image banner

image advertisement 

image advertisement

anh tin bai

 anh tin bai

anh tin bai



image advertisement

anh tin bai

image advertisement

 anh tin bai

image advertisement
image advertisement 

image advertisement

image advertisement

 anh tin bai




image advertisement

 image advertisement

anh tin bai

 image advertisement

image advertisement

 
image advertisement
  

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sáng ngời phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
Lượt xem: 1861

      Trở về từ chiến trường, những Cựu chiến binh như ông Vũ Mạnh Hùng xã Hải Giang tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, vượt qua khó khăn thử thách, để xây dựng cuộc sống ấm no, đóng góp tích cực để xây dựng và phát triển quê hương. Trao đổi với ông chúng tôi càng thêm cảm phục nghị lực và ý chí quyết tâm vươn lên của ông trong cuộc sống đời thường.

CCB Vũ Mạnh Hùng, xã Hải Giang (Hải Hậu) cho biết: Sau những năm tháng chiến đấu nơi chiến trường, trở về cuộc sống đời thường với  bao bộn bề, khó khăn thiếu thốn của thời kỳ bao cấp, ông tiếp nối nghề vận tải thủy của gia đình. Cuộc sống sông nước phụ thuộc rất nhiều vào sự may rủi khiến ông nhiều đêm thức trắng trăn trở tìm nghề mới. Nhận thấy vùng đất bồi ven sông Ninh Cơ còn hoang hóa chưa có ai khai thác. Được sự động viên vủng hộ của gia đình và anh em họ hàng, tháng 12-2005, Công ty TNHH gạch tuynel Sông Giang được thành lập do ông làm Giám đốc.

Với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và doanh nghiệp góp vốn đầu tư ban đầu 20 tỷ đồng, ông tuyển chọn, đào tạo công nhân kỹ thuật, xây dựng hệ thống nhà xưởng 10.000m2 công ty sản xuất nhiều loại sản phẩm như; gạch 2 lỗ, 4 lỗ, gạch quay ngang, gạch chống nóng… là những loại vật liệu không thể thiếu trong ngành xây dựng. Nhằm đáp ứng với nhu cầu thị trường, công ty sắp xếp các khâu sản xuất nhằm tiết kiệm chi phí, tăng khả năng cạnh tranh và hiệu quả đầu tư, giữ ổn định sản xuất và tiêu thụ nhiều sản phẩm trên thị trường. Hàng năm, Công ty đã đầu tư mua sắm trang thiết bị hiện đại, chuyên môn hóa lao động bằng máy móc như lắp đặt máy nghiền đất, băng tải than để sơ chế nguyên liệu; năm 2019 lắp đặt Robot gắp gạch tự động đảm bảo gạch ra lò vuông vắn, không biến dạng; lắp đặt thêm xe phà để ra lò thoát gòng nhanh, hạn chế được độ nóng và bụi cho người lao động; đưa xe nâng vào chở gạch ra lò đã hạn chế gạch phế phẩm giảm số lao động, giảm cường độ lao động của công nhân ra lò, chi phí sản xuất ở các công đoạn giảm 15%. Việc đưa các sáng kiến cải tiến và các giải pháp đã làm tăng hiệu quả kinh tế, tăng chất lượng sản phẩm, duy trì sản xuất ổn định, giảm ô nhiễm môi trường đã cho thu nhập năm sau cao hơn năm trước, sản phẩm đáp ứng được tiêu chí “nhanh, bền, tốt, rẻ”, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

  Ông Vũ Mạnh Hùng đi kiểm tra các khâu Sản xuất và sản phẩm ra lò của nhà máy

 

Thực hiện chủ trương của Chính phủ và Bộ xây dựng để đảm bảo môi trường trong thời kỳ mới. Công ty được UBND tỉnh cấp phép tiếp tục đầu tư thêm một nhà máy sản xuất gạch không nung với 9 đơn vị nguyên liệu và các phụ gia khác kết cấu thành 1 sản phẩm là một chiến lược sản xuất vật liệu không ống khói, hoàn toàn trong sạch môi trường công suất thiết kế 10 triệu viên/năm tổng vốn gần 30 tỷ đồng. Công ty đã sản xuất và bán sản phẩm ra thị trường bảo đảm chất lượng, giá cả hợp lý được cấp uỷ, chính quyền các cấp và nhân dân đánh giá cao.

Hiện taị, công ty Sông Giang hiện có trên 100 lao động thường xuyên, mức lương từ 6 đến 9 triệu đồng/ người/ tháng. Người lao động được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp nên yên tâm sản xuất, gắn bó lâu dài với công ty.

Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, công ty ủng hộ gạch xây dựng 100% các nhà văn hóa của xã Hải Giang (mỗi nhà văn hóa từ 3-5 vạn gạch, trị giá gần 200 triệu đồng). Hằng năm Công ty còn ủng hộ các đoàn thể trong xã từ 30-50 triệu đồng, Hội Nạn nhân chất độc da cam từ 20-30 triệu đồng. Năm 2014 Công ty hiến 6.000m2 đất và 1.200 khối cát san lấp làm phà Ninh Mỹ và đường 488C; ủng hộ 30% tổng số gạch xây dựng bờ kè sông xã Hải Giang.

Từ người lính trở thành một doanh nghiệp, là Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân Cựu chiến binh tỉnh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hội Cựu Chiến binh sản xuất kinh doanh giỏi Huyện Hải Hậu, ông vận động hội viên đóng góp, xây mới và tu sửa nhà cho hội viên nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vận động hội viên tham gia tích cực vào các chương trình an sinh xã hội của địa phương.

 

anh tin bai 

 Ông Vũ Mạnh Hùng - Giám đốc Công ty TNHH gạch tuynel Sông Giang được tặng nhiều  Bằng khen, Giấy khen của các cấp 

 

Là tấm gương sáng vượt khó vươn lên làm giàu thành công và tích cực tham gia các hoạt động phát triển kinh tế xã hội ở xã Hải Giang nói riêng, ở huyện Hải Hậu nói chung. Với những thành tích nổi bật trong lao động sản xuất kinh doanh và hoạt động xã hội. Năm 2016, CCB Vũ Mạnh Hùng được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về Học tập và làm theo Bác 5 năm 2011-2016, năm 2017; 2019; 2020 đạt danh hiệu Doanh nghiệp sản xuất kinh doanh giỏi cấp trung ương, cấp tỉnh…. Ông cũng là điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Hội CCB Việt Nam./.

 Trần Là