn đầu toàn tỉnh; dự thi Ngày hội STEM và Cuộc thi KHKT cấp tỉnh, xếp thứ 2 đạt giải Nhì toàn đoàn; tham gia cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” đạt 02 giải Nhì Quốc gia, 09 giải Ba quốc gia và 14 giải Khuyến khích quốc gia. Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022 có 47 học sinh và 05 giáo viên được vào vòng Bán kết; có 01 giáo viên và 01 học sinh vào vòng Chung kết, đạt 01 giải Ba quốc gia (Giáo viên THCS Hải Đông) và 01 giải Tư Quốc gia (học sinh THCS Hải Phương); Cuộc thi viết với chủ đề “Bác Hồ với Nam Định, Nam Định với Bác Hồ” đạt 01 giải Ba cấp tỉnh (học sinh THCS Hải Phương); Thi Sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh: Có 16 SKKN được công nhận có phạm vi ảnh hưởng, hiệu quả áp dụng cấp ngành năm 2022. Giải thể thao học sinh đạt giải Nhất - xếp thứ 1/10; Hội thi Hùng biện Tiếng Anh cấp THCS xếp thứ 2/10.

   Các Trung tâm học tập cộng đồng ở 34 xã, thị trấn tổ chức hoạt động đúng chức năng, nhiệm vụ theo quy định. Trung tâm HTCĐ các xã, thị trấn đã tổ chức điều tra nắm bắt nhu cầu học tập của đối tượng người trong độ tuổi lao động; phối hợp với các Trung tâm của huyện mở các lớp chăn nuôi, bảo vệ môi trường, xây dựng đời sống văn hóa, lớp học chữ Hán nôm, các lớp tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, chăm sóc sức khỏe cho mọi người với tổng số 136 7 lớp chuyên đề, 15.630 lượt người tham gia.

   Có 8 trường THPT và Trung tâm GDNN-GDTX, 228 lớp, 9.278 học sinh, 511 VCQL, GV, NV. Các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX đã tổ chức dạy học theo CT GDPT 2018 (lớp 10) theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh. Thực hiện hiệu quả, chất lượng các hình thức, phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá trực tiếp và trực tuyến, hoàn thành chương trình. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, tổ chức sinh hoạt chuyên môn có chất lượng dưới nhiều hình thức. Tập huấn chuyên môn để thực hiện Chương trình GDPT 2018 lớp 10, 11; tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm, tổ chức hội thi cấp trường, cụm, tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT.

   100% các trường THCS tổ chức Giải cấp trường, cấp cụm miền, liên miền đảm bảo an toàn, chất lượng chuyên môn tốt; từ đó lựa chọn dự thi cấp huyện với các nội dung gồm: Bóng bàn; Cầu lông; Cờ vua; Cờ tướng; Điền kinh. Sau Giải cấp huyện lựa chọn và tiến hành huấn luyện để tham gia Giải cấp tỉnh đạt kết quả cao với 19/20 học sinh tham gia đều đạt giải cao, toàn đoàn xếp thứ 1/10 đơn vị huyện, thành phố và đạt giải Nhất toàn đoàn.

   Thực hiện hiệu quả chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học. Đến nay có 74/103 (đạt 71,84%) trường được công nhận; có 103/103 (100%) trường được công nhận chuẩn quốc gia lần đầu; 102/103 (99,1%) trường được công nhận chuẩn Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn...

 

anh tin bai

Đ/c Đỗ Hải Điền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

 

   Phát biểu tại đây, đồng chí Đỗ Hải Điền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đề nghị các cấp, các ngành các địa phương, các cơ sở giáo dục quan tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

   A. Ngành Giáo dục và các nhà trường:

   1. Tiếp tục triển khai thực hiện quả các chủ trương đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần của Nghị Quyết 29-NQ/TW của Trung ương Đảng (Khóa XI). Trong đó, cần tập trung:

   Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra, đánh giá thực hiện hiệu quả thực chất chương trình GDPT mới 2018; giáo dục toàn diện và phát huy hết phẩm chất, năng lực của học sinh. Tạo sự hứng khởi trong dạy và học cho thầy và trò.

   2. Quan tâm, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý. Quan tâm đến chất lượng dạy học ngoại ngữ, nhất là Tiếng Anh ở các cấp học; rèn luyện kỹ năng sống, đạo đức cho học sinh.

