image banner

image advertisement 

image advertisement

anh tin bai

 anh tin bai

anh tin bai



image advertisement

anh tin bai

image advertisement

 anh tin bai

image advertisement
image advertisement 

image advertisement

image advertisement




image advertisement

 image advertisement

anh tin bai

 image advertisement

image advertisement

 
image advertisement
  

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích: Hiệu quả và văn minh
Lượt xem: 3013
Không phải đi lại nhiều, tiết kiệm thời gian và chi phí trong khi vẫn đảm bảo nhận được kết quả chính xác, kịp thời và an toàn… Đó là những lợi ích nổi bật khi tổ chức, cá nhân thực hiện việc nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích. 

Cải cách thủ tục hành chính đã và đang là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và là một vấn đề không thể thiếu trong việc xây dựng một Chính phủ liêm chính, Chính phủ kiến tạo và hành động vì sự phát triển. Vì vậy, trong thời gian gần đây, với nhiều cải cách trong việc xây dựng thể chế liên quan đến cải cách thủ tục hành chính của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành; Ngày 19/10/2016, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.



Cùng với đó, UBND huyện giao cho Bộ phận Một cửa của huyện đã ký thỏa thuận hợp tác với Bưu chính Hải Hậu, chính thức thực hiện thống nhất việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả theo danh mục các TTHC đã được Chủ tịch UBND tỉnh công bố. Theo đó, tổ chức, cá nhân có yêu cầu giải quyết TTHC chỉ cần đến bưu điện Hải Hậu, điểm bưu điện văn hóa xã, thị trấn để nộp hồ sơ kèm lệ phí (nếu có) thay vì việc phải đến trực tiếp Bộ phận Một cửa để nộp hồ sơ và nhận kết quả. Nhân viên Bưu điện sẽ tiếp nhận hồ sơ, thu tiền lệ phí, phí dịch vụ chuyển phát và cấp phiếu xác nhận cho tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ. Sau đó thực hiện chuyển hồ sơ và lệ phí tới Bộ phận Một cửa đảm bảo an toàn, chính xác, kịp thời. Các hồ sơ, giấy tờ của cá nhân, tổ chức, bao gồm cả bản gốc (nếu có) được đảm bảo bí mật, an toàn tuyệt đối. Khi có kết quả, nhân viên Bưu điện sẽ chuyển phát đến tận tay cho người dân theo địa chỉ đã đăng ký.

Việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích sẽ tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong giải quyết TTHC, nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính, tăng sự lựa chọn của tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện TTHC và quan trọng hơn cả là tôn trọng sự tự nguyện của người dân trong việc lựa chọn phương thức thực hiện TTHC. Bên cạnh đó, việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân qua dịch vụ bưu chính công ích không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, công sức cho người dân mà còn giảm thời gian đi lại của tổ chức, cá nhân đến cơ quan có thẩm quyền để yêu cầu giải quyết TTHC.
 

                                                                      Trần Thị Huyền