image banner

image advertisement 

image advertisement

anh tin bai

 anh tin bai

anh tin bai



image advertisement

anh tin bai

image advertisement

 anh tin bai

image advertisement
image advertisement 

image advertisement

image advertisement

 anh tin bai




image advertisement

 image advertisement

anh tin bai

 image advertisement

image advertisement

 
image advertisement
  

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện kiểm tra, động viên công tác tiêm phòng COVID - 19
Lượt xem: 448

          Sáng ngày 23/6/2022, đồng chí Lưu Thị Nghiêm – TVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cùng đoàn lãnh đạo các cơ quan chuyên môn Trung tâm Y tế huyện, Phòng Y tế huyện đã đi kiểm tra, động viên công tác tiêm phòng COVID – 19 tại Công ty Cổ phần may Sông Hồng và Trường Tiểu học Hải Phú.

          Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên toàn quốc có chiều hướng giảm số ca mắc mới, tuy đã được kiểm soát nhưng chưa có dấu hiệu kết thúc. Các biến chủng mới của vi rút SARS-CoV-2 vẫn đang biến đổi khó lường. Có kết quả trên là Việt Nam đang ở tốp 6 quốc gia có tỷ lệ tiêm vắc xin phòng COVID-19 lớn nhất thế giới. Điều này khẳng định hiệu quả quan trọng của việc tiêm vắc xin. Do đó việc tiêm vắc xin COVID-19 là thật sự cần thiết vừa góp phần bảo vệ sức khoẻ, “lá chắn, là vũ khí” sắc bén nhất, hiệu quả nhất trong phòng chống dịch COVID-19, ngăn ngừa khả năng bệnh tiến triển nặng. Bên cạnh đó tiêm vắc xin COVID-19 còn giúp bảo vệ những người xung quanh. Tiêm vắc xin phòng covid-19 vừa là quyền lợi, vừa là trách nhiệm của mọi người.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

          Nhận thức được vai trò quan trọng của tiêm phòng vắc xin COVID – 19, tại Công ty Cổ phần may Sông Hồng, thực hiện theo các Thông báo, Công văn của các cấp, ngành Y tế về việc tăng cường công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, trong đợt này Công ty đã phối hợp tổ chức tiêm phòng Mũi 4 cho 600 công nhân. Đúng 7h30 phút, các công nhân đã có mặt tại Phòng Y tế của Công ty,  xếp hàng ngăn nắp để được khám sàng lọc và đăng ký tiêm mũi nhắc lại (mũi 4). Là người đã từng mắc COVID – 19, em Trần Thị Thu – Công nhân Xưởng Cắt, Công ty Cổ phần may Sông Hồng cũng đến đăng ký tiêm phòng mũi nhắc lại. Em Thu bày tỏ: “Em thấy việc tiêm phòng COVID – 19 đã giúp em giảm được những triệu chứng nặng khi bị mắc bệnh, hôm nay em chủ động đăng ký tiêm phòng Mũi 4 vừa bảo vệ sức khỏe của bản thân vừa phòng tránh lây bệnh cho những người xung quanh.”   

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

          Thực hiện Kế hoạch của UBND huyện Hải Hậu về việc tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn huyện Hải Hậu năm 2022. Căn cứ vào số trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi đã được cha mẹ hoặc người giám hộ đồng ý đăng ký tiêm vắc xin. Căn cứ vào số lượng vắc xin được phân bổ, Huyện Hải Hậu tiếp tục triển khai tiêm mũi 1, mũi 2 vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em theo độ tuổi quy định trên địa bàn toàn huyện từ ngày 21/6/2022. Kiểm tra và động viên công tác tiêm phòng tại địa điểm Trường tiểu học Hải Phú, các đơn vị đang phối hợp tiến hành tiêm phòng COVID – 19 cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi theo đúng lịch quy định. Các em học sinh được phụ huynh đưa đến đúng giờ, kiểm tra sức khỏe và đảm bảo công tác phòng chống dịch trước khi tiến hành tiêm.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

          Trước đó Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện đã chỉ đạo các nhà trường phối hợp với gia đình các em học tiến hành khảo sát số lượng trẻ em trong diện tiêm chủng. Thông báo cho cha mẹ hoặc người giám hộ của trẻ về thời gian, địa điểm tiêm vắc xin để phối hợp quản lý, hướng dẫn theo dõi trước, trong và sau tiêm chủng theo quy định.Trung tâm Y tế huyện chỉ đạo và hướng dẫn các Trạm y tế xã, thị trấn nắm chắc quy trình, liều lượng, loại vắc xin phù hợp với trẻ đúng độ tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tại các điểm tiêm đã chuẩn bị về địa điểm, phòng tiêm, bàn tiêm, phòng chờ... và các điều kiện phục vụ cho điểm tiêm đảm bảo an toàn, hiệu quả. Sau khi đưa con đến Trường tiêm phòng COVID – 19 Mũi 2, Chị Nguyễn Thị Hoa – phụ huynh của em Hoàng Anh Tuấn, học sinh lớp 3, Trường tiểu học Hải Phú cho biết: “Để tạo cho cháu có sức đề kháng phòng tránh nhiễm bệnh COVID – 19, gia đình đã cho cháu đi tiêm phòng đầy đủ. Tôi thấy việc tiêm phòng theo đúng quy định của ngành Y tế, gia đình chúng tôi cũng yên tâm hơn trước những biến chủng khó lường của dịch bệnh COVID - 19.”

          Tham gia tiêm vắc xin đầy đủ liều cơ bản và liều nhắc lại mũi 3, mũi 4 chính là chìa khóa quan trọng nhất trong phòng, chống dịch và là nền tảng để thích ứng an toàn, hiệu quả, do đó người dân trong toàn huyện đã chủ động đăng ký và tích cực đến các điểm tiêm phòng để được tiêm vắc xin phòng COVID-19 đầy đủ theo hướng dẫn của ngành y tế./.

Việt Hải