image banner

image advertisement 

image advertisement

anh tin bai

 anh tin bai

anh tin bai



image advertisement

anh tin bai

image advertisement

 anh tin bai

image advertisement
image advertisement 

image advertisement

image advertisement

 anh tin bai




image advertisement

 image advertisement

anh tin bai

 image advertisement

image advertisement

 
image advertisement
  

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thẩm định dự án “nuôi lươn không bùn” tại xã Hải Giang huyện Hải Hậu
Lượt xem: 320

Được sự quan tâm, hỗ trợ của Hội cấp trên. Sáng ngày 19 tháng 4 năm 2024, tại UBND xã Hải Giang, Hội Nông dân tỉnh Nam Định phối hợp với Hội Nông dân huyện Hải Hậu tổ chức thẩm định dự án Nuôi lươn không bùn" của Tổ hợp tác với 13 thành viên là hội viên nông dân chăn nuôi giỏi, đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và đảm bảo vệ sinh môi trường thuộc Hội Nông dân xã Hải Giang từ nguồn Quỹ HTND Trung ương.

Đoàn công tác gồm có các đồng chí Nguyễn Thanh Long – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, trưởng đoàn thẩm định; Trần Thọ Đan - Ủy viên BTV - Giám đốc TTDN & HTND tỉnh; Nguyễn Thị Hoa - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Hải Hâu cùng các đồng chí cán bộ các ban chuyên môn Hội nông dân tỉnh, hội nông dân huyện Hải Hậu; đồng chí Phạm Văn Thư - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, lãnh đạo UBND xã và các thành viên trong Tổ hợp tác “Nuôi lươn không bùn" thuộc dự án.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Tại buổi làm việc, sau khi nghe đại diện đoàn công tác triển khai các nội dung của dự án và được nghe đồng chí Vũ Đình Từ - Chủ tịch Hội Nông dân xã báo cáo quá trình thành lập Tổ hợp tác và xây dựng Dự án Nuôi lươn không bùn” của Hội Nông xã Hải Giang với các mục tiêu: phát triển kinh tế, mở rộng sản xuất, nhân rộng mô hình và tạo ra chuỗi giá trị, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại địa phương.

Các thành viên tổ hợp tác rất phấn khởi trước sự quan tâm của các cấp Hội và cam kết sau khi thẩm định, nguồn vốn được giải ngân sẽ sử dụng vốn vay đúng mục đích để phục vụ cho sản xuất thật hiệu quả, sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Hội Nông dân xã Hải Giang mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện của Hội câp trên và các cấp, các ngành để phong trào hoạt động của Hội xã càng ngày càng phát triển.

anh tin bai

Thay mặt cho Đảng ủy và chính quyền địa phương đồng chí Phạm Văn Thư - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy phát biểu. Trong thời gian các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương luôn quan tâm đến phong trào Nông dân trong xã, đặc biệt là phong trào sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Hội viên nông dân trong xã luôn có tinh thần đoàn kết giám nghĩ giám làm, đã xuất hiện nhiều mô hình hay và cách làm hiệu quả, góp phần tích cực tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn xã. Sau khi báo cáo cấp ủy chính quyền về Dự án tổ hợp tác Nuôi lươn không bùn. Hội nông dân xã đã tích cực chuẩn bị và thực hiện theo các bước hướng dẫn. Hôm nay được các đồng chí lãnh đạo Hội nông dân tỉnh về thẩm định. Đây vừa là niềm vui và cũng là trách nhiệm của các thành viên Tổ hợp tác, khi được giải ngân các thành viên được vay từ nguồn vốn này cần sử dụng nguồn vốn một cách có trách nhiệm và hiệu quả, thu hút được nhiều hội viên tham gia vào Tổ hợp tác và tham gia vào Hội.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Hoa - PChủ tịch Hội Nông dân huyện phát biểu tại Hội nghị. Công tác rà soát các mô hình được Hội Nông dân huyện thực hiện theo đúng quy trình hướng dẫn và lựa chọn mô hình phù hợp đạt các tiêu chí của dự án. Mong muốn sau khi được tiếp cận và thực hiện dự án các thành viên Tổ hợp tác “Nuôi lươn không bùn” thuộc HND xã Hải Giang sẽ thực hiện đúng theo cam kết, sử dụng đúng mục đích và phát huy huy hiệu quả, đảm bảo an toàn nguồn vốn.

 

anh tin bai

Kết luận hội nghị Đồng chí Trưởng đoàn thẩm định nhắc lại ý nghĩa và tầm quan trọng của Dự án đối với tổ hợp tác, thành viên tổ hợp tác sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích và thực sự đem lại hiệu quả... Đồng chí giao trách nhiệm cho Hội nông dân xã khẩn trương hoàn thiện hồ sơ Dự án đồng thời hướng dẫn tổ hợp tác xây dựng quy chế sinh hoạt định kỳ của tổ trong thời gian tới.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

          Đồng chí Vũ Đình Từ chủ dự án tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo. Sau đó đoàn đi thăm quan thực tế tại các mô hình./.

                                   Vũ Đình Từ - Chủ tịch hội Nông dân xã.