image banner

image advertisement 

image advertisement

anh tin bai

 anh tin bai

anh tin bai



image advertisement

anh tin bai

image advertisement

 anh tin bai

image advertisement
image advertisement 

image advertisement

image advertisement

 anh tin bai




image advertisement

 image advertisement

anh tin bai

 image advertisement

image advertisement

 
image advertisement
  

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hải Hậu đón quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về
Lượt xem: 2017

             Sáng ngày 13/01/2022, tại Nhà Văn hóa Trung tâm huyện, UBND huyện tổ chức đón nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương năm 2022. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đỗ Hải Điền - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Ban Chỉ huy Quân sự Huyện và đại diện các đơn vị bàn giao quân nhân xuất ngũ.

 

anh tin bai

 

              Đón nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự đợt này, huyện Hải Hậu có tổng số 365 quân nhân xuất ngũ trở về địa phương. Sau 2 năm đã hoàn thành nghĩa vụ học tập, huấn luyện tại các đơn vị: E 141/ F312 Quân đoàn 1, Phòng tham mưu - F312 Quân đoàn 1; Lữ đoàn 954 – Hải Quân, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên Phòng Tỉnh; Vùng 2,3 4, Lữ đoàn 602/Bộ tư lệnh Hải Quân; Bộ Chỉ huy Quân sự Tỉnh; Quân khu 3; Học Viện Quân Y. Trong số các quân nhân xuất ngũ đợt này, nhiều đồng chi đã phấn đấu trở thành Đảng viên và được tặng giấy khen, danh hiệu chiến sĩ tiên tiến trong thời gian học tập huấn luyện tại đơn vị. Tất cả quân nhân xuất ngũ được chi trả đầy đủ các chế độ bảo hiểm xã hội, trợ cấp việc làm và trợ cấp xuất ngũ, được tư vấn hướng nghiệp và cấp thẻ học nghề. Cùng với đó, mỗi chiến sĩ được tặng một suất quà Tết theo quy định của Bộ Quốc phòng. Nhiều quân nhân còn mang theo những phần thưởng, những kỷ vật tinh thần mang hơi ấm của đồng đội, đơn vị trong quãng thời gian quân ngũ…

 

anh tin bai

 

Phát biểu tại lễ đón nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương năm 2022, đồng chí Chủ tịch UBND thay mặt lãnh đạo huyện chúc mừng các quân nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và ghi nhận sự đóng góp của các quân nhân đối với đất nước, với quân đội và địa phương. Đồng chí mong rằng các quân nhân khi trở về địa phương sẽ tiếp tục phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ trên tất cả các lĩnh vực công tác cụ thể: Nghiêm chỉnh chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước và quy định của địa phương, tuyên truyền vận động bạn bè, người thân chấp hành tốt luật NVQS năm 2022; Luôn gương mẫu, tiên phong đi đầu trong mọi hoạt động và phong trào thi đua. Tích cực tham gia các phong trào của địa phương trong phát triển kinh tế, VHXH và xây dựng NTM. Tích cực tuyên truyền động viên người thân, bạn bè thi đua học tập, lao động sản xuất, kinh doanh để xây dựng quê hương giàu mạnh; Giao các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội trong huyện tạo điều kiện bố trí việc làm cho quân nhân sau khi hoàn thành Nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng tin tưởng rằng với những kết quả học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội sau khi về địa phương mỗi đồng chí là một hạt nhân, là nguồn cán bộ cơ sở sau này để tuyên truyền cho gia đình và người thân thực hiện nghiêm các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và Nhà nước, không tham gia vận chuyển, tàng trữ và đốt pháo nổ, bảo đảm tốt trật tự ATGT trong dịp tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022. Phát huy truyền thống quê hương Hải Hậu 4 lần Anh hùng, huyện nông thôn mới. Các quân nhân tích cực tham gia các hoạt động xây dựng lực lượng dự bị động viên, dân quân tự vệ và hăng hái tham gia học tập, lao động sản xuất góp phần phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững an ninh chính trị- trật tự an toàn xã hội tại địa phương, giữ vững và sáng mãi truyền thống tốt đẹp của anh Bộ Đội Cụ Hồ.


anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Sau những chia sẻ, căn dặn thân tình trong buổi đón những người con quê hương hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về là những tràng pháo tay dài, quân nhân Đặng Thanh Bình chia sẻ: “Dù ở đâu, làm gì mỗi chúng tôi, những người lính Bộ đội Cụ Hồ sẽ luôn phát huy phẩm chất cao đẹp ấy. Khi trở về địa phương chúng tôi luôn gìn giữ, gương mẫu sống và làm việc theo hiến pháp, pháp luật; tiếp tục tham gia xây dựng lực lượng dự bị động viên và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi Tổ quốc cần”.

Đón con trai sau 2 năm quân ngũ trở về, chị Lương Thị Mến, xóm 9 Hải Hưng cho biết: “Trước con tôi viết đơn tình nguyện đi bộ đội. Nay đón cháu về, thấy con mạnh khỏe và rắn rỏi, chững chạc, trưởng thành trong quân đội, về quê ăn Tết, tôi rất mừng rỡ, rất vui”./.     

 Trần Là