image banner

image advertisement 

image advertisement

anh tin bai

 anh tin bai

anh tin bai



image advertisement

anh tin bai

image advertisement

 anh tin bai

image advertisement
image advertisement 

image advertisement

image advertisement

 anh tin bai




image advertisement

 image advertisement

anh tin bai

 image advertisement

image advertisement

 
image advertisement
  

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hợp tác xã Dược liệu Hải Hậu ACT phát triển cây dược liệu Dây thìa canh
Lượt xem: 1542
Được trồng từ năm 2003, đến nay diện tích cây thìa canh trên địa bàn Hải Hậu khoảng 25ha, tập trung tại 02 xã Hải Lộc và Hải Phúc.

Cây dược liệu Dây thìa canh là loại thảo dược quý trong việc điều trị bệnh tiểu đường và mỡ máu cao. Năm 2013, cây dược liệu này được Tổ chức Helvetas (thông qua Dự án Biotrade) thực hiện đầu tư cho cộng đồng và địa phương tại huyện Hải Hậu theo tiêu chuẩn của tổ chức Y tế thế giới GACP-WHO.

Dây thìa canh ở đây được trồng theo phương pháp hữu cơ, đạt tiêu chuẩn của GACP nên chứa hàm lượng hoạt chất cao gấp 2,4 lần dây thìa canh trồng không theo tiêu chuẩn, chất lượng ổn định, loại được tạp chất và được các nhà khoa học trong nước và trên thế giới chứng minh.

Vùng trồng dây thìa canh Hải Hậu

Toàn cảnh vùng trồng Dây thìa canh theo tiêu chuẩn 

tổ chức Y tế thế giới GACP - WHO

Với mong muốn góp phần tạo ra nhiều các sản phẩm sạch từ cây thảo dược quý đến với người bệnh tiểu đường trên toàn quốc. Phát huy tiềm năng, lợi thế về điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, các thành viên HTX Dược liệu Hải Hậu ACT có địa chỉ tại xóm Trung Tự, xã Hải Phúc, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định đã góp đất, chung vốn để phát triển mở rộng vùng trồng, đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại chế biến cây dây thìa canh thành sản phẩm có chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu người bệnh.

Để có nguồn dược liệu sạch, chất lượng tốt, ngoài lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng, HTX Dược liệu Hải Hậu ACT đã chọn vùng trồng sinh thái phù hợp với nguồn đất, nước. Vùng trồng cách biệt xa khu dân cư, khu chăn nuôi. Đảm bảo 3 không: Không dư lượng thuốc trừ sâu, không kích thích tăng trưởng, không chất bảo quản và 3 có: Có nguồn giống tốt, có quy trình chuẩn và có hoạt chất cao.

anh tin bai
anh tin bai
Vùng trồng dây thìa canh HTX Dược liệu Hải Hậu ACT

vùng trồng Dây thìa canh  HTX Dược liệu Hải Hậu ACT

nằm xa khu vực dân cư, có nguồn nước tưới tự nhiên.

Đặc biệt, hướng đến nâng tầm sản phẩm, tạo giá trị gia tăng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Trong những năm qua HTXDược liệu Hải Hậu ACT đã đầu tư, nâng cấp trang thiết bị, dây truyền máy móc để phục vụ cho sản xuất và chế biến sản phẩm.

Năm 2022, với sự quan tâm của UBND tỉnh Nam Định, Sở Công thương đã đầu tư cho HTX một máy sấy dược liệu hiện đại để sản xuất sản phẩm trà dây thìa canh, giúp giảm thiểu sự phụ thuộc sản xuất vào thời tiết. Trà dây thìa canh được sấy khô ở một nhiệt độ thích hợp, đảm bảo được dược tính, dưỡng chất, giữ nguyên màu sắc tự nhiên, không bị ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài và giúp tăng thời gian bảo quản sản phẩm.

anh tin bai

Máy sấy dược liệu hiện đại

Hướng tới sức khỏe người bệnh, trà Dây thìa canh HảiHậu ACT được sản xuất để người bệnh tiểu đường hãm, đun nước uống hàng ngày, nguyên liệu trà được tuyển chọn rất kỹ, sản phẩm được sấy khô theo tiêu chuẩn dược liệu, đựng trong túi nilon zipper bạc nên tránh ẩm mốc, giữ nguyên được chất lượng, hương vị thơm ngon của dây thìa canh. Đáp ứng an toàn thực phẩm theo quy định của Bộ Y tế và được UBND tỉnh Nam Định chứng nhận Ocop 3 sao.

anh tin bai

Sản phẩm trà dây thìa canh Hải Hậu ACT

 

anh tin bai

UBND tỉnh Nam Định chứng nhận Ocop 3 sao

Cùng với sản phẩm trà Dây thìa canh  khô, để đáp đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng, khắt khe của khách hàng, Hợp tác xã đã chế biến cao Dây thìa canh và được người tiêu dùng đón nhận tốt.

Xem thêm: Sản phẩm trà Dây thìa canh Hải Hậu ACT

Được sự quan tâm của Trung ương Hội phụ nữ Việt Nam, năm 2021 Hợp tác xã được đầu tư hệ thống chiết suất cao hiện đại hoạt động đồng bộ, một chiều và khép kín để sản xuất ra cao dây thìa canh đạt chất lượng cao, ổn định.

anh tin bai

Hệ thống chiết suất cao Dây thìa canh

     Cao Dây thìa canh Hải Hậu ACT, sau khi chiết suất được chiết rót bảo quản trong hũ thủy tinh, đáp ứng an toàn thực phẩm theo quy định của Bộ Y tế. Thuận lợi khi sử dụng và quá trình lưu thông vận chuyển tới khách hàng. Là sản phẩm duy nhất của huyện Hải Hậu, được UBND tỉnh Nam Định chứng nhận Ocop 3 sao; được chứng nhận Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Nam Định năm 2021.

anh tin bai

Sản phẩm cao Dây thìa canh

Xem thêm: Sản phẩm cao Dây thìa canh 

Đến nay, các loại sản phẩm từ dây thìa canh đã được HTX Dược liệu Hải Hậu ACT, ngày càng quan tâm nâng cao chất lượng, sản xuất theo hướng hữu cơ. Mẫu mã sản phẩm được đổi mới về chất liệu, thiết kế logo, QR-Cod để bảo vệ và khẳng định thương hiệu riêng của mình. Các sản phẩm trà và cao Dây thìa canh Hải Hậu ACT được người tiêu dùng toàn quốc đón nhận và đánh giá chất lượng tốt.


anh tin bai

 

anh tin bai

Được UBND tỉnh chứng nhận

Sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu, Ocop 3 sao

Máy móc thiết bị sản xuất hiện đại làm cho năng suất lao động tăng, đồng thời cũng giảm bớt lao động thủ công, chi phí nhân công giảm, hạ giá thành sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh với các doanh nghiệp khác, tiến tới xuất khẩu sang nước ngoài.

Có được những thành tích trên là sự nỗ lực, tâm huyết và phấn đấu không ngừng của các thành viên trong Hợp tác xã, là sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, tỉnh, huyện, trung ương. Phát huy kết quả đã đạt được, trong thời gian tới Hợp tác xã sẽ tiếp tục đổi mới, chủ động tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ thông qua chuyển đổi số để giảm giá thành và nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo cơ hội mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm, giải quyết nhiều hơn công ăn việc làm cho bà con nông dân. Qua đó góp phần thiết thực trong chuyển đổi sản xuất nông nghiệp, nông thôn trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương.