image banner

image advertisement 

image advertisement

anh tin bai

 anh tin bai

anh tin bai



image advertisement

anh tin bai

image advertisement

 anh tin bai

image advertisement
image advertisement 

image advertisement

image advertisement

 anh tin bai




image advertisement

 image advertisement

anh tin bai

 image advertisement

image advertisement

 
image advertisement
  

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tổ hội nghề nghiệp Nuôi trồng thủy sản số 1 xã Hải Đông đẩy mạnh sản xuất kinh doanh có hiệu quả
Lượt xem: 2055

Nhằm tổ chức các hoạt động của Tổ Hội năm 2021, được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp Hội và sự chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy-chính quyền địa phương. Trong những năm qua, Tổ Hội nghề nghiệp Nuôi trồng thủy sản số 1 xã Hải Đông luôn đoàn kết, thống nhất, hỗ trợ nhau cùng vượt qua khó khăn, sinh hoạt thường xuyên và duy trì hiệu các hoạt động của Tổ và các nhiệm vụ của Hội, nhiệm vụ của địa phương tổ chức các hoạt động thiết thực và hiệu quả, đạt các chỉ tiêu thi đua trong năm đề ra.

Được thành lập năm 2003, đến nay đã có 91 hội viên tham gia ở 6 xóm với tổng diện tích chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản (NTTS) là 44,7 ha, trong đó diện tích nuôi cá nước ngọt khoảng 21,5 ha, chăn nuôi trang trại 23,2 ha. Tổ Hội luôn gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, các quy định địa phương, quy chế hoạt động của Tổ, tích cực tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế, tham gia hội nghị đối thoại góp ý xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh và xây dựng NTM kiểu mẫu đạt kết quả.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 

Năm qua, hoạt động của Tổ hội được duy trì thiết thực, luôn tích cực chủ động tham mưu cho cấp trên về tình hình sản xuất, vệ sinh môi trường vùng nuôi, phòng chống dịch bệnh và thiên tai có hiệu quả. Trong năm kết nạp thêm mới 2 hội viên, hội viên qua đời 2. Tổng số hội viên đến nay 91 hội viên. Công tác xây dựng quỹ Tổ hội thường xuyên được duy trì ổn định. Tổng vốn quỹ đến nay đạt 30 triệu đồng, bình quân 330 nghìn đồng/hội viên. Hàng năm, vào dịp sơ, tổng kết tổ hội đều tổ chức liên hoan gặp mặt các thành viên, kinh phí do các hộ sản xuất kinh doanh giỏi có thu nhập cao trong năm ủng hộ, không trích từ nguồn quỹ của tổ hội.

Tổ Hội thường xuyên quan tâm, chỉ đạo đẩy mạnh phong trào sản xuất kinh doanh giỏi với phương châm “Dám nghĩ, dám làm và dám đột phá”, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin vào sản xuất tạo ta nhiều sản phẩm sạch có chất lượng, làm tốt công tác dự báo, thường xuyên hướng về cơ sở. Năm 2021, qua phát động đã có 91/91 hộ đăng ký đạt hộ sản xuất- kinh doanh giỏi và có 75 hộ đạt bằng 82,4%. Tiêu biểu như hộ ông Tấn, Ông Đề, ông Bảo, ông Lâm, ông Giang.. Đặc biệt với mô hình của hộ ông Luật, ông Khuynh, ông Thuận, ông Đình vẫn cho thu nhập đều từ 1 đến 4 tỷ đồng trở lên. Ngoài ra một số hộ cũng mạnh dạn chuyển đổi nuôi cấy xen canh gối sóng các loại như: tôm cá, ốc bươu, cây cau, cây hoa đơn, cây cảnh, cây đào, quyết, hoa cúc, hoa lan… cho thu nhập thêm từ 200-500 triệu đồng trở lên, sau khi trừ chi phí và giải quyết được nhiều lao động có thu nhập ổn định tại địa phương.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 Với các kết quả đạt được cụ thể như trên, Tổ Hội đã được Hội Nông dân xã đề nghị Hội cấp trên cấp Giấy chứng nhận cho 3 hội viên, đạt hộ sản xuất-kinh doanh giỏi cấp Trung ương giai đoạn 2017-2022. Đặc biệt năm 2021, Tổ tự quản về “An ninh trật tự” của Tổ Hội đã góp phần vào thành tích chung của tập thể Hội Nông dân xã, được Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh Nam Định tặng 2 Bằng khen 5 năm liền (2017-2021) vì đã có thành tích xuất sắc trong Chương trình phối hợp phòng-chống tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Tổ Hội phấn đấu đến năm 2023 Tổ Hội NTTS số 1 sẽ nâng cấp thành lập Hợp tác xã gắn với kỷ niệm tròn 20 năm ngày thành lập Tổ Hội.

                                                         Vũ Văn Bách - Chủ tịch hội nông dân xã Hải Đông