   3. Chú trọng công tác phân luồng và định hướng nghề nghiệp cho học sinh, bằng cách tuyên truyền nâng cao nhận thức về công tác hướng nghiệp.

   4. Thường xuyên giữ mối liên hệ và sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình- nhà trường- xã hội trong quản lý, giáo dục học sinh.

   5. Tăng cường công tác khuyến học, khuyến tài; quan tâm động viên, khen thưởng kịp thời các giáo viên và các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong dạy và học

   6. Nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ quy định về thu – chi và sử dụng các nguồn tài trợ, hỗ trợ...

   B. Đối với phòng Giáo dục và Đào tạo: 

   1. Bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo và của huyện, xây dựng chi tiết kế hoạch năm học 2023 – 2024 và chủ trì tổ chức thực hiện nhiệm vụ nawmhocj đạt kết quả cao giữ tốp 3 trong toàn tỉnh.

   Chỉ đạo, hướng dẫn các trường thực hiện chương trình giáo dục hiện hành và chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 có hiệu quả, đạt được mục tiêu đề ra; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho đội ngũ giáp viên và CBQK giáo dục;  Chỉ đạo công tác bồi dưỡng học sinh giỏi thi cấp tỉnh. Đẩy mạnh thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, cải cách hành chính trong ngành giáo dục đào tạo; làm tốt công tác định hướng nghề nghiệp cho học sinh sau tốt nghiệp THCS; tăng cường hướng dẫn đánh giá và chấn chỉnh chất lượng giáo dục cũng như kiểm tra việc thực hiện các khoản thu-chi; Hướng dẫn việc thực hiện thu chi các nhà trường.

2. Tăng cường quản lý các cơ sở giáo dục ngoài công lập, nhất là giáo dục mầm non.

3. Bằng nhiều hình thức đẩy mạnh công tác truyền thông xuống tận cơ sở về giáo dục và đào tạo để toàn xã hội hiểu và đồng thuận các chủ trương đổi mới của ngành giáo dục.

   C. Đối với UBND các xã, thị trấn: 

   Các xã, thị trấn tiếp tục huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trường lớp, xây dựng trường chuẩn quốc gia, chuẩn xanh- sạch- đẹp- an toàn gắn với xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu. (Huyện đã ban hành cơ chế hỗ trợ xây dựng nhà đa năng...).

   UBND các xã, thị trấn phối hợp với ngành Giáo dục - đào tạo chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, tổ chức khai giảng năm học mới trang trọng, tạo không khí phấn khởi cho cán bộ, giáo viên và học sinh bước vào năm học mới. Đồng thời cùng với chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả về Đề án “Đổi mới và nâng cao chất lượng toàn diện giáo dục và đào tạo giai đoạn 2021 - 2025”. Đảm bảo cơ vật chất như phòng học, phòng chức năng, nhà đa năng… và trang thiết bị tối thiểu phục vụ dạy và học. Kịp thời nắm bắt tình hình các nhà trường để hỗ trợ, động viên khích lệ và kịp thời chấn chỉnh những biểu hiện mất đoàn kết, tiêu cực. Quản lý chặt chẽ các cơ sở giáo dục mầm non tư thục( Đủ điều kiện thì cho thành lập để quản lý; không đủ điều kiệp thì cho giải tán).

   Cũng tại hội nghị đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân các đồng chí cán bộ quản lý, giáo viên và các cháu học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2022 - 2023.

 

anh tin bai

  Đ/c Nguyễn Văn Thuận - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Trường THCS Hải Long.

 

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Văn Thuận - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và ĐT tỉnh trao bằng khen và cờ cho các đơn vị

 

anh tin bai

Đ/c Đỗ Hải Điền - PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 8 tập thể và 10 cá nhân.

 

anh tin bai

Đ/ c Lưu Thị Nghiêm - TVHU, Phó chủ tịch TT UBND huyện trao tặng giấy khen cho 19 học sinh tham gia Hội thi, cuộc thi đạt giải cấp Quốc gia và cấp tỉnh.

 

anh tin bai

Hội đồng hương, hội doanh nhân tại Hà Nội tặng học sinh

Việt Hải