image banner

image advertisement 

image advertisement

anh tin bai

 anh tin bai

anh tin bai



image advertisement

anh tin bai

image advertisement

 anh tin bai

image advertisement
image advertisement 

image advertisement

image advertisement

 anh tin bai




image advertisement

 image advertisement

anh tin bai

 image advertisement

image advertisement

 
image advertisement
  

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hiến máu tình nguyện “Ngày hội của lòng nhân ái”
Lượt xem: 1794

Với nhận thức hiến máu tình nguyện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống “thương người như thể thương thân” trong những năm qua, Hải Hậu đã triển khai hiệu quả hoạt động hiến máu tình nguyện và thu hút hàng nghìn lượt cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân đăng ký tham gia. 

Phong trào hiến máu tình nguyện được huyện Hải Hậu triển khai từ năm 2011. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động về ý nghĩa của việc hiến máu cứu người đến mọi tầng lớp nhân dân “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”; 7 năm qua, hoạt động hiến máu tình nguyện tại huyện đã thực sự trở thành ngày hội của những tấm lòng nhân ái. Riêng năm 2016 ngày hội hiến máu đã thu được hơn 1 nghìn đơn vị máu từ những tấm lòng thiện nguyện.

Phát huy kết quả đã đạt được, năm 2017 Ban Chỉ đạo cuộc vận động hiến máu tình nguyện huyện đã ban hành Thông báo số 03 về việc tiếp nhận máu năm 2017, ngày 06/8 huyện sẽ phối hợp với Viện truyền máu và huyết học Trung ương  tổ chức tiếp nhận máu tình nguyện tại Nhà Văn hóa huyện. Hiện tại, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn đã thành lập Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện, tăng cường tuyên truyền, vận động về lợi ích của việc hiến máu tình nguyện. Đồng thời triển khai đăng ký và sơ tuyển người tham gia hiến máu tình nguyện năm 2017.









Các đồng chí lãnh đạo huyện tham gia Hiến máu tình nguyện tại huyện năm 2016


Theo sự chỉ đạo của huyện về công tác hiến máu nhân đạo năm 2017, thời điểm này xã Hải Phú cũng đã thành lập Ban chỉ đạo cuộc vận động hiến máu tình nguyện năm 2017. Phân công cho các thành viên ban chỉ đạo, các tổ chức đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên tham gia đăng ký. Nhờ đó, đến nay danh sách đăng ký tham gia hiến máu tại xã Hải Phú đã tăng lên 31 người. Trong đó có nhiều đồng chí đã từng tham gia hiến máu nhiều lần, như: Đồng chí Hoàng Văn Hoàn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã tham gia hiến 5 lần; đồng chí Nguyễn Văn Hậu - Phó Bí thư Đảng ủy, đồng chí Phạm Văn Thưởng - Trưởng Công an xã, đồng chí Nguyễn Xuân Trường - Chủ tịch Hội Nông dân... đều từng hiến máu tình nguyện 4 lần... Anh Nguyễn Anh Hào - Bí thư Đoàn thanh niên xã Hải Phú đã tham gia hiến máu 2 lần và năm nay là năm thứ 3 đăng ký, khẳng định: “Rất vui vì giọt máu của mình có thể cứu sống người bệnh. Mong ngày càng có nhiều người hiến hơn nữa để không còn tình trạng thiếu máu điều trị tại các bệnh viện...”.



Anh Nguyễn Anh Hào - Bí thư Đoàn thanh niên xã Hải Phú, tham gia hiến máu năm 2017 là lần thứ 3


