image banner

image advertisement 

image advertisement

 anh tin bai

anh tin bai



image advertisement

anh tin bai

image advertisement

 anh tin bai

image advertisement
image advertisement 

image advertisement

image advertisement




image advertisement

 image advertisement

anh tin bai

 image advertisement

image advertisement

 
image advertisement
  

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội thầy thuốc huyện Hải Hậu tại Hà Nội tổ chức gặp mặt thường niên năm 2017
Lượt xem: 1016
                  Nhận lời mời của Hội thầy thuốc huyện Hải Hậu tại Hà Nội, sáng 25/6/2017, Đoàn đại biểu Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện Hải Hậu do đồng chí Trần Văn Chinh – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm trưởng đoàn tới thăm, chúc mừng và tặng quà lưu niệm cho các hội viên cũng như cán bộ y tế địa phương được vinh danh năm 2017. Tham gia đoàn còn có các đại biểu đại diện Bệnh viện Đa khoa huyện, Trung tâm Y tế dự phòng huyện; Hội đồng hương, Hội doanh nghiệp, Hội Cựu học sinh cấp 3 huyện Hải Hậu tại Hà Nội. Về phía Hội Thầy thuốc Hải Hậu tại Hà Nội có PGS-TS Vũ Thị Phương Nguyên Chủ tịch công đoàn ngành Y tế Việt Nam Chủ tịch Hội cùng 140 hội viên tham dự.

Tại buổi gặp mặt, PGS-TS Vũ Thị Phương - Nguyên Chủ tịch công đoàn ngành Y tế Việt Nam, Chủ tịch Hội thầy thuốc huyện Hải Hậu tại Hà Nội đã điểm lại các hoạt động của Hội từ khi được thành lập.  Hội thầy thuốc huyện Hải Hậu tại Hà Nội được thành lập năm 2009, từ đó đến nay, Hội là địa chỉ tin cậy để kết nối và gắn kết những người con quê hương Hải Hậu đã, đang và sắp có cơ hội công tác trong ngành y dược. Kể từ ngày được thành lập, Hội tổ chức gặp mặt thường niên mỗi năm một lần để các hội viên hàn huyên, chia sẻ công việc chuyên môn, tạo sự gắn kết, xây dựng Hội ngày càng phát triển.





Đồng chí Trần Văn Chinh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại buổi gặp mặt  Hội thầy thuốc Hải Hậu tại Hà Nội

       

         

   Với tôn chỉ, mục đích của Hội là “Khi bà con quê hương đau yếu lên Hà Nội chữa bệnh, các hội viên tại các cơ sở y tế đang công tác sẽ giúp cho bà con thuận tiện hơn trong việc khám bệnh hoặc biết cách khám bệnh ở những chỗ thích hợp đúng bệnh tình”, tuy không được trực tiếp giúp đỡ và khám chữa bệnh cho bà con quê hương, nhưng với ý đức của người thầy thuốc, các thành viên trong Hội đã có những hoạt động gián tiếp để được đóng góp, giúp đỡ bà con quê hương trong công tác khám chữa bệnh, trong đó: Hội đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Hải Hậu xây dựng Quỹ xoá mù, triển khai mổ mắt mang lại ánh sáng cho hàng nghìn bệnh nhân bị đục thuỷ tinh thể và các bệnh lý về mắt ở Hải Hậu; tổ chức khám sức khoẻ, cấp thuốc miễn phí cho người dân thuộc hộ gia đình chính sách ở một số xã, thị trấn trong huyện. PGS.TS Vũ Thị Phương chia sẻ “Có dịp gặp gỡ các bệnh nhân hoặc gia đình các bệnh nhân là những người được hưởng lợi từ chương trình từ thiện này mới biết được hết ý nghĩa của hoạt động mà Hội đã nỗ lực tham gia”. Ngoài ra, Hội còn tổ chức các buổi giao lưu, chia sẻ, nâng cao y đức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ giữa cán bộ y tế của huyện với y, bác sĩ công tác tại các bệnh viện lớn ở Trung ương như: Bệnh viện Việt Đức, Bạch Mai, Răng hàm mặt Trung ương, Hữu Nghị v v...




       



           

            PGS- TS Vũ Thị Phương cho biết thêm: Một trong những hoạt động thường niên rất có ý nghĩa của Hội đó là tổ chức vinh danh những hội viên cũng như cán bộ y tế địa phương được bổ nhiệm cương vị cao hơn hoặc được phong tặng học hàm, học vị... Năm 2017, có 15 thầy thuốc được Hội tổ chức vinh danh, đồng thời vinh danh 2 doanh nhân đã đồng hành cùng Hội mổ mắt miễn phí cho nhân dân trong huyện. Qua hoạt động này cũng là dịp để các thế hệ trẻ đi sau nỗ lực phấn đấu, rèn luyện trong học tập, công việc và nghiên cứu khoa học.

Tại buổi gặp mặt, PGS.TS Vũ Thị Phương đã cảm ơn và đánh giá cao sự nhiệt tình, năng nổ của các hội viên, các bệnh viện và doanh nghiệp như  Bệnh viện Mắt Trung ương, Bệnh viện Hữu Nghị, Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương, Công ty dược Hoa Linh,  Công ty cổ phần Sao Thái Dương và các doanh nhân Hải Hậu tại Hà Nội đã đồng hành cùng Hội trong các hoạt động tình nguyện tại quê hương. Cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, HĐND, lãnh đạo UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện, Phòng y tế, Trung tâm y tế huyện Hải Hậu…và mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, phối hợp để hoạt động của Hội chất lượng và hiệu quả hơn nữa trong công tác chăm sóc sức khoẻ người dân.









           

Về định hướng hoạt động, theo Ths.Bs Lê Văn Lễ - Tổng thư ký Hội, thời gian tới Hội sẽ lập trang Website riêng để thông tin về các hoạt động của Hội, các thông tin về y học thường thức, giải đáp kiến thức y học với sự tham trực tiếp của các bác sĩ, dược sĩ, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực sức khoẻ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân huyện Hải Hậu trong việc hỏi - đáp về các vấn đề sức khỏe, tìm kiến thông tin y tế. Đồng thời trang Web này cũng là kênh trao đổi thông tin, nghiệp vụ giữa các y bác sĩ, dược sĩ và các em sinh viên y khoa; phối hợp cùng các doanh nghiệp, Hội đồng hương huyện Hải Hậu ở mọi miền Tổ quốc mở rộng hoạt động khám chữa bệnh cho người dân; thành lập một Phòng khám đa khoa hoặc 1 bệnh viện đa khoa với sự tham gia của các thầy thuốc, dược sĩ và câu lạc bộ doanh nhân Hải Hậu tại Hà Nội. Trước mắt, Hội sẽ phối hợp với Câu lạc bộ Doanh nhân và Hội đồng hương huyện, Hội đồng hương các xã, thị trấn triển khai công tác khám chữa bệnh cho người dân nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ (27-7) và Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12).


Hội thầy thuốc Hải Hậu tại Hà Nội