image banner

image advertisement 

image advertisement

anh tin bai

 anh tin bai

anh tin bai



image advertisement

anh tin bai

image advertisement

 anh tin bai

image advertisement
image advertisement 

image advertisement

image advertisement

 anh tin bai




image advertisement

 image advertisement

anh tin bai

 image advertisement

image advertisement

 
image advertisement
  

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Chi bộ xóm 8 xã Hải Tây điển hình phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng nông thôn mới
Lượt xem: 2387
Xóm 8 xã Hải Tây có 135 hộ với 395 nhân khẩu, diện tích canh tác 48,6 mẫu, thu nhập chính của nhân dân trong xóm chủ yếu là trồng 2 vụ lúa và cây vụ đông trên chân ruộng 2 lúa.

Những năm qua dưới sự lãnh đạo của chi ủy, chi bộ, nhân dân trong xóm phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt lên khó khăn, cùng nhau phát triển kinh tế - xã hội một cách ổn định vững chắc, trong đó cơ cấu kinh tế chuyển dịch diện tích cây trồng đúng hướng, văn hóa xã hội có nhiều khởi sắc, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đời sống vật chất tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao, bộ mặt nông thôn đang từng ngày thay đổi, quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đồng chí Đỗ Thanh Hữu- Bí thư chi bộ 8 cho biết: Chi bộ lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế- xã hội trên cơ sở phát huy nội lưc của xóm, tập trung phát triển toàn diện và đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi trong sản xuất nông nghiệp; đồng thời tập trung xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, phát huy vai trò của các tổ chức chính trị, chính trị xã hội trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân, tích cưc tham gia các chương trình phát triển kinh tế xã hội của xóm; đội ngũ cán bộ, đảng viên luôn nêu cao vai trò gương mẫu trong việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từng bước đa dạng hóa các ngành nghề, cấp ủy chi bộ, nhân dân trong xóm đã năng động sáng tạo, nhạy bén tìm hướng đi phát triển kinh tế hộ gia đình, ngoài các hộ chuyên sản xuất lúa và vụ đông còn lại các hộ phát triển kinh tế ngoài tỉnh như: chăn nuôi thủy sản, thợ mộc, thầu công trình xây dựng... Điểm lại trong những năm qua xóm 8 xã Hải Tây là một điển hình về phát triển kinh tế đồng đếu nổi trội so với các xóm trong xã. Đời sống vật chất tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người đạt 40 triệu/năm, cao hơn mức bình quân của xã gần 12 triệu đồng. Xóm có 22 hộ làm kinh tế giỏi, trong đó có 7 hộ đạt tổng thu nhập từ 70 đến 300 triệu đồng, có 5 hộ đạt từ 500 triệu đến 1 tỉ đồng, 4 hộ đạt từ 2 tỉ đến 8 tỉ đồng, một hộ đạt từ 10 tỉ đồng trở lên, tiêu biểu như hộ gia đình ông Nguyễn Văn Chuẩn, Nguyễn Văn Kha, Phạm Văn Hậu, Phạm Văn Trang, Đỗ Văn Thảo trừ chi phí còn cho thu nhập từ 300 đến 500 triệu đồng. Ông Trần Văn Ký, Trần Văn Kiên, Trần Văn Kiền, Nguyễn Văn Ánh, Nguyễn Văn Định trừ chi phí cho thu nhập từ 1 tỷ đến 2 tỷ đồng. Đặc biệt ông Phạm Văn Bằng- Giám đốc Công ty xây dựng với 500 công nhân mỗi ngày, tổng doanh thu hàng năm đạt 60 tỷ đồng trở lên, trừ chi phí trả lương công nhân còn cho thu nhập 30 tỉ đồng,  riêng năm 2015 nộp thuế cho nhà nước từ 7 đến 8 tỉ đồng. Hưởng ứng phong trào toàn dân chung sức xây dựng Nông thôn mới, nhân dân trong xóm đã hiến hàng nghìn mét vuông đất để làm đường dân sinh, đường nội đồng. Xóm đã xây dựng cổng làng và nhà văn hóa xóm theo tiêu chí NTM, đường làng ngõ xóm được bê tông hóa xanh – sạch – đẹp với tổng kinh phí 960 triệu đồng trong đó nhân dân đóng góp 350 triệu đồng, Đại Đức Thích Thanh Cần- Trụ trì chùa Quế Phương ủng hộ 130 triệu đồng, con em và các nhà hảo tâm làm ăn kinh tế giỏi ủng hộ 480 triệu đồng.

Với những kết quả đã đạt được, xóm đã được công nhận là xóm đạt nông thôn mới vào tốp đầu của xã năm 2012, công nhận làng văn hóa cấp huyện 2005, chi bộ 10 năm liên tục đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, các đoàn thể nhiều năm liền đạt danh hiệu tiến tiến xuất sắc, được Đảng, Chính quyền các cấp công nhận và trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen các loại….; tạo bước đi vững chắc về phát triển kinh tế xã hội, góp phần xây dựng xóm làng, quê hương ngày càng bền vững và phát triển.

Hoàng Xuân Phương

                                      Phó Ban tuyên giáo Đảng ủy Hải Tây