image banner

image advertisement 

image advertisement

anh tin bai

 anh tin bai

anh tin bai



image advertisement

anh tin bai

image advertisement

 anh tin bai

image advertisement
image advertisement 

image advertisement

image advertisement




image advertisement

 image advertisement

anh tin bai

 image advertisement

image advertisement

 
image advertisement
  

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đẩy mạnh, tăng cường tuyên truyền và sử dụng DVC trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên môi trường điện tử trong giải quyết TTHC lĩnh vực Thi đua - Khen thưởng
Lượt xem: 2178

 

Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ về Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030, trong đó xác định mục tiêu thứ 6 là:Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và ứng dụng các tiến bộ khoa học, công nghệ thúc đẩy hoàn thành xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số, góp phần đổi mới phương thức làm việc, nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước các cấp có đủ năng lực vận hành nền kinh tế số, xã hội số đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và hội nhập quốc tế; nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công cho người dân, tổ chức”.

 

anh tin bai

 

Việc sử dụng Dịch vụ công trực tuyến giúp giảm chi phí, thời gian đi lại cho việc nộp hồ sơ và nhận kết quả của người dân; Tăng tính công khai minh bạch của TTHC; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của người được phân công giải quyết TTHC; đặc biệt là tránh được phiền hà, nhũng nhiễu, hách dịch khi thực hiện giao dịch TTHC là một trong những vấn nạn nổi cộm và được các phương tiện truyền thông phản ánh nhiều hiện nay.

Ngoài ra, việc nộp hồ sơ trên cổng Dịch vụ công trực tuyến giúp người dân, doanh nghiệp có thể giao dịch 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu khi thiết bị máy có kết nối Internet. Nếu trước đây muốn giao dịch TTHC người dân phải đến trực tiếp trụ sở làm việc của cơ quan Nhà nước thì nay, UBND huyện Hải Hậu đã cung cấp các TTHC trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, mọi yêu cầu trong việc kê khai hồ sơ, tờ khai, mẫu biểu liên quan đến TTHC, người dân có thể thực hiện ở nhà; đồng thời có thể theo dõi, giám sát được tình trạng hồ sơ của mình đang được giải quyết ở bộ phận nào. Vì vậy khi sử dụng Dịch vụ công trực tuyến, người dân tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại, chi phí phô tô sao in giấy tờ hồ sơ...

Hiện nay, trên Cổng thông tin điện tử của huyện Hải Hậu đã niêm yết công khai 232 TTHC và đã triển khai cung cấp trên tất cả các lĩnh vực thuộc phạm vi giải quyết, trong đó cung cấp mức độ 3 là: 18 TTHC và mức độ 4 là: 192 TTHC.

Về lĩnh vực Thi đua - Khen thưởng UBND huyện niêm yết 8/8 TTHC và cung cấp ở mức độ 4 là: 8 TTHC, tỷ lệ đạt 100% và tổ chức thông tin tuyên truyền cho tổ chức, người dân biết và thực hiện. Từ ngày 01/01/2022 đến 23/9/2022 Bộ phận Một cửa của huyện đã tiếp nhận và trả kết quả được 22 hồ sơ ở mức độ 3 cho các tổ chức đề nghị khen thưởng, trong đó Thủ tục tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện là 16 hồ sơ khen thưởng cho 350 tập thể, cá nhân; Thủ tục tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở” là 4 hồ sơ cho 504 cá nhân và Thủ tục tặng danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”, “Lao động tiên tiến” là 2 hồ sơ khen thưởng cho 2.605 tập thể, cá nhân. Cung cấp công khai các TTHC trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh và trụ sở Bộ phận Một cửa của huyện, bao gồm:

1. Thủ tục tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND cấp huyện huyện về thành tích thực hiện nhiệm vụ chính trị; 

2. Thủ tục tặng danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”;

3. Thủ tục Tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”;

4. Thủ tục Tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến”; 

5. Thủ tục tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND cấp huyện về thành tích thi đua theo đợt, chuyên đề; 

6. Thủ tục tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND cấp huyện về thành tích đột xuất;

7. Thủ tục tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND cấp huyện về khen thưởng đối ngoại; 

8. Thủ tục tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND cấp huyện về khen thưởng cho gia đình.

Tổ chức, cá nhân thực hiện theo trình tự các bước nộp hồ sơ như sau:

Bước 1: Người dân truy cập vào Cổng dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.namdinh.gov.vn hoặc https://dichvucong.gov.vn).

Đăng nhập tài khoản hoặc tạo tài khoản để thực hiện.

Bước 2: Tại giao diện cổng Dịch vụ công, chọn thủ tục hành chính cần thực hiện.

Bước 3: Tiến hành điền đầy đủ thông tin vào biểu mẫu, đính kèm các file tài liệu (đơn, tờ khai, biểu mẫu, hồ sơ…) chọn hình thức nhận kết quả giải quyết theo hướng dẫn.

Bước 4: Thực hiện thanh toán phí, lệ phí (nếu có).

 

anh tin bai

 

Bước 5: Kiểm tra thông tin và thực hiện nộp hồ sơ.

Với những tiện ích của việc sử dụng Dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 mang lại và để góp phần vào nâng cáo chỉ số cải cách hành chính của huyện, nhằm đem lại sự hài lòng cho người dân, Lĩnh vực Thi đua khen thưởng tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Một cửa của huyện khuyến nghị các cơ quan, doanh nghiệp, người dân khi có nhu cầu thực hiện các TTHC về lĩnh vực thi đua khen thưởng có thể truy cập vào địa chỉ nêu trên để thực hiện theo quy định và thay đổi hình thức nộp hồ sơ trực tiếp sang sử dụng trực tuyến do UBND huyện cung cấp để tiện lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí và minh bạch trong giải quyết TTHC, góp phần phát triển kinh tế - xã hội./.

Trần Thị Huyền - Phó trưởng phòng Nội vụ huyện