image banner

image advertisement 

image advertisement

anh tin bai

 anh tin bai

anh tin bai



image advertisement

anh tin bai

image advertisement

 anh tin bai

image advertisement
image advertisement 

image advertisement

image advertisement

 anh tin bai




image advertisement

 image advertisement

anh tin bai

 image advertisement

image advertisement

 
image advertisement
  

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hải Hậu với chương trình "Đồng hành cùng em tới trường"
Lượt xem: 2665

Trong cái nắng oi ả của ngày hè, chúng tôi có dịp cùng đi với cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hải Hậu, phòng Giáo dục huyện Hải Hậu trao tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập. 

 
  

Con ngõ nhỏ quanh co dẫn vào ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp, 2 bố con cháu Nguyễn Thanh Đô ở xóm 2 A, xã Hải Minh đang chăm sóc dong mạ chuẩn bị cho mùa cấy. Năm học này, Đô sẽ lên lớp 4, trường tiểu học xã Hải Minh. Là hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã, những khó khăn của cuộc sống mưu sinh càng làm động lực để bố con Đô cùng nhau cố gắng vì một tương lai tươi sáng hơn. Được Ban CHQS huyện Hải Hậu trao tặng chiếc xe đạp, giúp có điều kiện thuận lợi hơn để tới trường, thực hiện ước mơ học hành. Cháu Đô xúc động: “Cháu đã luôn ước có 1 chiếc xe đạp mới để đi học! Cháu cảm ơn các chú bộ đội! Cháu sẽ cố gắng vươn lên đạt học sinh giỏi, để xứng đáng với niềm tin yêu của các chú bộ đội, nhà trường và gia đình”.

 
  

Trung tá Nguyễn Nguyễn Văn Thiện - Chính trị viên, Ban CHQS huyện Hải Hậu cho biết: Những năm qua, thực hiện mô hình "Đồng hành cùng em đến trường”, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Hải Hậu đã đóng góp gây quỹ; phối hợp với Phòng GĐ&ĐT huyện, UBND các xã, thị trấn rà soát gia đình có hoàn cảnh khó khăn con đang đi học để triển khai giúp đỡ, tạo điều kiện tốt hơn, nâng bước những học sinh nghèo hiếu học đến trường cả về vật chất và tinh thần, mang lại niềm vui cũng như động lực cho các em học sinh tiếp bước trên con đường đến trường. Mô hình ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ trong LLVT toàn huyện và toàn xã hội. 

 
  

Trong đợt này, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hải Hậu trao tặng 12 chiếc xe đạp cho các học sinh. 

Phong trào "Đồng hành cùng em đến trường” cùng với các phong trào xây dựng nông thôn mới, phong trào thi đua “Quân đội chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ban CHQS huyện Hải Hậu phối hợp với Phòng giáo dục, Ban CHQS các xã, thị trấn, DQTV nhận đỡ đầu 14 cháu có hoàn cảnh khó khăn, chăm ngoan học giỏi học đến hết bậc THPT, mỗi cháu số tiền 200.000đ/cháu/tháng… đang được LLVT huyện triển khai hiệu quả, có sức lan tỏa sâu rộng, được cán bộ, Nhân dân ghi nhận, trân trọng. Qua đó, đã  góp phần củng cố tình đoàn kết quân dân, tăng cường niềm tin của Nhân dân với Đảng, chính quyền và LLVT, phát huy phẩm chất bộ độ Cụ Hồ, xây dựng mối đoàn kết quân với dân một ý chí, góp phần quan trọng hoàn thành toàn diện nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương./. 

Kim Luyên -Trần Là