Phát huy sức trẻ trong phong trào xung kích tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, từ nhận thức được ý nghĩa nhân văn cao cả của việc hiến máu nhân đạo, đến nay anh Nguyễn Hùng Mạnh - sinh năm 1984 ở xóm 12 xã Hải Nam đã 7 lần hiến máu tình nguyện. Năm nay anh lại tiếp tục nằm trong danh sách 24 người đăng ký hiến máu tình nguyện của xã Hải Nam. Ghi nhận tấm lòng nhân ái, năm 2013 Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao tặng anh Kỷ niệm chương vì sự nghiệp nhân đạo. Món quà này từ lâu đã trở thành kỷ vật được anh nâng niu, cất giữ như để tự dặn lòng mình rằng: Còn sống là còn phải có những hành động giúp ích cho cộng đồng, đơn giản như việc hiến máu tình nguyện hàng năm vậy. Anh chia sẻ: Nhiều người chưa hiến máu bao giờ thường cảm thấy lo lắng, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng mình xin khẳng định là hiến máu không hại gì đến sức khỏe, đấy là do vấn đề tâm lý thôi. Chứ như mình hiến 7 lần rồi vẫn khỏe mạnh bình thường, thậm chí sau mỗi lần hiến máu lại ăn, ngủ tốt và cảm thấy sức khỏe tốt hơn. Máu là thứ không sản xuất được, mình mong tất cả mọi người nếu đủ điều kiện hãy cùng tham gia hiến máu để có thể giúp ích cho cộng đồng, xã hội.



Anh Nguyễn Hùng Mạnh 
(bên trái ảnh), sinh năm 1984, xóm 12, xã Hải Nam đã 7 lần hiến máu tình nguyện


Phong trào tương thân tương ái đã và đang trở thành nét đẹp văn hóa có sức lan tỏa rộng lớn trong mọi tầng lớp người dân Hải Hậu. Chẳng vậy mà 3 năm trở lại đây, dù công việc kinh doanh bận rộn vợ chồng anh Hoàng Tiến Triển 54 tuổi và chị Vũ Thị Liên Hoa 47 tuổi ở thị trấn Cồn luôn dành thời gian để làm từ thiện. Đặc biệt 3 năm trở lại đây anh chị còn tham gia hiến máu tình nguyện do huyện phát động và vận động con trai lớn của gia đình cùng thanh gia. Chị Hoa tâm sự “Mẹ mình ốm phải phẫu thuật ở Bệnh viện Việt Đức. Vì máu thiếu nên Bệnh viện đề nghị người nhà phải hiến 2 đơn vị máu thì mới xếp lịch mổ. Vậy là mình và con trai hiến. Qua đó cho thấy, việc hiến máu là hết sức cần thiết cho việc cứu chữa người bệnh tại các bệnh viện. Nó không chỉ mang tính nhân văn cao cả, mà giả dụ nếu không may bị ốm phải phẫu thuật thì mình đã có cơ số “máu dự trữ” và không cần phải nhờ đến người nhà hiến nữa...”

Hội Chữ thập đỏ huyện cho biết: “Đến thời đểm này, toàn huyện trên 1.300 lượt người đăng ký hiến máu tình nguyện năm 2017; trong đó có khoảng trên 800 người đã tham gia hiến máu nhiều lần. Các đơn vị có số lượng người tham gia đăng ký đông, tiêu biểu như: Xã Hải Anh, Hải Đường, Hải Phú, Hải Cường, Hải Quang, Trường THPT Trần Quốc Tuấn, THPT C Hải Hậu. THPT A Hải Hậu,...”  Và con số này sẽ còn tiếp tục được tăng lên...

Ở nước ta mỗi năm cần khoảng 1,8 triệu đơn vị máu điều trị. Và chúng ta hiện mới chỉ đáp ứng được khoảng  trên 50% nhu cầu máu. Do đó việc hiến máu tình nguyện của mọi tầng lớp nhân dân là hết sức cần thiết. Tham gia hiến máu, các tình nguyện viên sẽ được khám, tư vấn sức khoẻ và làm các xét nghiệm về máu. Người hiến máu được cấp Giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện; nếu không may mắn người hiến máu sẽ được bồi hoàn lượng máu mình đã hiến tặng tại các cơ sở y tế công lập trên toàn quốc mà không phải trả bất cứ khoản chi phí nào và được ưu tiên nhận máu khi cần. Như vậy, hiến máu vừa là hành động nhân đạo, vừa là cách “bảo hiểm máu an toàn” cho chính sức khoẻ của người hiến máu!

“Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Nếu đủ điều kiện về sức khỏe, bạn và tôi - chúng ta hãy cùng tham gia hiến máu tình nguyện, vì một xã hội nhân ái, tươi sáng hơn!

 

Như Xuân