image banner

image advertisement 

image advertisement

anh tin bai

 anh tin bai

anh tin bai



image advertisement

anh tin bai

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai

image advertisement
image advertisement 

image advertisement

image advertisement

 anh tin bai




image advertisement

 image advertisement

anh tin bai

 image advertisement

image advertisement

 
image advertisement
  

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Hải Hậu đợt 1 năm 2023
Lượt xem: 748

   Sáng ngày 24/8, Hội đồng đánh giá, phân loại sản phẩm OCOP huyện tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2023 trên địa bàn huyện. Dự hội nghị có đồng chí Vũ Văn Kỳ - HUV - Phó Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch Hội đồng  đánh giá và phân loại sản phẩm OCOP huyện Hải Hậu, các đồng chí thành viên Hội đồng đánh giá, phân loại sản phẩm OCOP của tỉnh và huyện.

 

anh tin bai

Đồng chí Vũ Văn Kỳ - HUV - Phó Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch Hội đồng  đánh giá và phân loại

sản phẩm OCOP huyện Hải Hậu chủ trì hội nghị

 

Tham gia đánh giá, phân hạng lần này có 29 sản phẩm của 13 cơ sở, HTX, công ty, doanh nghiệp. Trong đó có 12 sản phẩm đăng ký lần đầu gồm: Nước mắm và mắm tôm Ba Lạt của Công ty cổ phần tập đoàn Ba Lạt, Trà thanh tâm uyển và Tĩnh tâm trà của hộ kinh doanh Đỗ Thị Gấm xã Hải Tây, Nước mắm chắt tôm và nước mắm cốt cá cơm Vị Nắng của Công ty cổ phần và chế biến xuất nhập khẩu Biển Xanh xã Hải Chính, Yến thô Đinh Thuận và Yến thô tinh chế Đinh Thuận của hộ kinh doanh Yến sào Đinh Thuận xã Hải Đông, Gạo Âu Cơ của Chi nhánh Công ty cổ phần đầu tư Hải Âu Việt xã Hải Cường, Nước mắm và mắm tôm Minh Hải của HTX dịch vụ làng nghề thủy sản Minh Hải và nước mắm Tân Long của Công ty TNHH chế biến hải sản Tân Long cùng 17 sản phẩm đăng ký công nhận lại.

 

anh tin bai

Đại diện các hộ có sản phẩm OCOP đã giới thiệu các sản phẩm của mình

 

Tại hội nghị, đại diện các hộ có sản phẩm OCOP đã giới thiệu các sản phẩm của mình từ nguồn gốc nguyên liệu cho đến các công đoạn cho ra sản phẩm và công tác đảm bảo an toàn vệ sinh chất lượng. Các thành viên trong hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của tỉnh, huyện đã phân tích, nhận xét cụ thể, khách quan từng mẫu sản phẩm cũng như quy trình sản xuất, chế biến, nguyên liệu đầu vào, khả năng mở rộng thị trường tiêu thụ từng loại sản phẩm. Đồng thời đóng góp các ý kiến cho sản phẩm như tem nhãn, bao bì, thành phần có trong sản phẩm, công tác tuyên truyền quảng bá sản phẩm vv... để các chủ thể tiếp tục nâng cao chất lượng, mẫu mã bao bì sản phẩm trong thời gian tới. Các chủ thể có sản phẩm tham gia đánh giá đã làm rõ, bổ sung các tiêu chí chưa đạt. Sau đó, hội đồng thảo luận, chấm điểm sản phẩm theo các tiêu chí quy định. Kết quả, có 21 sản phẩm đề nghị UBND huyện công nhận đạt tiêu chuẩn 3 sao, 7 sản phẩm đề nghị UBND tỉnh thẩm định và công nhận đạt 4 sao, 1 sản phẩm là Du lịch cộng đồng Ecohost đề nghị UBND tỉnh thẩm định và lập hồ sơ trình Trung ương tiếp tục thẩm định và công nhận đạt 5 sao.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Hội đồng đánh giá, phân loại sản phẩm OCOP của tỉnh và huyện nhận xét về các sản phẩm

 

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Vũ Văn Kỳ - Phó Chủ tịch UBND huyện – Chủ tịch Hội đồng đánh giá và phân loại sản phẩm OCOP huyện Hải Hậu biểu dương sự nỗ lực của các doanh nghiệp, chủ cơ sở trong việc  xây dựng sản phẩm OCOP; đồng thời đề nghị ngay sau hội nghị, đối với các sản phẩm OCOP đã được đánh giá xếp hạng tại huyện, các chủ thể cần tiếp tục hoàn thiện nâng cao chất lượng, đổi mới mẫu mã, nhãn hiệu, hồ sơ để trình Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh đánh giá, xếp hạng đạt kết quả cao…

Các sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng đã khơi dậy tiềm năng, thế mạnh về vùng nguyên liệu và sử dụng lao động địa phương. Chương trình OCOP được đẩy mạnh tạo sự thay đổi cho khu vực kinh tế nông thôn, tạo đà thúc đẩy và nâng cao năng lực của các chủ thể, nhất là khu vực làng nghề, các HTX, doanh nghiệp vừa và nhỏ trong tổ chức sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nông, lâm, thủy sản đặc trưng của từng địa phương, chuyển dần tư duy sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp, theo yêu cầu của thị trường. Thông qua việc tiêu chuẩn hóa sản phẩm, hình thành các vùng sản xuất nông sản sạch, an toàn; ứng dụng công nghệ cao; xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm…. nhằm góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, là giải pháp quan trọng để thực hiện nhóm tiêu chí về sản xuất, thu nhập, hộ nghèo trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu./.

Nguyên Hảo